Trường học thu cả trăm triệu tiền 'tự nguyện' nhưng thất hứa với phụ huynh

Thu tiền xã hội hóa từ đầu năm học, tuy nhiên đến nay đã gần hết năm nhưng Trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa vẫn chưa mua nổi 3 cái ti vi phục vụ học tập theo kế hoạch.

Theo phản ánh của phụ huynh, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã phổ biến kế hoạch thu các khoản đầu năm, trong đó các khoản vận động xã hội hóa để bổ sung một số nội dung, để đảm bảo cho công tác dạy và học.

Chẳng hạn, thanh toán tiền xây dựng 2 khu nhà vệ sinh; thay thế, sửa chữa bổ sung các thiết bị điện, bàn ghế, cửa ở các phòng học, lan can; Mua thêm 3 ti vi lắp ở phòng học phục vụ công tác dạy học, để đảm bảo tất cả các phòng học đều được lắp ti vi.

Tuy nhiên, đã gần hết năm học, nhà trường vẫn không mua ti vi, không sửa chữa lan can, cửa các phòng học, các thiết bị điện…

Trường học thu cả trăm triệu tiền tự nguyện nhưng thất hứa với phụ huynh-1

Trường THCS Ngư Lộc

“Phụ huynh chúng tôi rất đồng tình về việc đóng tiền xã hội hóa để nhà trường thực hiện theo kế hoạch. Việc thu tiền xã hội hóa của nhà trường rất minh bạch. Mỗi phụ huynh được phát cho một phiếu, ai hỗ trợ bao nhiêu tiền thì ghi vào phiếu đó, không ép buộc. Tuy nhiên, đã gần cuối năm học nhưng nhà trường vẫn không mua ti vi, sửa chữa lan can, cửa các phòng học”, một phụ huynh nói.

Cũng theo các phụ huynh, tiền xã hội hóa các năm trước đều được thu và thực hiện chi theo kế hoạch trong năm, nhưng không hiểu sao năm nào cũng thiếu thốn cơ sở vật chất, giảng dạy.

Trường học thu cả trăm triệu tiền tự nguyện nhưng thất hứa với phụ huynh-2

Các cánh cửa chính của lớp học cũng hư hỏng

“Việc mua ti vi để phục vụ cho các con học tập là việc làm cấp bách. Năm ngoái cũng tiền xã hội hóa, phụ huynh đã mua được 6 cái ti vi, trước đó mua được 4 cái. Còn 3 cái, kế hoạch mua năm học này thì chưa thấy đâu, trong khi năm học gần kết thúc”, một phụ huynh cho biết.

Không chỉ vậy, theo kế hoạch, nhà trường thu tiền xã hội hóa để sửa chữa lan can, các cửa phòng học… nhưng thực tế đến nay các hạng mục trên vẫn chưa thực hiện được.

Trường học thu cả trăm triệu tiền tự nguyện nhưng thất hứa với phụ huynh-3

Nhiều cửa sổ hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa

Trao đổi với VietNamNet, bà Mã Thị Diệp, Hiệu trưởng trường THCS Ngư Lộc cho biết, kế hoạch thu tiền xã hội hóa và sửa chữa các hạng mục đã được nhà trường triển khai từ đầu năm học. Bản thân bà mới về thay hiệu trưởng cũ được 3 tháng nay.

“Khi tiếp quản và bàn giao tôi chỉ được thông báo tiền xã hội hóa là hơn 100 triệu, tiền này đã được chi trả vào việc xây dựng 2 nhà vệ sinh trước đó và mua một số bộ bàn ghế mới. Đến thời điểm hiện tại tôi không thấy còn một đồng tiền nào, do đó không có kinh phí để mua ti vi như kế hoạch”, bà Diệp cho biết.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/thcs-ngu-loc-thu-ca-tram-trieu-tien-xa-hoi-hoa-nhung-khong-mua-noi-3-cai-ti-vi-719006.html?fbclid=IwAR3xkmqM0yJYbAtRlIqq-S1VyPy7SI2z5MdINptScHfqXN3K1r5-wPW6DRc

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.