Tỉnh đầu tiên chốt phương án khai giảng năm học 2020-2021: Chỉ tổ chức cho học sinh đầu cấp

Theo đó, chiều 21/8, địa phương này đã gửi văn bản hướng dẫn các trường trên địa bàn tổ chức tựu trường và khai giảng cho học sinh.

Chỉ còn 2 tuần nữa, năm học mới 2020-2021 sẽ chính thức bắt đầu. Năm học diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp. Để đảm bảo an toàn, mới đây, đại diện Bộ GD&ĐT đã có những chỉ đạo liên quan tới việc cho học sinh tựu trường và tổ chức lễ khai giảng. Theo đó, các địa phương có làm lễ khai giảng theo các hình thức khác nhau, miễn sao vẫn giữ được ý nghĩa ngày lễ và thể hiện thông điệp "tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học."

Dựa vào ý kiến này, chiều 21/8, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản hướng dẫn việc thực hiện tổ chức lễ khai giảng như sau:

Tất cả các trường học tổ chức lễ khai giảng vào buổi sáng ngày 5/9, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Tổ chức lễ khai giảng với các nghi thức đón học sinh đầu cấp, trong lễ chào cờ hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch Nước, thông qua nhiệm vụ trọng tâm năm học, không phát biểu, không báo cáo thành tích.

Tỉnh đầu tiên chốt phương án khai giảng năm học 2020-2021: Chỉ tổ chức cho học sinh đầu cấp-1


Vì tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, do đó các nhà trường tổ chức cho 100% học sinh đầu cấp, các khối còn lại chỉ cử lớp trưởng, lớp phó dự lễ khai giảng.

Để đảm bảo phòng, chống dịch, học sinh phải đeo khẩu trang đúng quy định. Các trường chủ động xây dựng phương án dạy học phù hợp trong tình huống phải giãn cách xã hội do dịch Covid-19 kéo dài.

Sau lễ khai giảng các trường tổ chức dạy học theo Quyết định số 1224 ngày 19/8/2020 của UBND tỉnh.

Như vậy, trong khi một vài địa phương như TP.HCM đang tính phương án tổ chức, Quảng Nam đang thảo luận về việc tạm dừng lễ khai giảng thì Quảng Ngãi là địa phương đầu tiên trong cả nước có quyết định sớm về việc hướng dẫn tổ chức tựu trường cho học sinh trong bối cảnh Coivd-19 đang có nhiều diễn biến.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tinh-dau-tien-chot-phuong-an-khai-giang-nam-hoc-2020-2021-chi-to-chuc-cho-hoc-sinh-dau-cap-2202022835530919.htm

lễ khai giảng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.