Vừa chê bạn tính 988+2=1000 học dở, nam sinh lại "tự hủy" bằng một đáp số khác xem phát tức!

Cười người hôm trước hôm sau người cười là đây!

Môn Toán chắc là môn học mà người ta tranh cãi nhiều nhất về việc học để làm gì, kiến thức rộng lớn thế liệu có áp dụng được vào thực tiễn hay không, trong khi nhiều lúc ra đời chỉ cần tính toán cơ bản là đủ. Song thực tế, chỉ có vấn đề Toán học nhỏ mà không tinh ý, bạn vẫn sẽ nhầm lẫn như thường, nhất là trong cuộc sống đời thường.

Mới đây dân mạng được phen cười ngặt nghẽo khi xem qua đoạn chat giữa 2 thanh niên với nhau về 1 phép tính nhẩm đơn giản. Khi đầu dây bên này hỏi 988+2 bằng bao nhiêu, bên kia đã nhanh trí đưa ra đáp án là 1000. Chắc hiểu kiểu gì mà anh bạn lại đưa ra đáp án là như thế trong khi rõ rành rành đáp án chỉ là 990. Thế nên người đưa ra đề bài đã vội nắn chỉnh lại ngay.

Ấy thế mà tưởng thế nào, vừa mới chê bạn mình 12 năm ăn học không tính được phép tính dành cho học sinh lớp 1 là 988+2, nam sinh lại tự "đạp" vào chân mình khi cho rằng số cộng với 988 để ra 1000 phải là 22.

Tới đây thì dân mạng không thể nào nhịn được cười vì màn "tự hủy" của anh bạn, 988+22 thì bằng 1010 cơ mà, dư đến tận 10 đơn vị!

Đúng là trong cuộc sống đời thường, không thể tránh khỏi những giây phút lơ đễnh như thế này. Chat với nhau qua lại thế này là còn may, chứ đem “não cá vàng” vào phòng thi thì có ngày toi mất thôi. Với những bài toán cực đơn giản, dân tình thường nhắm mắt xem là dễ mà vội vàng tính nhanh rồi không kiểm tra lại kết quả. Không ít người phải gặp tình huống tréo ngoe vì mắc bẫy này. Thế nên phải tuyệt đối cẩn thận, tính đi tính lại với những bài toán mà mình cho là dễ nhất.

Theo  Doanh nghiệp và tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vua-che-ban-tinh-98821000-hoc-do-nam-sinh-lai-tu-huy-bang-mot-dap-so-khac-xem-phat-tuc-161222101082041163.htm

bài toán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.