Vụ hàng trăm học sinh bị 'đẩy' đi nơi khác để trường lên chuẩn quốc gia: Hiệu trưởng xin rút kinh nghiệm

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hoàng Liệt xin rút kinh nghiệm vì khi chưa được quận đồng thuận mà nhà trường đã tự ý ra thông báo phân tuyến

Vụ hàng trăm học sinh bị đẩy đi nơi khác để trường lên chuẩn quốc gia: Hiệu trưởng xin rút kinh nghiệm-1

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hoàng Liệt

Ngày 27/6, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, nhà trường vừa ra thông báo về việc tạm dừng phân tuyến học sinh lớp 2,3,4,5 năm học 2022-2023.

Theo bà Hạnh, sau khi tiếp nhận phản ứng của phụ huynh học sinh tỏ thái độ bức xúc khi nhận được thông báo về việc phân tuyến học sinh để sắp tới nhà trường đủ điều kiện lên chuẩn quốc gia, ngay trong sáng 27/6, nhà trường đã tổ chức họp với đại diện phụ huynh các lớp học.

"Việc phân tuyến học sinh từ trường Tiểu học Hoàng Liệt sang trường Tiểu học Chu Văn An là môi trường tốt, thứ 2 sĩ số của trường chúng tôi sẽ giảm trong khi diện tích trường chưa đầy 4.000m2. Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp cũng như phân tuyến, xây dựng trường tiểu học Hoàng Liệt lên chuẩn quốc gia phải giảm sĩ số, đó là điều rất tốt cho học sinh. Xây dựng chuẩn quốc gia sĩ số giảm xuống, điều kiện cơ sở vật chất được nâng lên, rất tốt. Ngày hôm qua nhà trường nhận thông tin phụ huynh có nhiều tâm tư, nguyện vọng nhà trường đã bố trí gặp mặt với đại diện phụ huynh", bà Hạnh nói.

Vụ hàng trăm học sinh bị đẩy đi nơi khác để trường lên chuẩn quốc gia: Hiệu trưởng xin rút kinh nghiệm-2

Nhiều phụ huynh có mặt tại trường Tiểu học Hoàng Liệt để tham gia cuộc họp cùng Hiệu trưởng nhà trường

Theo bà Hạnh, sau khi lắng nghe nhiều ý kiến phụ huynh muốn các con ở lại ổn định tâm lý, các con đã quen trường và yên tâm chất lượng giảng dạy tại trường mong muốn sẽ được ở lại tại trường.

"Sau khi nghe phụ huynh tâm tư, tôi và ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo các cấp. Đề xuất với quận không phân tuyến học sinh ở HH3 Linh Đàm sang trường tiểu học Chu Văn An. Nếu phụ huynh có nguyện vọng chuyển trường nhà trường sẽ hoàn toàn nhất trí. Phụ huynh đồng thuận ủng hộ nhà trường nếu như ở lại trường cơ sở vật chất sẽ khó khăn", bà Hạnh thông tin.

Trước thắc mắc của nhiều phụ huynh tại sao thay vì dán thông báo phân tuyến ở cổng trường, qua tổ dân phố mà không tiếp cận một số kênh thông tin như qua giáo viên chủ nhiệm, hội nhóm phụ huynh, bà Hạnh cho biết, sẽ tiếp thu điều chỉnh trong thời gian tới.

Về thông báo phân tuyến 500 học sinh sang trường Chu Văn An trước đó, quận Hoàng Mai có nắm được, bà Hạnh cho biết Đối với phân tuyến lớp 1 quận đã ký, tuy nhiên từ lớp 2 đến lớp 5 nhà trường đã gửi kế hoạch lên, hiện nay quận chưa có quyết định gửi về.

Lý giải tại sao quận chưa có quyết định gửi về nhà trường lại tự ra thông báo về việc phân tuyế, bà Hạnh thừa nhận thiếu sót khi chưa nhận dấu đỏ của quận đồng thuận.

Vụ hàng trăm học sinh bị đẩy đi nơi khác để trường lên chuẩn quốc gia: Hiệu trưởng xin rút kinh nghiệm-3

Trường Tiểu học Hoàng Liệt

"Khi chưa có quyết định của quận, nhà trường đã có thông báo hơi gấp, thông báo này đã được họp phân tuyến nhưng mới có kế hoạch của lớp 1, hiện nay nhà trường vừa ra thông báo và vừa báo cáo với các cấp sẽ có văn bản gửi cho trường. Sau khi nghe ý kiến của phụ huynh, nhà trường sẽ điều chỉnh thông báo của mình. Nhà trường sẽ rút kinh nghiệm khi ra thông báo hơi sớm, nhẽ ra phải có quyết định của quận. Dấu đỏ của quận chưa có, nhà trường xin rút kinh nghiệm", bà Hạnh nói.

Ông Tạ Văn Hải, Phó chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt cho biết, hiện phường có 7.588 trẻ sẽ học ở bậc tiểu học năm học 2022-2023. Số lượng học sinh rất lớn trong khi chỉ có 3 trường tiểu học. Vì vậy việc đạt chuẩn quốc gia sẽ có khó khăn nhất định.

"Chúng tôi thực hiện tiến độ để báo cáo với cấp có thẩm quyền để xem xét, triển khai thực hiện. Ngày 21/4 vừa qua, UBND phường họp với các nhà trường bậc Tiểu học, UBND phường đề xuất phương án như trường đã thông báo. 597 học sinh bao gồm có học sinh của các lớp từ 2-5 và 146 học sinh lớp 1 nhập học năm học 2022-2023 sẽ dự kiến và đề xuất với cấp trên chuyển sang trường Tiểu học Chu Văn An học để đảm bảo phương án theo đề xuất đáp ứng tiêu chí chuẩn ở mức độ nào đó. Vì vậy, việc chủ trương của nhà trường đã thực hiện kết luận và họp thống nhất như vậy phường nắm được. Kết quả do cơ quan chuyên môn, cụ thể là Phòng GDĐT quận nắm và thẩm định, đồng ý chấp thuận chuyển học sinh hay không", ông Hải nêu.

Theo ông Hải, hiện phường đã nắm được thông tin phụ huynh phản ánh và đơn vị đã có ý kiến với nhà trường, UBND quận và phường đã chỉ đạo và có thông báo dừng việc phân tuyến này. Mặt khác, sẽ tổ chức việc lấy ý kiến, họp phổ biến với phụ huynh học sinh và báo cáo với UBND quận để có chỉ đạo.

 Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vu-hang-tram-hoc-sinh-bi-day-di-noi-khac-de-truong-len-chuan-quoc-gia-hieu-truong-xin-rut-kinh-nghiem-20220627132533787.htm

chuyển trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.