Trường quốc tế ở TP.HCM thông báo kết quả kiểm tra camera an ninh, gửi bằng chứng lên Sở GD&ĐT vụ học sinh đánh nhau

Trường quốc tế ở TP.HCM thông tin về kết quả kiểm tra camera an ninh liên quan vụ học sinh đánh nhau, đồng thời khẳng định nhiều thông tin trên mạng xã hội "không chính xác".

Trường Quốc tế TP.HCM – Học viện Mỹ (ISHCMC-AA) ngày 31/5 phát thông cáo báo chí về việc một số thông tin không chính xác trên mạng xã hội liên quan vụ xô xát giữa học sinh hôm 26/5, nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của học sinh. 

Theo đó, nhà trường đã trình báo đầy đủ và chi tiết, bao gồm cả bằng chứng được ghi lại trong các đoạn phim, lên Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. Đồng thời, trường cho biết sẽ hợp tác toàn diện với cơ quan chức năng và nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật, từ đó đưa ra quyết định dựa trên cơ sởan toàn và lợi ích chính đáng của học sinh. 

Trong buổi báo cáo với Sở GD&ĐT TP. HCM, nhà trường nhìn nhận sự việc là trách nhiệm từ các bên bao gồm nhà trường, học sinh và phụ huynh. Do đó các bên cần tích cực phối hợp để có hướng xử lý ổn thỏa và hợp tình hợp lý. 

Sau khi thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn và kiểm tra camera an ninh cũng như các đoạn phim được quay bằng điện thoại di động ghi hình lại vụ việc, nhà trường có thể thấy rõ những thông tin đang được chia sẻ và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội khác với sự thật

"Bảo vệ an toàn hay an toàn học đường cho học sinh luôn luôn là ưu tiên hàng đầu của nhà trường. Chúng tôi rất tiếc không thể thông tin chi tiết cụ thể sự việc phát sinh giữa các học sinh, bởi lẽ chúng tôi cần phải bảo vệ các em liên quan đến vụ việc", thông cáo nhà trường nêu rõ.

Trường quốc tế ở TP.HCM thông báo kết quả kiểm tra camera an ninh, gửi bằng chứng lên Sở GD&ĐT vụ học sinh đánh nhau-1

Trường Quốc tế TP.HCM – Học viện Mỹ (ISHCMC-AA)

Họ cũng khẳng định, khi vấn đề thuộc phạm vi kỷ luật của nhà trường bị đưa công khai trên các kênh truyền thông, có thể sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như tổn thương tâm lý học sinh và nạn bắt nạt trực tuyến, gây ảnh hưởng tiêu cực lâu dài cho những học sinh liên quan. 

"Một lần nữa, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi những ai đang đăng tải hoặc tiếp tay cho việc lan truyền những thông tin liên quan đến vụ việc này hãy dừng lại, vì hành động này ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến các học sinh", trường ISHCMC-AA nhấn mạnh. 

Đơn vị này cho hay, khi giữa học sinh có phát sinh mâu thuẫn, nhà trường phải luôn cần có đủ thời gian và không gian cần thiết để phân tích và nhận định vụ việc một cách khách quan dựa trên bằng chứng thực tế, thay vì vội vã phán xét. 

Ngoài ra, họ sẽ phải thiết lập không gian an toàn cho học sinh để các em bình tâm suy xét hành động của mình, nhận thức hậu quả, sau đó ngồi lại cùng với các em để cùng suy xét và lập kế hoạch khắc phục hoặc sửa chữa hậu quả, cụ thể ở đây là những mối quan hệ bạn bè đang rạn nứt. 

"Chúng tôi hiểu rằng các bậc phụ huynh rất lo lắng khi con mình xảy ra xô xát trong trường học. Chúng tôi xin khẳng định với các bên liên quan rằng trường chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh và học sinh vượt qua những thời điểm khó khăn nhất và đồng thời hy vọng mọi người đồng thuận với hướng giải quyết của trường một cách tích cực và riêng tư, nhằm bảo vệ các em học sinh chúng ta", trường ISHCMC-AA cho biết.

Đồng thời, nhà trường kêu gọi các cơ quan truyền thông và công chúng hãy tôn trọng sự riêng tư cần thiết để nhà trường có thể thực hiện thuận lợi giải quyết sự việc nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của tất cả các học sinh liên quan. 

Trường quốc tế ở TP.HCM thông báo kết quả kiểm tra camera an ninh, gửi bằng chứng lên Sở GD&ĐT vụ học sinh đánh nhau-2

Trường quốc tế ở TP.HCM thông báo kết quả kiểm tra camera an ninh, gửi bằng chứng lên Sở GD&ĐT vụ học sinh đánh nhau-3

Trường quốc tế ở TP.HCM thông báo kết quả kiểm tra camera an ninh, gửi bằng chứng lên Sở GD&ĐT vụ học sinh đánh nhau-4

Phụ huynh tố con gái bị bạn học đánh, nhà trường tiếp nhận vụ việc và tìm hướng xử lý (Ảnh: FBNV)

Trước đó, bà T.H.T. tố con gái bị bạn học đánh, khi tuần trước, nhà trường tổ chức cho học sinh đi du lịch Hồ Tràm. Con gái bà trong khi giữ ghế cho một người bạn, thì một bạn nữ khác tiến đến hỏi: "Ghế này ai ngồi chưa?", liền đáp "ghế đã có người ngồi". Hôm sau, con gái bà T. bị nữ sinh kia đánh, đấm vào ngực, cào xát người ngay tại khuôn viên trường học. Một số học sinh khác chạy đến can ngăn cũng bị đánh.

"Nhà trường chối bỏ trách nhiệm, đổ lỗi và nói rằng các bên gia đình tự giải quyết. Tôi bức xúc tột cùng, không thể giữ bình tĩnh", bà H. viết.

Trên trang Facebook cá nhân, bà T. liên tục chia sẻ nhiều thông tin xung quanh vụ việc, thậm chí livestream (phát trực tiếp) nhận được sự theo dõi "khủng". Bà nói sẽ chuyển trường cho con. Ngày 27/5, không thấy học sinh đến lớp, nhà trường đã gửi tin nhắn thông báo vắng mặt.

"Mâu thuẫn 2 bên chưa thể giải quyết, nhà trường cũng không cam kết đảm bảo an toàn cho học sinh. Hôm xảy ra vụ việc, con tôi cũng không hề được chăm sóc y tế như nhà trường đã nói!", bà T. bức xúc. Người mẹ khẳng định không đồng tình với cách giải quyết của nhà trường và sẽ xử lý vụ việc đến cùng.

Theo Tổ quốc


bạo lực học đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.