Trường quốc tế 'ôm' 14 tỷ đóng cửa: Lác đác học sinh đến điểm trường mới

Trước mắt, học sinh của Trường quốc tế Chồi Xanh - ngôi trường bị tố "ôm" 14 tỷ đồng của phụ huynh trước thềm năm học mới - sẽ học tập tại Trường Liên cấp Victoria.

Ngày 11/9, Trường TH, THCS, THPT quốc tế Chồi Xanh (Green Shoots International School, gọi tắt Trường Chồi Xanh) mở cửa đón học sinh bước vào năm học mới 2023-2024 sau lùm xùm bị tố "ôm" 14 tỷ đồng của phụ huynh rồi bất ngờ đóng cửa trường.

Trường quốc tế ôm 14 tỷ đóng cửa: Lác đác học sinh đến điểm trường mới-1

Trường Chồi Xanh thuê cơ sở vật chất của Trường Liên cấp Victoria để giảng dạy.

Theo ghi nhận của PV VTC News, Trường Chồi Xanh đã chuyển tới địa điểm mới và thuê cơ sở vật chất của Trường Liên cấp Victoria ở phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, để tổ chức hoạt động giảng dạy. Địa điểm này cách trường cũ ở phường Cẩm Châu, TP Hội An hơn 10km.

Trong buổi sáng đầu tiên mở cửa trở lại, Trường Chồi Xanh đón lác đác học sinh, chủ yếu là các em cấp 1. Tại một số phòng học, PV quan sát thấy có sự hiện diện của vài giáo viên nước ngoài.

Một phụ nữ có con theo học tại Trường Chồi Xanh cho hay, suốt một tuần qua, chị cảm thấy hoang mang trước việc nhà trường bất ngờ đóng cửa.

"Cả hai đứa con của tôi đều đang học tại trường quốc tế này, trong đó cháu lớn theo học từ năm lớp 1 và đến nay đã lên lớp 8, còn đứa nhỏ đang bước vào lớp 2. Cuối tuần trước, khi nhận được thông tin trường sẽ mở cửa để đón học sinh trở lại, tôi mới vơi bớt nỗi lo" - vị phụ huynh chia sẻ và thông tin thêm, thời điểm cả nước tổ chức khai giảng năm học mới (5/9), một số phụ huynh vì lo Trường Chồi Xanh đóng cửa vĩnh viễn sẽ ảnh hưởng đến việc học của con nên đã nộp hồ sơ sang trường khác. Còn bản thân chị vẫn kiên nhẫn chờ đợi vì tin tưởng trường sẽ hoạt động trở lại.

Trường quốc tế ôm 14 tỷ đóng cửa: Lác đác học sinh đến điểm trường mới-2

Phụ huynh đưa con trở lại trường sau một tuần tạm nghỉ.

Trả lời VTC News, ông Nguyễn Quốc Hương - Chủ tịch HĐQT Trường Liên cấp Victoria cho biết, hôm 7/9, bà Catherine Clare Mckinley (52 tuổi, quốc tịch Anh, chủ đầu tư Trường Chồi Xanh) liên hệ với ông và bày tỏ mong muốn được thuê cơ sở vật chất của nhà trường để tổ chức giảng dạy.

"Theo tôi được biết, khó khăn của Trường Chồi Xanh là chưa tìm được nơi mới để xây dựng sau khi trả lại mặt bằng ở phường Cẩm Châu. Sau khi nghe bà Catherine trình bày, tôi quyết định cho thuê 15 phòng của trường mình để Trường Chồi Xanh mở lớp. Bà Catherine hiện đang ở Anh nên đã ủy quyền cho tôi tạm thời quản lý. Tổng số học sinh 3 cấp khoảng 100 em, còn giáo viên gần 30 người" - ông Hương nói.

Trường Quốc tế Chồi Xanh được thành lập năm 2014 do Công ty TNHH Giáo dục Chồi Xanh Việt Nam làm chủ đầu tư.

Trường quốc tế ôm 14 tỷ đóng cửa: Lác đác học sinh đến điểm trường mới-3

Trong sáng 11/9, Trường Chồi Xanh đón lác đác học sinh đến học.

Trường thuê đất tại địa chỉ 414/8/1 đường Cửa Đại (phường Cẩm Châu, TP Hội An) để làm cơ sở dạy học. Trường do bà Catherine Clare Mckinley (52 tuổi, quốc tịch Anh) điều hành. Trường dạy chương trình giáo dục quốc gia Anh (IPC, IGCSE) và chương trình tú tài quốc tế (IBD và IBDP).

Từ tháng 5-8/2023, nhà trường tổ chức chiêu sinh từ bậc mầm non đến THPT năm học mới 2023-2024. Theo kế hoạch, ngày 22/8, học sinh sẽ tựu trường.

Tuy nhiên, ngày 8/8, phụ huynh bất ngờ nhận được thông báo từ bà Catherine Clare Mckinley với nội dung: Hiện bà không còn điều hành Green Shoots. Học sinh đang theo học tại trường sẽ được chuyển sang trường quốc tế ở Đà Nẵng để học tiếp.

Trường quốc tế ôm 14 tỷ đóng cửa: Lác đác học sinh đến điểm trường mới-4

Trường Quốc tế Chồi Xanh ở Hội An đã đóng cửa, trả mặt bằng.

Song, khi phụ huynh liên hệ với trường quốc tế ở Đà Nẵng thì nhà trường lại cho hay không nhận học phí của học sinh từ Green Shoots nên không có trách nhiệm tiếp nhận học sinh. Còn Trường Quốc tế Chồi Xanh ở Hội An đã đóng cửa, trả mặt bằng.

Một phụ huynh cho biết trường tổ chức tuyển sinh và đưa ra mức học phí dao động 350-400 triệu đồng/năm, phụ huynh có thể đóng theo tháng, quý. Theo thống kê sơ bộ, các phụ huynh đã đóng học phí hơn 14 tỷ đồng.

Đến ngày 7/9, Trường Chồi Xanh có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Nam và Sở GD-ĐT về tình hình hoạt động trở lại.

Trường quốc tế ôm 14 tỷ đóng cửa: Lác đác học sinh đến điểm trường mới-5

Theo đại diện Trường Chồi Xanh, do cơ sở vật chất của địa điểm nhà trường thuê hoạt động ở Hội An đã xuống cấp nên trường muốn chuyển địa điểm.

"Thời gian gần đây, cơ sở vật chất của địa điểm thuê hoạt động ở Hội An xuống cấp, nhà trường đã thỏa thuận thuê ở APU nhưng đều không thực hiện được. Nay được sự thống nhất, quan tâm và tạo điều kiện của UBND tỉnh Quảng Nam, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam về việc cho phép Trường Chồi Xanh chuyển địa điểm hoạt động về Trường Liên cấp Victoria - Khu đô thị Sentosa City, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn từ năm học 2023-2024.

Trường Chồi Xanh kính báo cáo đến cơ quan chức năng về việc nhà trường sẽ hoạt động trở lại bình thường từ ngày 11/9 tới.” - trích nội dung báo cáo.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/truong-quoc-te-om-14-ty-dong-cua-lac-dac-hoc-sinh-den-diem-truong-moi-ar819059.html

phụ huynh

trường quốc tế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.