Thời tiết có 4 mùa, nhưng học sinh còn có mùa 'điền hồ sơ thi Đại học'

Đến hẹn lại lên, cứ tháng 4 hàng năm, hàng nghìn học sinh lớp 12 lại bước vào thời gian chuẩn bị cho kỳ thi THPT. Nhiều câu chuyện "dở khóc dở cười" về việc điền hồ sơ thi.

Đến hẹn lại lên, cứ tháng 4 hàng năm, hàng nghìn học sinh lớp 12 lại bước vào thời gian chuẩn bị cho kỳ thi THPT. Nhiều câu chuyện "dở khóc dở cười" về việc điền hồ sơ thi.

Thời tiết có 4 mùa, nhưng học sinh còn có mùa điền hồ sơ thi Đại học-1Mỗi mùa thi đại học gần kề, những nỗi khổ khi phải ghi hồ sơ lại được đông đảo học sinh mang ra để "than thân trách phận". Chỉ cần ghi sai một dấu câu cũng đủ khiến các bạn phải nắn nót viết lại từ đầu. "Hồ sơ đại học" trở thành nỗi sợ chung, đến mức có lớp phải mua tận 400 bộ hồ sơ để "phòng hờ" như thế này. Ảnh: Hoàng Cúc.
Thời tiết có 4 mùa, nhưng học sinh còn có mùa điền hồ sơ thi Đại học-2Đây là bức ảnh hồ sơ của một người bạn được tài khoản NT Huyền (học sinh lớp 12, trường THPT Hoằng Hóa 4, Thanh Hóa) đăng lên diễn đàn của học sinh. Huyền chia sẻ: "Mình mua 5 bộ hồ sơ, vì chủ quan, cho là không dùng hết nên cho các bạn khác mượn các bộ thừa. Thế mà dù đã dùng bút chì ghi trước rồi tô bút mực lên mà vẫn lỗi. Sau đó lại phải đi xin loạn cả lên vì phát hiện mình cũng ghi sai. Ghi hồ sơ mà như đi đánh trận, cầm bút mà run hết cả tay". Ảnh: NT Huyền. 

Thời tiết có 4 mùa, nhưng học sinh còn có mùa điền hồ sơ thi Đại học-3

Có những người "dùng cả thanh xuân" để đăng ký thi vào chuyên ngành ngôn ngữ. Chắc hẳn chủ nhân của bộ hồ sơ này đã phải ghi lại nhiều quá đến mức bị "lậm", ghi nhầm ra 2 chuyên ngành mới là "ngôn ngữ lý" và "ngôn ngữ hóa". Ảnh: Trường người ta.

Thời tiết có 4 mùa, nhưng học sinh còn có mùa điền hồ sơ thi Đại học-4

Đừng quen tay mà ghi cả biệt danh của mình vào hồ sơ, nếu không cái giá mà bạn phải trả sẽ là ghi lại một bộ hồ sơ khác. Ảnh: Trường người ta. 

Thời tiết có 4 mùa, nhưng học sinh còn có mùa điền hồ sơ thi Đại học-5

Hãy ghi nhớ rằng trong hồ sơ, mỗi ô trống chỉ được ghi một chữ số thôi. Để tránh tình trạng ghi hàng chục bộ hồ sơ mà mỗi cái lại sai một lỗi nhỏ khiến bạn phải viết lại từ đầu, hãy tìm hiểu và đọc kỹ hướng dẫn trước khi đặt bút viết. Ảnh: Trường người ta.
Thời tiết có 4 mùa, nhưng học sinh còn có mùa điền hồ sơ thi Đại học-6

"Bút sa gà chết", dù chỉ là một chữ cái viết sai cũng đủ khiến bạn "ân hận". Ảnh: Đinh Thị Lâm Quyên. 
Thời tiết có 4 mùa, nhưng học sinh còn có mùa điền hồ sơ thi Đại học-7

Việc "người người, nhà nhà" viết sai hồ sơ có vẻ đã làm nảy sinh nên một nghề dịch vụ mới là bán hồ sơ, thậm chí nhiều bạn còn hài hước đăng ký đi viết hồ sơ thuê để kiếm thêm thu nhập. Ảnh: Trịnh Tuấn.
Thời tiết có 4 mùa, nhưng học sinh còn có mùa điền hồ sơ thi Đại học-8

Với những hồ sơ viết sai, các bạn có thể tận dụng để làm giấy viết nháp, hoặc dùng để trổ tài hội họa như thế này. Thế nhưng dù sao tất cả chỉ là hài hước thôi, hãy cẩn thận khi ghi hồ sơ nhé, vì nó ảnh hưởng rất nhiều tới việc học thi, ôn tập, cũng như chọn ngành, chọn trường của các bạn sau này. Ảnh: Trường người ta.
 


Theo Zing


hồ sơ đại học

tuyển sinh đại học

thí sinh

mùa tuyển sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.