Thấy trò lên lớp ngủ gật, cô giáo vội chụp hình gửi vào group phụ huynh để phê bình, nghe câu đáp trả của người bố mà ai cũng cứng họng

Cô giáo này đã chụp hình học trò của mình lại khi thấy em đang ngủ gật và gửi trong nhóm có đông phụ huynh để phê bình.

Với trẻ con đang độ tuổi tiểu học, ngoài việc tham gia các hoạt động thể chất, vui chơi, các em phải chịu áp lực rất lớn khi đến trường với lượng bài tập về nhà chất đống. Các bậc phụ huynh rất coi trọng việc học của con em mình, họ cùng theo dõi và hướng dẫn con mình làm bài tập dù có phải thức khuya. Vì vậy, không ít trẻ mất tinh thần khi đến lớp vào ngày hôm sau.

Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào ngủ gật trên lớp cũng vì lý do chơi game hay làm bài tập. Mới đây, một giáo viên tiểu học tại Trung Quốc sau khi vào lớp thì thấy cậu học sinh của mình tên Chenchen đã gục xuống bàn từ lúc nào. Vì muốn phê bình cậu bé mà cô giáo đã chụp lại cảnh cậu bé ngủ gật và gửi vào nhóm chat chung của các phụ huynh.

Thấy trò lên lớp ngủ gật, cô giáo vội chụp hình gửi vào group phụ huynh để phê bình, nghe câu đáp trả của người bố mà ai cũng cứng họng-1

Không những gửi các bức ảnh Chenchen đang gật gù trong lớp, cô còn gửi đoạn tin nhắn với nội dung: "Bố Chenchen, không biết con của anh có coi lớp học như nhà riêng của em ấy không? Nếu em ấy muốn ngủ, hãy đưa nó về nhà!" Những dòng chat này khiến bố của cậu bé tỏ vẻ tức giận, anh đành phải giải thích lý do vì sao con mình lại uể oải như vậy.

Theo đó, do anh phải đi công tác, ở nhà mẹ đứa trẻ lại lên cơn sốt đột ngột, không có người lớn ở nhà nên cậu bé phải thay mặt bố chăm sóc mẹ. Cậu bé tự lấy thuốc, nấu cháo,... cho mẹ. Sau khi mẹ nghỉ ngơi cậu bé mới có thời gian ngồi vào bàn học để hoàn thành bài tập về nhà.. Cũng chính điều này làm Chenchen đi ngủ muộn hơn thường ngày.

Thấy trò lên lớp ngủ gật, cô giáo vội chụp hình gửi vào group phụ huynh để phê bình, nghe câu đáp trả của người bố mà ai cũng cứng họng-2

Hôm sau, cậu bé lại thức dậy sớm chuẩn bị đồ ăn sáng và thuốc cho mẹ rồi mới tới lớp, do vậy cậu bé đã ngủ gật ngay đầu tiết học. Bố Chenchen tức giận vì giáo viên chủ nhiệm không hỏi thăm tình hình sức khỏe của đứa trẻ để tìm hiểu lý do mà chỉ muốn chụp ảnh rồi phê bình.

Sau khi giải thích, bố Chenchen nói với cô giáo: "Đúng là ngủ trong lớp là sai, tôi xin lỗi cô vì hành động của cháu bé, nhưng vì mẹ cháu bị bệnh nên cũng không còn cách nào khác là nó phải tự chăm sóc mẹ!"

Những phụ huynh còn lại trong nhóm chat đều tỏ ra rất thông cảm với cha con cậu bé, không những thế họ còn khen ngợi Chenchen vì tự chăm sóc mẹ một mình, tự quán xuyến công việc nhà khi tuổi còn nhỏ.

Thấy trò lên lớp ngủ gật, cô giáo vội chụp hình gửi vào group phụ huynh để phê bình, nghe câu đáp trả của người bố mà ai cũng cứng họng-3

Riêng về phần cô giáo, nhiều ý kiến cho rằng, nếu trẻ đang ngủ trong lớp, giáo viên có thể đánh thức trẻ dậy, sau đó hỏi xem trẻ có cảm thấy không ổn ở đâu không và hỏi nguyên nhân cụ thể. Khi chưa tìm hiểu cớ sự nhưng đã vội quy chụp, điều này sẽ khiến học sinh cảm thấy tổn thương và tự cho rằng hành động chăm sóc mẹ của mình là sai. Đây chính là bài học kinh nghiệm để thầy cô có cách cư xử đúng mực hơn với học trò và phụ huynh khi gặp vấn đề tương tự.

 

 THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thay-tro-len-lop-ngu-gat-co-giao-voi-chup-hinh-gui-vao-group-phu-huynh-de-phe-binh-nghe-cau-dap-tra-cua-nguoi-bo-ma-ai-cung-cung-hong-161213003201650884.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.