Thông tin mới nhất vụ giáo viên mầm non Hà Nội nhốt trẻ ngoài cửa giữa trời lạnh hơn 10 độ: Đã có quyết định từ nhà trường

Chủ nhóm lớp mầm non và đại diện lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Hà Đông xác nhận vụ việc và cho biết hướng xử lý.

Sự việc xảy ra tại tại Trường Mầm non Happy Kids (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) vào chiều 21/12. Khi xem camera của lớp, chị L.Q thấy con trai đang ngủ thì bị cô giáo Y. lột chăn, bế xốc nách rồi bắt đứng ra ngoài cửa lớp giữa trời rét. 

Cũng theo vị phụ huynh này, sau 3 ngày, ngoài tin nhắn giải trình sự việc, gia đình không nhận được thêm bất cứ cuộc điện thoại hỏi thăm nào từ nhà trường. Quá bức xúc, chị đã đăng thông tin lên mạng xã hội.

Theo giải thích của cô giáo tên Y., bé Đ., con chị Q. thức dậy lúc 13h30 do bị các bạn bên cạnh trêu, sau đó cô có hỏi con có đau ở đâu không thì bé không nói gì. Từ lúc đó bé không ngủ nữa và "lè nhè ỉ ôi" nên cô có hơi nóng tính cho bé ra ngoài.

Trong bản tường trình, cô Y. cho hay, bé Đ. đứng ở ngoài cửa khoảng 1 phút, bé tè dầm trước khi đứng ở cửa vì thế cô đã quay lại dọn dẹp và đưa Đ. vào tiếp tục ngủ.

Bà Ngọc Anh - Quản lý trường Mầm non Happy Kids (cơ sở Vạn Phúc) xác nhận sự việc. Theo bà Ngọc Anh, bé Đ. trêu bạn bên cạnh, cô giáo nhắc nhở nhưng Đ. không nói gì. Sau đó, Đ. vẫn tiếp tục "ỉ ôi". Do hơi nóng tính, cô giáo đã phạt bé ra ngoài cửa đứng khoảng 1 phút.

Ngày 24/12, đại diện lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Hà Đông xác nhận vụ việc. Theo Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông Đường Thị Lệ, ngay sau khi nhận được thông tin, phòng này đã trực tiếp làm việc với chủ nhóm lớp mầm non tư thục Happy Kids và cô giáo để nắm rõ sự việc. Chủ nhóm lớp mầm non đã quyết định cho cô giáo tạm dừng đứng lớp.

Thông tin mới nhất vụ giáo viên mầm non Hà Nội nhốt trẻ ngoài cửa giữa trời lạnh hơn 10 độ: Đã có quyết định từ nhà trường-1

Chủ nhóm lớp mầm non đã quyết định cho cô giáo tạm dừng đứng lớp. (Ảnh cắt từ clip)

Cô giáo cũng nhận ra hành vi của mình là chưa đúng, đồng thời chấp hành hình thức kỷ luật của chủ cơ sở. Chiều 24/12, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, chủ nhóm lớp và cô giáo đã đến gia đình cháu bé xin lỗi.

Liên quan sự việc này, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông đã yêu cầu chủ nhóm lớp mầm non tư thục Happy Kids kiểm điểm giáo viên có hành vi sai phạm, đồng thời có hình thức xử lý nghiêm khắc, đúng quy định; yêu cầu chủ nhóm lớp quan tâm nhắc nhở tất cả giáo viên thực hiện đúng quy định về chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, tuyệt đối không để xảy ra các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm quy định về chuyên môn.

Nhóm lớp mầm non tư thục Happy Kids được UBND phường Vạn Phúc (quận Hà Đông) ra quyết định thành lập từ tháng 10-2019 và hiện có hơn 50 trẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/thong-tin-moi-nhat-vu-giao-vien-mam-non-ha-noi-nhot-tre-ngoai-cua-giua-troi-lanh-hon-10-do-da-co-quyet-dinh-tu-nha-truong-202012242240229.chn

giáo viên mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.