Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cấm sinh viên nằm nệm: Giám đốc ký túc xá lý giải

Giám đốc ký túc xá ĐH Sư phạm TP.HCM lý giải về quy định yêu cầu sinh viên không nằm nệm (nệm, miếng lót, mền dư), chỉ nằm chiếu.

Ngày 25/11, trả lời VTC News, ông Nguyễn Anh Đài - Giám đốc ký túc Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - cho biết vừa phát đi thông báo về việc sử dụng, sắp xếp cơ sở vật chất và đồ sinh viên để đảm bảo nền nếp, mỹ quan các phòng ở và thuận lợi cho việc ở, sinh hoạt, học tập.

Theo ông Đài, trong thông báo mới có quy định, đối với khu khu vực giường, ký túc xá yêu cầu sinh viên không nằm nệm (nệm, miếng lót, mền dư), chỉ nằm chiếu. Kệ sách chỉ để sách, một hộp vừa ngăn kệ để đồ khác (mỹ phẩm, thuốc,...), đèn bàn.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cấm sinh viên nằm nệm: Giám đốc ký túc xá lý giải-1Ký túc xá Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. (Ảnh: Fanpage trường)

Ông Đài khẳng định, việc hướng dẫn, sắp xếp lại cơ sở vật chất và đồ sinh viên các phòng ở xuất phát từ thực tế việc ăn ở, sinh hoạt của sinh viên với mong muốn tạo môi trường tốt cho sinh hoạt của sinh viên, phòng chống dịch bệnh và mỹ quan phòng.

Lý giải về vấn đề này, ông Đài cho biết, sở dĩ ban quản lý ký túc xá yêu cầu sinh viên không nằm nệm do thời gian gần đây nhiều phòng trong ký túc xá xuất hiện rệp. Mặt khác, qua nắm bắt, phòng ở của sinh viên không được sạch đẹp, gọn gàng và sạch sẽ.

Vì vậy, ban quản lý ký túc xá đã yêu cầu sinh viên phải sắp xếp lại cơ sở vật chất và đồ dùng để đảm bảo nền nếp, mỹ quan, thuận lợi cho việc ở, sinh hoạt.

"Khi phòng ở có rệp xử lý rất khó vì đồ sinh viên nhiều, dễ lây lan… Có thời điểm 7/10 phòng của lầu 1 dãy nhà A có rệp, ký túc xá phải thuê công ty chuyên diệt côn trùng vào xử lý liên tục mấy ngày mới hết… Nhiều sinh viên sử dụng nệm nhưng vệ sinh không sạch, bị ẩm, mốc... hoặc do cơ địa nên có mùi ảnh hưởng đến các bạn xung quanh…", ông Đài nói.

Ông Đài cho biết thêm, mỗi năm, thời điểm mấy trăm sinh viên ra khỏi ký túc xá đa phần đều để lại nệm, việc xử lý cũng rất khó vì rác thải là nệm, phải xử lý riêng và có phí riêng đóng cho khu xử lý rác bên vận chuyển rác mới vận chuyển, do có ảnh hưởng đến môi trường khi xử lý.

"Việc quy định sắp xếp đồ, hạn chế đồ cá nhân không sử dụng để ở trong phòng… nhằm mục đích thuận lợi cho sinh hoạt của cả phòng, tạo sự thông thoáng, sạch sẽ, ngăn nắp và đồng bộ về mỹ quan ký túc xá", ông Đài nhấn mạnh.

Ngoài ra, ban quan lý ký túc xá Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cũng yêu cầu góc giường không để gì chỉ để ba lô sử dụng đi học, gầm giường để trống không để đồ. Khu vực sân phơi đồ hoặc dây phơi khu vực công trình phụ mỗi phòng ở chỉ treo áo khoác, khăn tắm, khăn mặt, đồ áo dài và quần áo sơmi đã ủi.

Ký túc xá yêu cầu sinh viên thực hiện việc sử dụng và sắp xếp đồ cá nhân, tập thể phòng. Cụ thể, khu vực bàn tập thể phía ngoài đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng, có khăn bàn. Trên bàn chỉ để bình nước uống, khay ly và bình bông.

Đối với khu vực kệ dép, tùy vào kích cỡ, sinh viên có thể để nhiều hay ít nhưng chỉ để giày dép mà không để vật dụng khác, không để dép dưới sàn và mang dép trong phòng.

Một số yêu cầu khác như sinh viên đổ rác trong thời gian từ 21h đến 23h hàng ngày; Sinh viên không chơi game, xem phim liên tục gây ảnh hưởng đến chất lượng học tập và sinh hoạt chung của phòng ở, khu tập thể. Ban quan lý ký túc xá Trường ĐH Sư phạm TP.HCM yêu cầu sinh viên thực hiện từ ngày hôm nay đến hết ngày 5/12 năm nay.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/truong-dh-su-pham-tp-hcm-cam-sinh-vien-nam-nem-giam-doc-ky-tuc-xa-ly-giai-ar836502.html

ký túc xá


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.