12 học sinh iSchool Nha Trang vẫn đang theo dõi sức khỏe, trường đề xuất đi học lại từ 28/11

Sáng 25/11, vẫn còn 12 học sinh trong vụ ngộ độc thực phẩm trường iSchool Nha Trang đang theo dõi sức khỏe tại bệnh viện. Nhà trường đề xuất cho học sinh toàn trường đi học lại từ ngày 28/11.

Trong thông báo mới nhất của Trường iSchool Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), tính đến 10 sáng nay, tại các bệnh viện trong thành phố Nha Trang vẫn còn 12 học sinh đang theo dõi sức khỏe.

Qua tham khảo ý kiến bác sĩ và phụ huynh, sau hơn 1 tuần học sinh bị ngộ độc thực phẩm đã phục hồi sức khỏe, có thể đi học trở lại. Do đó, Trường iSchool Nha Trang xin ý kiến phụ huynh học sinh toàn trường về việc tổ chức học trở lại vào ngày 28/11, học sinh học 1 buổi/ngày (dự kiến trong 2 tuần), không tổ chức ăn bán trú.

Trường cũng cho biết sẽ mời Trung tâm Y tế dự phòng phun thuốc khử khuẩn toàn trường; mời bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa, dinh dưỡng đến trường để theo dõi sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng cho phụ huynh có yêu cầu…

12 học sinh iSchool Nha Trang vẫn đang theo dõi sức khỏe, trường đề xuất đi học lại từ 28/11-1

Thông báo từ trường iSchool Nha Trang về việc lấy ý kiến phụ huynh cho trẻ đi học trở lại vào ngày 25/11

Theo ông Phạm Hữu Bình - Hiệu trưởng Trường iSChool Nha Trang, trước tình hình học sinh bị ngộ độc thức ăn vừa qua, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học 1 tuần (từ 21/11 đến 26/11). Hiện tại, nhiều phụ huynh và học sinh đề nghị trường xem xét tổ chức cho học sinh đi học lại từ thứ hai 28/11.

'Sau khi làm thống kê danh sách em nào khỏe mạnh, em nào xuất viện hay đang điều trị, nhà trường sẽ lấy ý kiến của phụ huynh đến 20h ngày 25/11. Nếu học sinh hồi phục tốt, số lượng đảm bảo thì nhà trường sẽ tổ chức đi học trở lại bắt đầu từ thứ hai 28/11' - ông Bình thông tin.

Về việc chi trả viện phí cho học sinh, Ban giám hiệu Trường iSchool Nha Trang cho biết đã thông báo cụ thể tới các phụ huynh. Đối với các trường hợp điều trị tại Bệnh viện 22/12, nhà trường trực tiếp chi trả viện phí cho bệnh viện, phụ huynh chỉ ký xác nhận với bệnh viện, không đóng tiền. Tại các bệnh viện khác, phụ huynh thanh toán viện phí, lấy hóa đơn gửi về trường hoàn trả.

Đối với trường hợp gia đình đã thanh toán viện phí trước hoặc điều trị tại nhà hoặc tái khám, các phụ huynh cung cấp hóa đơn, chứng từ liên quan – trường cũng sẽ chi trả.

Liên quan vụ học sinh bị ngộ độc hàng loạt ở Trường iSchool Nha Trang khiến hơn 600 học sinh trường phải nhập viện, trong đó một ca tử vong, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự 'vi phạm quy định về an toàn thực phẩm'.

Theo kết quả Viện Pasteur Nha Trang công bố ngày 22/11, vi khuẩn Salmonella và vi khuẩn Bacillus cerus đã được phát hiện trong mẫu cánh gà chiên, trong mẫu nước mắm cũng có vi khuẩn Bacillus cerus. Chủng Bacillus cerus trong hai mẫu trên là chủng sinh độc tố ly giải hồng cầu và độc tố ruột không ly giải hồng cầu. 

Ngoài ra, vi khuẩn Escherichia coli cũng được phát hiện trong mẫu cánh gà chiên.

Theo Phòng Y tế TP Nha Trang, người đảm trách tổ chức bếp ăn bán trú cho 930 học sinh và giáo viên Trường iSchool Nha Trang là ông Bùi Phúc Lam. Quá trình chế biến được thực hiện tại bếp ở trường.

 

Theo VOH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://voh.com.vn/giao-duc/12-hoc-sinh-ischool-nha-trang-van-dang-theo-doi-suc-khoe-truong-de-xuat-di-hoc-lai-tu-28-11-457722.html

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.