Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Không được để dù một học sinh bị lây nhiễm từ trường học

Trong chuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Phú Thọ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT khẳng định trường học phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối và tạo được sự tin tưởng của phụ huynh, học sinh.

Ngày 3/3, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và triển khai Nghị quyết số 88 của ngành giáo dục tại tỉnh Phú Thọ.

Khi đi đến nhiều trường THPT, Bộ đã chỉ đạo và hướng dẫn ngành giáo dục các địa phương phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học. Ông Nguyễn Hữu Độ yêu cầu ngành Giáo dục phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn bởi dù thời gian Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng nguy cơ lây nhiễm vẫn tiềm ẩn cao khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Thứ trưởng khẳng định: "Không được để dù một học sinh bị lây nhiễm từ trường học".

Thứ trưởng cũng yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp bảo vệ đề trường học phải an toàn tuyệt đối, đảm bảo sự tin tưởng của học sinh khi đến trường. "Trường học phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Để làm được điều này, ngoài trách nhiệm và sự lãnh đạo, cán bộ ngành Giáo dục, các nhà trường, bản thân các em cũng cần nâng cao ý thức trách nhiệm và thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Không được để dù một học sinh bị lây nhiễm từ trường học-1Thứ trưởng Bộ GD-ĐT trong chuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Phú Thọ. (Ảnh: Bộ GD-ĐT)

Báo cáo về tình hình đi học của địa phương, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Phú Thọ Trịnh Thế Truyền cho biết, theo kế hoạch từ ngày 2/3 học sinh khối THPT, học viên hệ THPT của trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh đã trở lại trường học tập. Trong ngày đầu có 42.705 học sinh trên tổng số 43.399 em (đạt tỷ lệ 98,5%) đã đến đi học trở lại. Ngành Giáo dục tỉnh tiếp tục tuyên truyền và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, Bộ Y tế, để phụ huynh, học sinh yên tâm trở lại trường.

Thực hiện theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Phú Thọ, 100% trường học trên địa bàn đã tiến hành tiêu độc, khử trùng trường lớp, thiết bị dạy học, nhà bếp, nhà ăn tập thể. Sở GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị phối hợp với phụ huynh trong việc quản lý và hướng dẫn học sinh thực hiện biện pháp chống dịch bệnh tại nhà.

4 đoàn công tác của Sở GD-ĐT Phú Thọ đã và sẽ tiếp tục tới kiểm tra việc thực hiện phòng chống Covid-19 của các cơ sở giáo dục trên tất cả địa bàn tỉnh. Sở GDĐT đang tích cực triển khai kế hoạch dạy ôn tập cho học sinh lớp 9, 12 trên sóng truyền hình địa phương.Bên cạnh đó, các nhà trường xây dựng kế hoạch đón - trả học sinh từng khối lớp theo các khung giờ khác nhau, tổ chức cho học sinh chơi vào thời gian khác biệt, hướng dẫn phụ huynh đón trẻ ở trường để đảm bảo tránh tụ tập nơi đông người cùng một lúc.

(Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/thu-truong-bo-gd-dt-khong-duoc-de-du-mot-hoc-sinh-bi-lay-nhiem-tu-truong-hoc-2202043104053628.htm

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.