Xuất hiện công văn Hoả tốc giả mạo cho học sinh, sinh viên được nghỉ học đến hết tháng 3/2020

Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái đã chính thức thông báo công văn “Hỏa tốc" của UBND tỉnh về nội dung cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Yên Bái nghỉ từ 17/2 đến hết tháng 3/2020 lan truyền trên mạng xã hội hoàn toàn sai sự thật.

Vào sáng ngày 18/2, trên Facebook cũng như các diễn đàn mạng xã hội bất ngờ xuất hiện văn bản của UBND tỉnh Yên Bái về việc cho học sinh nghỉ học đến tháng 3/2020 để phòng chống dịch virus corona Covid-19. Trong khi trước đó Công văn của tỉnh là cho học sinh nghỉ học hết tháng 2/2020. Mới đây Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái đã chính thức thông báo Văn bản “Hỏa tốc" của UBND tỉnh về nội dung cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Yên Bái nghỉ từ 17/2 đến hết tháng 3/2020 là văn bản giả mạo.

Xuất hiện công văn Hoả tốc giả mạo cho học sinh, sinh viên được nghỉ học đến hết tháng 3/2020-1Văn bản giả mạo về việc cho học sinh Yên Bái được nghỉ học hết tháng 3/2020

Trao đổi với phóng viên báo chí, bà Tô Thị Ánh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Yên Bái cho biết: "Hiện nay trên một số trang mạng xã hội đã đăng hình ảnh giả mạo trang 1 của Công văn số 311/UBND-VX, ngày 14/2/2020 của UBND tỉnh về việc cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Cụ thể, thay ngày ban hành công văn là ngày 17/2, thay thời gian nghỉ học là đến hết tháng 3/2020. Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái khẳng định: Đây là văn bản giả mạo, sai sự thật."

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Yên Bái hiện tại việc cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid - 19 vẫn thực hiện theo Công văn số 311/UBND-VX ngày 14/2/2020 của UBND tỉnh Yên Bái, thời gian nghỉ đến hết tháng 2/2020 theo chỉ đạo của Bộ GD- ĐT.

Xuất hiện công văn Hoả tốc giả mạo cho học sinh, sinh viên được nghỉ học đến hết tháng 3/2020-2Văn bản chính thức cho học sinh Yên Bái nghỉ học đến hết tháng 2/2020 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến ký ngày 14/2/2020.

Bà Tô Thị Ánh cũng đưa ra một số giải pháp trước thông tin giả mạo về thời gian cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19 đó là Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái đề nghị các cơ sở giáo dục và các bậc phụ huynh học sinh cần cảnh giác trước các thông tin giả mạo; cần nắm bắt đúng thời gian cho học sinh nghỉ học theo quy định và không chia sẻ những thông tin không có nguồn chính thống và không được kiểm chứng liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trong các nhóm trên ứng dụng Zalo và trên mạng Internet. Sở GD-ĐT tỉnh đề nghị Công an tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông điều tra và xử lý nghiêm các đối tượng đã đăng thông tin giả mạo trên mạng xã hội.

Cũng trong sáng nay ngày 18/2 Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái cũng đã có văn bản số 161/STTT-Ttra về việc xử lý thông tin giả mạo Công văn của UBND tỉnh.

Xuất hiện công văn Hoả tốc giả mạo cho học sinh, sinh viên được nghỉ học đến hết tháng 3/2020-3Nguồn: Cổng Thông tin Điện tử Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Yên Bái


Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/xuat-hien-cong-van-hoa-toc-gia-mao-cho-hoc-sinh-sinh-vien-duoc-nghi-hoc-den-het-thang-3-2020-22020182151515168.htm

virus corona

Học sinh nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.