Tuyển sinh ĐH 2023: Bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển trước khi có điểm thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin vừa được Bộ GD&ĐT chia sẻ, năm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng lên hệ thống xét tuyển của Bộ từ ngày 5/7, trước khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT.

Bộ GD&ĐT cho biết, từ ngày 5/7 đến ngày 25/7, tất cả thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn trên hệ thống của Bộ GD&ĐT . Từ ngày 26/7 đến 17h00 ngày 5/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

Tuyển sinh ĐH 2023: Bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển trước khi có điểm thi tốt nghiệp THPT-1

Như vậy, năm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng trước khi các Sở GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT. Vì theo lịch của Bộ GD&ĐT, thí sinh thi tốt nghiệp THPT từ ngày 27 – 29/6". Sau khi thi, phải ít nhất 2 tuần, các Sở GD&ĐT mới công bố điểm thi, tức phải từ giữa tháng 7 thí sinh mới biết điểm.

PGS. TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ giáo dục ĐH cho hay, sau khi thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT công bố đáp án, thí sinh sẽ cơ bản dự tính được điểm số đạt được để đăng ký nguyện vọng. Nếu kết quả thực tế có vênh so với dự tính thì thí sinh vẫn còn thời gian để điều chỉnh nguyện vọng.

Vì Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh đăng ký không giới hạn nguyện vọng và điều chỉnh nguyện vọng trong khoảng thời gian từ 5 – 25/7. Việc cho thí sinh đăng ký trước thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT còn tạo điều kiện cho những thí sinh muốn đăng ký sớm để dành thời gian giải quyết các công việc khác.

Như vậy, theo bà Thủy, việc cho thí sinh đăng ký nguyện vọng trước khi biết điểm thi cơ bản không gây khó khăn hay trở ngại cho thí sinh.

Bà Thủy cho biết thêm năm nay Bộ GD&ĐT dự kiến giữ ổn định công tác tuyển sinh đại học như năm trước, không ban hành quy chế tuyển sinh mới. Bộ tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trực tuyến, trên hệ thống chung.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tuyen-sinh-dh-2023-bat-dau-dang-ky-nguyen-vong-xet-tuyen-truoc-khi-co-diem-thi-tot-nghiep-thpt-post1515107.tpo

tuyển sinh đại học

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.