Trường Đại học Sư phạm Hà Nội công bố đề án tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa chính thức công bố đề án tổ chức kỳ thi độc lập, đánh giá năng lực để tuyển sinh đại học chính quy với 8 bài thi là các môn Toán, Ngữ Văn, Anh, Địa lý, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Thí sinh là học sinh lớp 12 THPT hoặc đã tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương), có đủ sức khỏe và không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, có nguyện vọng:

Đăng ký dự tuyển vào các ngành đào tạo đại học của Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Hà Nội;

Đăng ký dự tuyển vào các ngành đào tạo đại học của các trường ĐH công nhận và sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Trường ĐHSP Hà Nội để xét tuyển.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội công bố đề án tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực-1

- Chứng nhận kết quả thi chỉ có giá trị xét tuyển ĐH trong cùng năm tuyển sinh.

Đề thi bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận, nhằm đánh giá năng lực học sinh ở mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng sáng tạo để xét tuyển đại học.

Các câu hỏi có nội dung thuộc chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, được giảng dạy ở trường THPT theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

-Thí sinh lựa chọn đăng kí một số bài thi và sử dụng kết quả thi để đăng kí dự tuyển vào các ngành đào tạo đại học theo yêu cầu của mỗi trường ĐH.

Tổ chức thi 1 hoặc 2 đợt vào cuối tháng 4 và tháng 5 hằng năm, sau khi học sinh đã học xong Chương trình Giáo dục phổ thông và trước khi học sinh thi tốt nghiệp THPT.

Thi trực tiếp, làm bài trên giấy tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và một số điểm thi tại các trường ĐH ở các tỉnh miền Trung, miền Nam nếu có nhiều thí sinh ở miền Trung, miền Nam đăng kí dự thi.

Nội dung các bài thi tương ứng và phù hợp với nội dung các môn học, môn thi cấp THPT mà học sinh đã quen thuộc.

Đề thi có kết hợp trắc nghiệm và tự luận với tỉ lệ điểm phù hợp tùy theo bài thi, bao gồm các câu hỏi đánh giá mức độ thông hiểu kiến thức cốt lõi và năng lực lập luận, phân tích, đánh giá, giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Cấu trúc các bài thi và thời gian làm bài cụ thể như sau:

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội công bố đề án tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực-2Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho hay đề thi không có câu hỏi mức độ nhận biết do đề thi tốt nghiệp THPT đã đánh giá được năng lực của học sinh ở mức độ nhận biết (định nghĩa, nhận dạng, liệt kê,...).

Kỳ thi được tổ chức trong 1 ngày.

Năm 2023, GS. TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho hay, hiện đã có các trường ĐH dùng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực này để xét tuyển như: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế, Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Sư phạm - ĐH Thái Nguyên, Trường ĐH Vinh, Trường ĐH Quy Nhơn.

Thí sinh lựa chọn đăng kí một số bài thi trong các bài thi: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí và sử dụng kết quả thi để đăng kí dự tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy theo yêu cầu của mỗi trường đại học.

Thí sinh lựa chọn đăng kí dự thi tại 1 trong 2 điểm thi sau:

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hoặc Trường ĐH Quy Nhơn, Bình Định

Thời gian đăng ký dự thi từ 20/2 đến 9/4.

Lệ phí thi: 160.000đ/01 môn thi.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/truong-dai-hoc-su-pham-ha-noi-cong-bo-de-an-to-chuc-ky-thi-danh-gia-nang-luc-post1504544.tpo

tuyển sinh đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.