Trẻ mầm non chưa được đến trường: Phụ huynh phải BẾ CON ĐẾN CHỖ LÀM vì không có ai trông, thấp thỏm chờ ngày "giải phóng"

Trước việc học sinh cấp Mầm non chưa đến trường, nhiều bậc cha mẹ thấp thỏm không yên, nóng lòng muốn con sớm được đi học trở lại.

Đến nay, học sinh THCS, THPT và sinh viên đại học trên địa bàn TP. Hà Nội đã quay trở lại trường được một thời gian ngắn. Còn gần 1 triệu học sinh lớp 1-6 đã đến trường vào ngày hôm nay (6/4). Như vậy, chỉ còn học sinh cấp Mầm non chưa đi học trở lại. 

Việc học sinh mầm non chưa đi học trở lại gây ra nhiều bất tiện cho phụ huynh. Đến nay, đa số các bậc cha mẹ đều mong muốn con sớm đến trường để quỹ đạo cuộc sống trở về bình thường như trước đây.

Phụ huynh mong con sớm đến trường, cuộc sống trở về đúng quỹ đạo

Chị Lỗ Thị Bích Phương – diễn viên tự do (quận Cầu Giấy) không đồng tình trước việc các trường mầm non chưa nhận trẻ. Chị Bích Phương có hoàn cảnh éo le, là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ nên gặp nhiều khó khăn. Thường ngày, con lớn nhà chị đến trung tâm dạy trẻ khuyết tật, chiều được mẹ đón về. Còn con gái út 3 tuổi phải theo mẹ đi làm.

Trẻ mầm non chưa được đến trường: Phụ huynh phải BẾ CON ĐẾN CHỖ LÀM vì không có ai trông, thấp thỏm chờ ngày giải phóng-1

Chị Lỗ Bích Phương bên con gái.

Chị Bích Phương chia sẻ: "Trước khi dịch COVID-19, tôi thuê người giúp việc từ quê xuống trông các con. Nhưng dịch phức tạp nên cô giúp việc xin nghỉ, sợ xuống Hà Nội bị tái nhiễm. Sau đó, tôi nhờ bà ngoại nhưng cũng không ổn. Ông ngoại ở quê bị ốm, bà phải chạy đi chạy lại giữa 2 nơi rất vất vả. Vì thế, tôi đành tự chăm 2 con.

Nhiều hôm, không nhờ được người thân hay bạn bè trông con, tôi phải bế con đến trường quay. Mọi người trong đoàn không còn lạ trước cảnh 2 mẹ con ôm nhau chạy ngược chạy xuôi. Tôi thì quen rồi nhưng thương con vất vưởng qua tay nhiều người. Có hôm con mệt nên quấy khóc, không cho ai bế để mẹ làm việc".

Anh Lương Ngọc Lâm (quận Ba Đình) cũng trong tâm trạng thấp thỏm không yên. Anh đếm từng ngày mong ngóng UBND TP. Hà Nội ban hành thông báo học sinh mầm non được đến trường. Anh Ngọc Lâm cho biết, gia đình neo người, 2 vợ chồng đi làm từ sáng đến tối mịt mới về. Vì thế, anh phải nhờ bà nội trông con dù bà đã già yếu.

Trẻ mầm non chưa được đến trường: Phụ huynh phải BẾ CON ĐẾN CHỖ LÀM vì không có ai trông, thấp thỏm chờ ngày giải phóng-2

Dù để con cho bà trông khiến anh Ngọc Lâm không yên tâm, nhưng không còn cách nào khác.

Anh Ngọc Lâm cho biết: "Con gái tôi được hơn 2 tuổi, đang trong độ tuổi hiếu động, thích khám phá. Con chạy nhảy luôn chân luôn tay khiến bà nội rất mệt mỏi. Tôi lo lắng cho sức khoẻ của bà cũng như không yên tâm, sợ con có thể bị ngã nếu không chú ý thường xuyên. Tôi mong cấp học mẫu giáo sớm mở lại để con được đến trường".

"Không chỉ cá nhân tôi mà còn rất nhiều phụ huynh khác đều mong con sớm được đi học vào lúc này. Tuy các con chưa được tiêm vaccin COVID-19 nhưng chúng ta phải chấp nhận thôi, không còn cách nào khác ngoài việc "sống chung với lũ". Trong trường hợp con đi học, gia đình tôi sẽ gửi con tại ngôi trường uy tín, lớp ít học sinh, giáo viên có kinh nghiệm chăm trẻ để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh", anh Ngọc Lâm bày tỏ.

Trẻ mầm non chưa được đến trường: Phụ huynh phải BẾ CON ĐẾN CHỖ LÀM vì không có ai trông, thấp thỏm chờ ngày giải phóng-3

Chị Thu Hương cho rằng việc trẻ ở nhà quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ.

Không chỉ ảnh hưởng đến công việc bản thân, giờ giấc sinh hoạt của gia đình, các bậc cha mẹ còn bày tỏ lo lắng đến quá trình tiếp thu kiến thức của con. Họ cho rằng dưới 6 tuổi là giai đoạn "vàng" để con học ngôn ngữ và phát triển nhiều kỹ năng khác. Việc con ở nhà trong thời gian dài, chỉ tiếp xúc với điện thoại sẽ ảnh hưởng đến trí tuệ và tâm lý.

"Con đến trường được cô giáo dạy nhiều thứ một cách bài bản. Tất nhiên bố mẹ ở nhà cũng dạy được con nhưng bận nhiều công việc nên không thể sát sao. Tôi đi làm cả ngày, con được bà nội chăm sóc. Bà chỉ trông cháu chứ không thể dạy cháu học theo phương pháp hiện đại như ngày nay", chị Thu Hương (quận Cầu Giấy) có con 3 tuổi cho biết.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tre-mam-non-chua-duoc-den-truong-phu-huynh-phai-be-con-den-cho-lam-vi-khong-co-ai-trong-thap-thom-cho-ngay-giai-phong-162220604132955498.htm

học trực tiếp

mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.