Vụ việc phụ huynh trường Quốc tế Việt Úc nhận thư "không thể tiếp tục tiếp nhận" học sinh vào năm học tới, trường chính thức phản hồi

Trường Quốc tế Việt Úc đã lý giải lý do nhà trường gửi thông báo cho phụ huynh "không thể tiếp tục tiếp nhận học sinh" cho năm học tới vào ngày 1/7 vừa qua.

Rất đông phụ huynh có con học tại trường Quốc tế Việt Úc (TP.HCM), gọi tắt là VAS, đang hoang mang khi mới đây đã nhận được email thông báo từ nhà trường. Theo chia sẻ, ngày 1/7 có khoảng hơn 20 phụ huynh nhận được thư thông báo "không thể tiếp tục tiếp nhận" từ nhà trường .

"Trong danh sách là những phụ huynh không đồng ý với chính sách của nhà trường. Thế nhưng cũng có rất nhiều phụ huynh tâm huyết với trường, quý trọng thầy cô giáo và vẫn muốn con tiếp tục theo học vẫn nhận được thông báo", một phụ huynh cho biết.

Vụ việc đang khiến các bậc phụ huynh lo lắng vì bây giờ phải lo tìm trường mới cho con và hơn cả là sợ con bị sốc tâm lý.

Vụ việc phụ huynh trường Quốc tế Việt Úc nhận thư không thể tiếp tục tiếp nhận học sinh vào năm học tới, trường chính thức phản hồi - Ảnh 1.
Vụ việc phụ huynh trường Quốc tế Việt Úc nhận thư không thể tiếp tục tiếp nhận học sinh vào năm học tới, trường chính thức phản hồi - Ảnh 2.
Công văn trường Quốc tế Việt Úc gửi tới phụ huynh.


Chúng tôi đã liên lạc với trường Quốc tế Việt Úc để tìm hiểu vụ việc, đại diện trường cho biết: "Trong thời gian qua, Nhà trường đã lắng nghe phản hồi của phụ huynh trên tinh thần chân thành, cầu thị từ các kênh thông tin khác nhau và đã có sự trao đổi, thảo luận trực tiếp với nhiều phụ huynh học sinh nhằm tìm ra giải pháp phù hợp, đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh nhưng vẫn đảm bảo duy trì một môi trường học lành mạnh, chất lượng cho học sinh. 

Chính sách học phí cũng như kế hoạch điều chỉnh chương trình học đã được nhà trường xây dựng, thống nhất trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng như xem xét các ý kiến đóng góp của phụ huynh. Đối với một số ít phụ huynh chưa có được sự đồng thuận với quyết định của nhà trường, chúng tôi đã tổ chức gặp mặt trực tiếp để đối thoại, trao đổi thông tin một cách chân thành và cầu thị.

Tuy nhiên, do không đạt được sự thỏa thuận giữa hai bên nên nhà trường sẽ không thể tiếp tục đăng ký năm học mới 2020 -2021 cho những phụ huynh này. Chúng tôi sẽ tiếp tục đảm bảo việc học tập của các em học sinh không bị ảnh hưởng và có thể kết thúc năm 2019 – 2020 một cách tốt đẹp. Đồng thời, nhà trường sẽ tạo điều kiện để phụ huynh hoàn thành việc rút hồ sơ theo đúng quy định và học sinh có thể tiếp tục năm học mới tại một ngôi trường khác, phù hợp với những yêu cầu của phụ huynh.

Vụ việc phụ huynh trường Quốc tế Việt Úc nhận thư không thể tiếp tục tiếp nhận học sinh vào năm học tới, trường chính thức phản hồi-1Vụ việc phụ huynh trường Quốc tế Việt Úc nhận thư không thể tiếp tục tiếp nhận học sinh vào năm học tới, trường chính thức phản hồi-2Một cơ sở trường Quốc tế Việt Úc ở TP.HCM.

Đại diện trường nhấn mạnh: "Được thành lập vào năm 2004, VAS được công nhận là thành viên các Trường Quốc tế Cambridge (Cambridge School) bởi Hội đồng Khảo thí Quốc tế Đại học Cambridge (CIE) và chúng tôi luôn nghiêm túc thực hiện các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về chính sách học phí không chỉ trong thời gian nghỉ do dịch Covid-19 mà còn ở mọi thời điểm. Chúng tôi cam kết rõ ràng và minh bạch về chính sách trong việc duy trì hoạt động của nhà trường cũng như đáp ứng nhu cầu học tập hiện tại của các em học sinh".

Trước đó, rất đông phụ huynh có con em học tại trường Quốc tế Việt Úc lên tiếng phản đối chính sách học phí của trường trong thời gian nghỉ học do Covid-19. Trường Quốc tế Việt Úc đã nhiều lần điều chỉnh thông báo học phí nhưng một số phụ huynh vẫn chưa đồng tình. Vì vậy, ngày 1/7, trường đã gửi mail thông báo "không tiếp tục tiếp nhận học sinh" cho một số phụ huynh.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-viec-phu-huynh-truong-quoc-te-viet-uc-nhan-thu-khong-the-tiep-tuc-tiep-nhan-hoc-sinh-vao-nam-hoc-toi-truong-chinh-thuc-phan-hoi-22202027145523235.htm

trường quốc tế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.