Vụ cô giáo tố bị trường trù dập, học sinh hành hung: Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo nóng

Diễn biến mới nhất của sự việc cô giáo trường Tiểu học Sài Sơn B tố nhà trường trù dập mình được chúng tôi cập nhật ngay dưới đây.

Sáng nay (31/3),  Bộ GD-DT đã chính thức có văn bản chỉ đạo Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Quốc Oai kiểm tra, xác minh thông tin cô Nguyễn Thị Tuất - giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B tố bị nhà trường trù dập, học sinh hành hùng mình đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết: "Về sự việc này, ngày 26/3/2021, Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã có công văn số 282/NGCBQLGD-HCTH gửi Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị phối hợp với UBND huyện Quốc Oai chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin và có biện pháp giải quyết, không tạo ra bức xúc trong dư luận."

Trước đó, UBND huyện Quốc Oai và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã công bố quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành xác minh, thu thập chứng cứ, làm rõ tất cả các phản ánh về vụ việc này. Hiện tại, đoàn thanh tra vẫn đang làm việc tích cực, mời những người có liên quan làm việc để sớm có câu trả lời.

Trong khi chờ kết luận của cơ quan thanh tra, cô Nguyễn Thị Tuất hiện đã được nhà trường bố trí sang làm công tác phổ cập giáo dục, các hoạt động giảng dạy học tập của nhà trường vẫn diễn ra bình thường.

Vụ cô giáo tố bị trường trù dập, học sinh hành hung: Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo nóng-1

Cô Tuất chia sẻ những ngày qua bản thân vô cùng mệt mỏi 

Nhìn lại diễn biến của vụ việc cô giáo tố nhà trường trù dập như sau:

- Năm 2019: Cô Nguyễn Thị Tuất (giáo viên Tiểu học Sài Sơn B) đã phản ánh đến báo chí và có đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng về việc Trường Tiểu học Sài Sơn B thu - chi tài chính thiếu minh bạch.

- 25/10/2019: UBND huyện Quốc Oai đã thành lập tổ công tác xác minh theo Quyết định số 3953/QĐ-UBND về việc thụ lý tố cáo của công dân đối với Trường Tiểu học Sài Sơn B.

- 01/11/2019, UBND huyện Quốc Oai có kết luận số 20/KL-UBND về những nội dung tố cáo của cô Tuất. Tuy nhiên, cô Tuất không đồng tình với kết luận này, tiếp tục kiến nghị. 

- 25/01/2021, 126 phụ huynh khối 4, 5 Trường Tiểu học Sài Sơn B đã gửi đơn phản ánh lên UBND huyện Quốc Oai về việc cô giáo Nguyễn Thị Tuất giảng dạy môn Lịch sử - Địa lý lớp 4, lớp 5 chất lượng thấp, đề nghị nhà trường và UBND huyện xem xét lại.

- Tháng 3/2021, UBND huyện đã có Thông báo số 1106/TB-UBND, trả lời đơn của tập thể phụ huynh học sinh. Kết luận cho thấy, đơn thư của các phụ huynh là thật, không có tình trạng ký thay, ký hộ hoặc mạo danh. Cùng với đó, báo cáo gửi đến UBND TP Hà Nội cũng dẫn chứng về kết quả giảng dạy môn Lịch Sử- Địa Lý của cô Tuất trong học kì I, năm học 2020- 2021.

- UBND huyện Quốc Oai cho biết, Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai đã tổ chức xong việc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Sơn B trong công tác quản lý nhà trường; Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Sơn B đã hoàn thành việc kiểm điểm cán bộ quản lý, giáo viên, trong đó có cô Nguyễn Thị Tuất.

Vụ cô giáo tố bị trường trù dập, học sinh hành hung: Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo nóng-2

Vụ cô giáo tố bị trường trù dập, học sinh hành hung: Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo nóng-3

Hình ảnh được cho là học sinh hành hung cô giáo

- Cô Tuất không đồng tình với các kết luận này, những ngày cuối tháng 3, tiếp tục gửi đơn thư dài 13 trang đến báo chí tố nhà trường trù dập, nhiều lần phân công không đúng chuyên môn, học sinh hành hùng, không tôn trọng cô trong giờ học.

- Ngày 27/3: Trước những tố cáo của cô Tuất và luồng ý kiến trái chiều của các bên liên quan, UBND huyện Quốc Oai đã ban hành Quyết định số 2449/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn thanh tra liên ngành với nhiều cơ quan đơn vị để điều tra lại toàn bộ sự việc.

 Theo Đất Việt


cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.