Từ Tiếng Việt có 6 chữ cái về một nơi để ở, tưởng dễ nhưng khối người Việt phải bó tay

Câu hỏi Tiếng Việt này chỉ có 6 chữ mà đã làm khó rất nhiều người.

Các câu đố Tiếng Việt không chỉ để giải trí, giao lưu trong các hoạt động vui chơi mà đôi khi còn tạo thành trend dữ lắm. Ngoài các câu đố vần vè, ý nghĩa sâu sắc được đúc kết qua hàng nghìn năm thì các câu đố còn biến đổi tuỳ theo đời sống hàng ngày. Những năm trước, mạng xã hội nổi đình đám với trò "đuổi hình bắt chữ", sau thì lại có nối từ, và gần đây lại là ghép chữ để tạo thành từ.

Trò chơi này vốn không hề xa lạ nhưng được biến đổi thành nhiều cách, kiểu câu thú vị và cũng không kém phần hóc búa nên thu hút nhiều người quan tâm. Có từ nhìn phát là đoán ra nghĩa, lại có từ tuy ngắn gọn nhưng nhìn mãi cũng chẳng ra. Câu hỏi dưới đây là một ví dụ, thử xem trình Tiếng Việt của bạn ra sao. Câu hỏi, đây là một từ chỉ nơi ở:

p/ú/l/t/ề/u

Từ Tiếng Việt có 6 chữ cái về một nơi để ở, tưởng dễ nhưng khối người Việt phải bó tay-1Nguồn: Vua Tiếng Việt

Chỉ vỏn vẹn có 6 chữ để tạo thành từ có nghĩa nhưng đảo qua đảo lại cũng thấy khó vô cùng, không ra từ nào hợp lý. Toàn những từ không có nghĩa hoặc chưa nghe qua bao giờ. Tuy nhiên, nhiều người cũng nhanh trí tìm ra ngay được đáp án chính là: Túp lều.

Túp lều hay đôi khi còn gọi là chòi là một kết cấu vật chất thô sơ, đơn giản thường được làm từ những vật liệu sẵn có trong tự nhiên ở mỗi địa phương, vùng miền như tranh, tre, nứa, lá, gỗ, rơm, bùn, đá, da, lông thú, cỏ... có chức năng làm nơi trú ẩn hay chỗ ở và thường cố định.

Loại hình này vốn không mấy phổ biến và chỉ thường thấy ở những vùng quê, vì thế nên nhiều người đùa rằng, chắc các "rich kid" không giải ra được câu này đâu. Tiếng Việt còn đi kèm với vốn hiểu biết, những gì thường nghe và thấy. Vì thế nếu muốn chiến được hết những câu đố như này phải trau dồi thêm kiến thức mỗi ngày đó.

Nguồn: Tổng hợp

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tu-tieng-viet-co-6-chu-cai-ve-mot-noi-de-o-tuong-de-nhung-khoi-nguoi-viet-phai-bo-tay-161220102155623060.htm

tiếng Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.