Thứ trưởng Bộ GD-ĐT thông tin về cơ hội thi đợt 2 của nam sinh đi muộn

Trao đổi với báo chí trong buổi họp báo chiều 8/7, ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết quan điểm của Bộ GD-ĐT về việc nam sinh đến điểm thi tốt nghiệp THPT muộn.

Vụ việc em Nguyễn K.Đ., học sinh THPT Lương Văn Can đến muộn tại điểm thi THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sáng nay (8/7) nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Được biết, K.Đ. có hoàn cảnh gia đình đặc biệt. Tối qua vì ôn thi muộn nên dẫn đến việc dậy trễ nên đến điểm thi muộn. 

Trao đổi với báo chí trong buổi họp báo chiều 8/7,  ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết, quan điểm của Bộ GD-ĐT sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh.

"Nếu theo quy chế thì phải sau 1 năm các em mới được thi lại đợt 2. Nhưng vì năm nay có kỳ thi đợt 1 nên Bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, nghiên cứu có cơ chế tạo điều kiện cho các em được thi lại đợt 2 trong năm nay. Chúng tôi sẽ có sự cân nhắc về trường hợp này. Tinh thần là cố gắng tạo điều kiện cho học sinh", ông Độ thông tin.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT thông tin về cơ hội thi đợt 2 của nam sinh đi muộn-1

Điểm thi THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ảnh: Gia Đoàn

Được biết trong buổi sáng khi đến điểm thi muộn và không được thi, K.Đ. không khỏi hoang mang và bật khóc tại cổng trường. Một số phụ huynh xung quanh phải tiến lại động viên, an ủi em. Tuy nhiên đến đầu giờ chiều, tâm trạng của K.Đ. đã ổn định hơn nhiều.

Trước đó, trả lời báo chí, ông Phạm Văn Đại – Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, thí sinh đi muộn sau 15 phút phát đề sẽ không được vào phòng thi theo Quy chế thi THPT. Về trường hợp liệu em K.Đ. có được xem xét thi đợt 2, ông Đại thông tin việc này sẽ do Bộ GD-ĐT xác định.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thu-truong-bo-gd-dt-thong-tin-ve-co-hoi-thi-dot-2-cua-nam-sinh-di-muon-2220218720214369.htm

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.