Vĩnh Phúc ra thông báo cho học sinh nghỉ học lần thứ 4 đến hết tháng 2

Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hành văn bản cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020 để phòng ngừa dịch Covid-19.

Chiều 18/2, Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản mới nhất về việc cho học sinh nghỉ học lần thứ 4. Cụ thể, cho học sinh, học viên các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm GDTX tỉnh, Trung tâm GDNN-GDTX và các Trung tâm tin học, Trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 23/2 đến hết tháng 2/2020 và bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Văn bản do Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, ông Phạm Khương Duy ký, yêu cầu các đơn vị phân công lịch trực, tăng cường bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; vệ sinh sạch sẽ khuôn viên trường lớp, bếp ăn, phòng chức năng... hàng ngày.

Các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn kết nối, thiết lập nhóm trao đổi trên mạng internet với học sinh, phụ huynh để định hướng học sinh ôn tập, tự rèn luyện tại nhà (nghiên cứu lập kế hoạch triển khai học trực tuyến).

Vĩnh Phúc ra thông báo cho học sinh nghỉ học lần thứ 4 đến hết tháng 2-1Văn bản cho học sinh nghỉ học lần 4 của Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc.

Bên cạnh đó, cần phun thuốc khử trùng, tổng vệ sinh trường, lớp; tập huấn cho giáo viên, học sinh cách phòng, chống dịch bệnh; sẵn sàng đo thân nhiệt, phát khẩu trang, nước rửa tay khi các em quay trở lại học tập; đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần cho giáo viên và học sinh theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình, duy trì nề nếp học tập.

Xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh theo nguyên tắc phải đảm bảo thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục theo quy định. Thời gian học bù được sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng đã được quy định trong Quyết định số 2071/QĐ-BGDĐT ngày 16/6/2017 của Bộ GD&ĐT. Trường hợp cần thiết, có thể tổ chức học bù vào thứ Bảy hoặc Chủ nhật.

Các cơ sở giáo dục cũng cần xây dựng kế hoạch sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường để tổ chức học bù cho học sinh một cách linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Trước đó vào ngày 12/2, trong cuộc họp của Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã đồng ý với đề xuất cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến ngày 23.2. Như vậy đây là lần thứ 4 tỉnh Vĩnh Phúc ra thông báo về việc cho học sinh tạm nghỉ để phòng dịch.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/vinh-phuc-ra-thong-bao-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-lan-thu-4-den-het-thang-2-222020182191911785.htm

virus corona

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.