Trường mầm non ở Hà Nội kêu gọi ủng hộ tiền mua xe SH cho phụ huynh bị mất cắp: Hiệu trưởng lên tiếng

Trường Mầm non A Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) ra văn bản kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh toàn trường ủng hộ tiền mua xe máy cho một phụ huynh bị mất cắp khi đón con gây ra nhiều tranh cãi.

Vụ việc trường Mầm non A Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) ra văn bản kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh toàn trường ủng hộ tiền mua xe SH Mode cho một phụ huynh bị mất cắp khi đón con gây xôn xao trong dư luận.

Theo đó, vào ngày 30/3, bà Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng Trường Mầm non A Tứ Hiệp đã ký thông báo gửi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh của trường về việc kêu gọi ủng hộ gia đình cháu L.V.Q.Đ, lớp Mẫu giáo nhỡ B1.

Thông báo này ghi rõ: "Ngày 24/3/2021, trong thời gian lên lớp Mẫu giáo nhỡ B1 để đón con, chị N.T.P là mẹ của cháu L.V.Q.Đ đã bị kẻ gian lấy cắp chiếc xe máy SH mode khi để ở cổng trường khu Văn Điển 1. Đây là một mất mát lớn của gia đình.

Trường mầm non ở Hà Nội kêu gọi ủng hộ tiền mua xe SH cho phụ huynh bị mất cắp: Hiệu trưởng lên tiếng-1

Văn bản kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh toàn trường ủng hộ tiền mua xe máy cho phụ huynh bị mất xe

Để chia sẻ rủi ro và giúp đỡ gia đình cháu Đ. với sự việc không mong muốn trên, Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn và Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh kêu gọi các cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể các bậc phụ huynh với tinh thần tương thân tương ái, ủng hộ, hỗ trợ cho gia đình cháu Đ. Thời gian ủng hộ từ ngày 31/3 đến ngày 9/4. Hình thức ủng hộ: Tự nguyện bằng tiền mặt...".

Ngoài chữ kí của hiệu trưởng nhà trường, trong thông báo còn có chữ kí của đại diện công đoàn nhà trường và Hội cha mẹ học sinh.

Thông báo này sau khi được đưa ra đã gây tranh cãi trái chiều trong các phụ huynh. Trong đó, nhiều người không đồng ý và cho rằng huy động phụ huynh toàn trường đóng góp tiền ủng hộ như vậy là không chính đáng và không đúng thẩm quyền.

Trường mầm non ở Hà Nội kêu gọi ủng hộ tiền mua xe SH cho phụ huynh bị mất cắp: Hiệu trưởng lên tiếng-2

Trường Mầm non A Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) (Ảnh: NLĐ)

Theo báo Dân trí, bà Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng Trường Mầm non A Tứ Hiệp xác nhận có văn bản này. Bà Lan cho biết, nhà trường dựa trên tinh thần trong sáng, muốn làm việc gì đó để có thể chia sẻ với phụ huynh bị mất xe.

"Đây là lần đầu tiên trong những năm làm quản lý, có chuyện phụ huynh bị mất cắp xe máy khi đưa đón trẻ. Tôi khá bối rối và lo lắng nên lúc đó chỉ nghĩ, nhà trường kêu gọi quyên góp nhằm hỗ trợ phụ huynh học sinh chứ không có mục đích gì khác", bà Lan cho biết.

Trả lời báo Người lao động, bà Nguyễn Lan thừa nhận việc kêu gọi này là chưa phù hợp, vội vàng và thiếu cân nhắc nên đã quyết định rút lại văn bản này.

"Chúng tôi đơn giản chỉ muốn chia sẻ với phụ huynh trên tinh thần trong sáng. Tuy nhiên, sau khi phát thông báo, nhà trường đã nhận được những ý kiến trái chiều từ phụ huynh nên đã rút lại thông báo này", Hiệu trưởng Trường Mầm non A Tứ Hiệp cho hay.

Cũng theo bà Lan, nhà trường chưa thu tiền ủng hộ của ai. Nhận thấy quyết định này hơi vội vàng nên nhà trường đã hủy văn bản ngay.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.