Thông tin mới nhất về thời gian công bố điểm thi vào lớp 10 của TP HCM

Theo cập nhật mới nhất, hiện nay công tác chấm thi tại các tổ cơ bản đã hoàn tất do đó thời gian công bố điểm thi vào lớp 10 của TP HCM rất có thể sẽ diễn ra sớm hơn dự kiến.

Như vậy là TP.HCM và Hà Nội đã chính thức hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 cho khoảng 170.000 thí sinh. Với 3 môn thi chính là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, đề thi năm nay được đánh giá là phù hợp với nội dung đã được tinh giản của Bộ GD&ĐT. Ban chấm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021 đang tập trung hoàn tất nhiệm vụ của mình một cách khách quan, trung thực, công bằng nhất.

Tính đến chiều ngày 25/7, công tác chấm thi ở TP.HCM đã hoàn thành. Hiện tại Sở GD-ĐT đang chuẩn bị các khâu để công bố điểm thi dự kiến vào ngày 27/7. Đề thi năm nay được đánh giá khá dễ thở, phù hợp với bối cảnh tinh giản kiến thức khi học sinh nghỉ học 3 tháng chống dịch Covid-19.

Thông tin mới nhất về thời gian công bố điểm thi vào lớp 10 của TP HCM-1Điểm thi vào lớp 10 ở TP.HCM dự kiến được công bố vào ngày 27/7. (Ảnh minh họa)

Năm học 2019-2020 chính thức kết thúc ở đồng loạt 63 tỉnh thành trên cả nước. Năm học qua được đánh giá là đặc biệt bởi tình hình của dịch Covid-19 đã làm thay đổi lịch trình kế hoạch giảng dạy tại các trường, kéo theo đó là việc lùi thời gian tuyển sinh đầu cấp. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại nhiều địa phương năm nay ngoài việc thay đổi thời gian cũng có nhiều điểm mới, trong đó đáng chú ý là việc có tỉnh bỏ thi tuyển, có tỉnh bỏ môn thi thứ 4.

Sau khi kỳ thi kết thúc, giai đoạn chấm thi sẽ được tiến hành, sau đó từ 10-15 ngày, thí sinh sẽ nhận được kết quả thi. Theo đó, một số địa phương dự kiến công bố điểm thi và điểm chuẩn như sau:

Thông tin mới nhất về thời gian công bố điểm thi vào lớp 10 của TP HCM-2Thông tin mới nhất về thời gian công bố điểm thi vào lớp 10 của TP HCM-3

Một số địa phương dự kiến công bố điểm thi và điểm chuẩn

 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/thong-tin-moi-nhat-ve-thoi-gian-cong-bo-diem-thi-vao-lop-10-cua-tp-hcm-211439

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.