Thông tin mới nhất vụ "Nữ hiệu trưởng phân công giáo viên đi tiếp nhiều đoàn khách "VIP"

UBND huyện Tuy Đức đã có văn bản cáo UBND tỉnh Đắk Nông về vụ việc Nữ hiệu trưởng phân công giáo viên đi tiếp nhiều đoàn khách VIP mà Báo Người Lao Động đã phản ánh.

Ngày 23-12, ông Phạm Ngọc Ẩn, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, đã ký văn bản báo cáo, xử lý thông tin báo chí gửi UBND tỉnh Đắk Nông và Báo Người Lao Động.

Thông tin mới nhất vụ Nữ hiệu trưởng phân công giáo viên đi tiếp nhiều đoàn khách VIP-1
Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Lan (xã Quảng Trực) có nhiều sai phạm trong công tác

Theo báo cáo, UBND huyện Tuy Đức nhận được đơn tố cáo của các giáo viên Trường mầm non Hoa Lan (xã Quảng Trực) đề ngày 20-9, tố cáo hành vi vi phạm pháp luật đối với bà Đỗ Thị Oanh (Hiệu trưởng trường). Sau khi tiếp nhận đơn, UBND huyện Tuy Đức đã ban hành quyết định thụ lý đơn tố cáo đối với bà Đỗ Thị Oanh.

Qua xác minh, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành Kết luận số 234/KL-UBND ngày 2-12 về nội dung tố cáo đối với bà Đỗ Thị Oanh, trong đó có nêu một số sai phạm của bà Oanh.

Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nội vụ xem xét tham mưu UBND huyện xử lý trách nhiệm đối với bà Oanh, đồng thời đã chuyển các nội dung có liên quan đến nhiệm vụ Đảng viên và phẩm chất đạo đức lối sống của bà Oanh đến Ủy ban kiểm tra Huyện ủy để biết, xử lý theo quy định của Đảng.

Cũng theo UBND huyện Tuy Đức, quá trình giải quyết đơn của công dân, Chủ tịch UBND huyện đã thực hiện đúng quy trình và làm rõ các nội dung mà công dân đã tố cáo theo quy định của Luật Tố cáo. Đối với những nội dung không thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Tố cáo, UBND huyện đã chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã phản ánh, tháng 9-2022, 24 giáo viên Trường Mầm non Hoa Lan gửi đơn tố cáo bà Oanh. Đầu tháng 12-2022, UBND huyện Tuy Đức đã ban hành kết luận giải quyết nội dung tố cáo và chỉ ra hàng loạt sai phạm của bà Oanh.

Theo đó, bà Oanh đã điều giáo viên đi uống rượu bia với một số đoàn khách. Bên cạnh đó, bà Oanh đã có những vi phạm như: sử dụng sai mục đích nguồn tiền của phụ huynh, kinh phí công đoàn, bắt giáo viên đi hái cà phê thuê giữa dịch bệnh COVID-19. Bà Oanh la mắng kế toán nhà trường, tự ý thu điện thoại cá nhân của giáo viên.

Thậm chí, bà Oanh mua bán với công ty sách với thể loại sách không phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục do Bộ GD-ĐT ban hành rồi về yêu cầu giáo viên bán cho phụ huynh, làm trái quy định của pháp luật; lập chứng từ khống hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; lập hồ sơ chi tiền trông trẻ buổi trưa nhưng thực tế lại chi tiền đồng phục...

Ngày 19-12, UBND tỉnh Đắk Nông đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Tuy Đức báo cáo vụ việc "Nữ hiệu trưởng phân công giáo viên đi tiếp nhiều đoàn khách "VIP", do Báo Người Lao Động đưa tin.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/thong-tin-moi-nhat-vu-nu-hieu-truong-phan-cong-giao-vien-di-tiep-nhieu-doan-khach-vip-20221223154503335.htm

giáo viên

hiệu trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.