Thông báo mới nhất về việc nghỉ học đến tháng 4 mới quay lại và lùi lịch thi THPTQG của TPHCM

Sở GD&ĐT TP.HCM đã trình UBND TP.HCM dự thảo đề xuất thống nhất cho học sinh, sinh viên nghỉ hết tháng 3 và lùi kỳ thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7.

Ngày 17/2, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM gửi tờ trình Thường trực UBND TP HCM dự thảo kiến nghị cho phép học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nghỉ học hết tháng 3, điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020, dời kỳ thi THPT quốc gia.

Công văn nêu rõ kiến nghị được dựa trên căn cứ tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh virus corona COVID-19, tiềm ẩn nhiều nguy cơ và không có dấu hiệu ổn định trong thời gian ngắn sắp tới, tinh thần đảm bảo sự an toàn, sức khoẻ cho học sinh phải được đặt lên hàng đầu.

Hơn nữa, việc này còn giúp học sinh và phụ huynh yên tâm, chủ động sắp xếp công việc, sinh hoạt, học tập của gia đình và cá nhân.

Đồng thời, việc đề xuất kiến nghị cũng nhằm giúp các cơ sở giáo dục chủ động trong việc xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học và có sự đồng bộ về thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020, chuẩn bị cho năm học 2020-2021 trong cả nước.

Cụ thể, học sinh tiếp tục học kỳ II từ tháng 4 đến tháng 7 và lùi kỳ thi THPT quốc gia 2020 đến cuối tháng 7.

Thông báo mới nhất về việc nghỉ học đến tháng 4 mới quay lại và lùi lịch thi THPTQG của TPHCM-1Sở GD&ĐT TP.HCM trình dự thảo kiến nghị cho phép học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học hết tháng 3.

Theo dự thảo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, nếu được phê duyệt, UBND TPHCM sẽ gửi đến Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để xem xét chỉ đạo thống nhất cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được nghỉ học đến hết tháng 3.

Trước đó, UBND TP.HCM thống nhất cho học sinh, sinh viên trên thành phố nghỉ đến hết tháng 2. Cùng đó, UBND TP.HCM cũng thông báo sẽ xem xét, kiến nghị cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ đến hết tháng 3.

Cùng với đó, Bộ GD&ĐT thông tin sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 vì dịch Covid-19.

Bộ GD&ĐT - cho rằng học sinh bậc phổ thông từ lớp 1 đến 12, không phải tất cả đều giống nhau. Học sinh cuối cấp buộc phải có kỳ thi chuyển cấp, thi THPT quốc gia, không thể lùi đến sang năm được. Vì vậy, bộ phải tính đến các mốc thời gian này, cần tính toán lùi hơn năm học trước nhưng không ảnh hưởng lớn các năm tiếp theo. Căn cứ tình hình thực tiễn, các địa phương quyết định cho học sinh đi học trở lại theo lứa tuổi và địa bàn.


Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/thong-bao-moi-nhat-ve-viec-nghi-hoc-den-thang-4-moi-quay-lai-va-lui-lich-thi-thptqg-cua-tphcm-2202019210412338.htm

virus corona

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.