TP.HCM: Tuần học thứ hai, vẫn còn khoảng 7.000 học sinh chưa có sách giáo khoa

Dù năm học mới đã bắt đầu được một tuần, nhưng vẫn còn khoảng 7.000 học sinh tại TP.HCM chưa có sách giáo khoa.

Khoảng 7.000 học sinh chưa có sách giáo khoa

Ngày 12/9, thông tin từ Sở GDĐT TP.HCM cho biết, tính đến ngày 9/9, toàn thành phố có 99,5% học sinh đã trang bị đủ sách giáo khoa trong năm học mới.

0.5% còn lại tương đương khoảng 7.000 học sinh chưa có sách giáo khoa đều ở các khối lớp thực hiện chương trình GDPT 2018. Trong đó, bậc THCS thiếu 2.050 bộ, THPT thiếu 2.232 bộ và GDTX thiếu 2.771 bộ. Riêng bậc tiểu học đã trang bị đủ sách giáo khoa.

TP.HCM: Tuần học thứ hai, vẫn còn khoảng 7.000 học sinh chưa có sách giáo khoa-1

Dù năm học mới đã bước sang tuần thứ hai nhưng TP.HCM vẫn còn hơn 7.000 học sinh chưa có sách giáo khoa. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Theo Sở GDĐT, nguyên nhân của việc học sinh chưa có sách giáo khoa là do học sinh chưa tự trang bị; Công ty Sách và Thiết bị trường học chưa cung cấp đủ sách theo đơn đặt hàng của các cơ sở giáo dục hoặc một số học sinh từ địa phương khác chuyển về thành phố chưa kịp trang bị sách giáo khoa...

Để hỗ trợ, giải quyết tình trạng học sinh thiếu sách giáo khoa phục vụ học tập, các trường sẽ cung cấp file sách giáo khoa. Song song đó, Sở cũng sẽ đôn đốc các đơn vị phát hành sách để khẩn trương bổ sung các sách còn thiếu trong thời gian sớm nhất.

Thiếu 5.939 giáo viên

Đối với công tác tuyển dụng giáo viên năm học 2022-2023, Sở GDĐT TP.HCM cho biết, tổng số giáo viên còn thiếu theo biên chế toàn thành phố là 5.939.

Trong đợt tuyển dụng vào tháng 8 vừa qua, thành phố đã tuyển được 3.244 giáo viên. Dự kiến thành phố sẽ tổ chức tuyển đợt 2 vào tháng 10, sau khi các trường học đã ổn định số học sinh, số lớp, xác định chính xác nhu cầu tuyển dụng.

TP.HCM: Tuần học thứ hai, vẫn còn khoảng 7.000 học sinh chưa có sách giáo khoa-2

Toàn TP.HCM vẫn còn thiếu hơn 5.000 giáo viên các cấp. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Riêng đối với các vị trí giáo viên thiếu nguồn tuyển như môn công nghệ, tin học, âm nhạc, mỹ thuật, Sở GDĐT TP.HCM hướng dẫn các trường có thể chia sẻ giáo viên thỉnh giảng hoặc ký kết hợp đồng lao động ngắn hạn với điều kiện những giáo viên này phải đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với bậc học.

Ngoài ra, theo Sở GDĐT, năm học 2022-2023, TP.HCM tăng khoảng 21.000 học sinh ở các bậc học. Trong đó, bậc THCS tăng nhiều nhất với 13.661 học sinh, kế đến là THPT tăng 12.761 học sinh, mầm non tăng 6.587 học sinh... Số học sinh tăng chủ yếu tập trung ở quận 12, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh và huyện Hóc Môn do đang trong giai đoạn đô thị hóa nhanh, tình trạng dân số tăng cơ học cao.

Theo Dân Việt


sách giáo khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.