Viết vội tên vào bài kiểm tra, nữ sinh khiến ai nấy sợ xanh mặt, đến thầy giáo cũng hoảng hốt phê "Tên ghê quá!"

Khi đọc cái tên này, hỏi ai mà không cảm thấy ớn lạnh cơ chứ.

Chuyện ghi tên lên giấy kiểm tra trước khi làm bài chắc hẳn là câu nhắc nhở muôn thuở của các thầy cô giáo. Thế nhưng, nhiều khi chấm bài, thầy cô vẫn không thể nhịn được cười vì sự cẩu thả của các em học sinh khi ghi tên mình. 

Ngoài chuyện ghi tên trường thành tên của mình hay bỏ trống phần họ tên ra, có một số học sinh còn viết tên nhưng lại vội vàng đến nỗi viết thiếu dấu hoặc thiếu chữ dẫn đến nhiều tình huống cười chảy nước mắt.

Điển hình như mới đây, cư dân mạng được phen "rùng mình" khi một bài kiểm tra được chia sẻ lên mạng xã hội. Điều đáng chú ý của bài kiểm tra này không phải là điểm số mà nằm ở ô họ tên: Trần Vũ Ngọc Ma. 

Rõ ràng khi nhìn thấy tên có chữ "Ma" như thế này hỏi ai mà không cảm thấy ớn lạnh cơ chứ. Đến thầy giáo còn phải phê rằng: "Tên ghê quá".

Viết vội tên vào bài kiểm tra, nữ sinh khiến ai nấy sợ xanh mặt, đến thầy giáo cũng hoảng hốt phê Tên ghê quá!-1Đến thầy cũng phải kêu lên: "Tên ghê quá".

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ thì mọi người được một trận cười nghiêng ngả, bởi thật ra bạn nữ này tên là Trần Vũ Ngọc Mai – một cái tên vô cùng đẹp, nữ tính. Nhưng mà do viết vội vàng bạn đã bỏ quên mất chữ "i" ở một nơi nào đó, nên chỉ còn có chữ "Ma" hiện lên trên giấy mà thôi. Có vậy thôi mà làm mọi người hết hồn.

Sau khi cười no nê, các bạn học sinh khác còn góp vui vào bằng những kỷ niệm nhớ đời của mình như: tên Quỳnh nhưng viết vội thành Quỳ, Tường Vy lại ghi Tường Thành...

Ôi, thế này mới thấy hóa ra chuyện viết nhầm tên, viết thiếu, quên viết tên trong bài kiểm tra của các em học sinh lại xảy ra nhiều như thế. Kiểu này các thầy cô cứ được cười mệt nghỉ. 

Tuy nhiên dù sao đi nữa cũng hy vọng những bài kiểm tra quên viết hoặc viết nhầm tên như thế này sẽ ngày càng ít lại. Ai cũng hiểu rằng các bạn rất hồi hộp căng thẳng trong khi làm kiểm tra, nhưng ít ra cũng phải nên cẩn thận viết tên mình cho nắn nót và đầy đủ, để các thầy cô dễ vào sổ điểm và bài kiểm tra hay bài thi của bạn sẽ không bị mất hay thất lạc.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/viet-voi-ten-vao-bai-kiem-tra-nu-sinh-khien-ai-nay-so-xanh-mat-den-thay-giao-cung-hoang-hot-phe-ten-ghe-qua-222020461311390.htm

bài kiểm tra


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.