Xuân Bắc từng đỗ 3 trường đại học, được chu cấp 350 ngàn/tháng, đi nửa đường lại quay về trả bố mẹ 1 ít vì điều này

Xuân Bắc chia sẻ: "Tôi sống với các bạn ở KTX và tôi luôn là người còn tiền đến những ngày cuối cùng trong tháng".

Trong giới showbiz Việt, Xuân Bắc hiện là một trong những nghệ sĩ viên mãn cả về công việc lẫn đời sống cá nhân. Trên sân khấu anh được khán giả mến mộ vì lối diễn xuất hài hước nhưng cũng đầy cảm xúc. Còn ngoài đời, "Nam Tào" là ông bố có cách dạy con nhẹ nhàng, tinh tế nhưng sẽ nghiêm khắc, cứng rắn khi cần.

Được biết Xuân Bắc quê ở tỉnh Phú Thọ. Hồi trẻ, anh từng có thành tích học tập rất tốt, thi đỗ đến 3 trường đại học. Điều này được chính nam nghệ sĩ chia sẻ trong chương trình Cuộc hẹn cuối tuần. Xuân Bắc hài hước cho biết mình đã nhận tin đỗ Đại học Văn hóa Hà Nội đầu tiên và đỗ "cổ khoa". "Cổ khoa" tức là dưới thủ khoa", anh giải thích.

Tuy nhiên Xuân Bắc sau đó vẫn quyết chọn trường Đại học Sân khấu Điện ảnh vì niềm yêu thích được nghệ thuật và mong muốn được nổi tiếng. Điều này phần lớn nhờ bố mẹ nam nghệ sĩ đã hết lòng ủng hộ và cho con cái được quyền quyết định. Nhớ lại, Xuân Bắc rưng rưng chia sẻ: "Bố tôi nói: "Thực ra con học trường nào, nghề nào cũng được, miễn là giỏi. Vì chính con mới làm nên con người con". Tôi xuống hỏi mẹ, mẹ bảo: "Con học trường nào cũng được nhưng nhớ phải ngoan với khỏe".

Bước vào giảng đường đại học, anh sinh viên Xuân Bắc được gia đình chu cấp mỗi tháng 300 nghìn cho tất cả mọi khoản sinh hoạt phí. "Nhưng không chỉ có vậy, mỗi khi về, mẹ tôi cho thêm 50k, tổng khoảng 350k. Chị dâu cho 70k - 80k, chị gái cũng cho tiền. Cả 3 người tháng nào cũng cho nhưng mỗi tháng tôi chỉ lấy của một người. Tôi sống với các bạn ở KTX và tôi luôn là người còn tiền đến những ngày cuối cùng trong tháng", Xuân Bắc kể lại.


Xuân Bắc từng đỗ 3 trường đại học, được chu cấp 350 ngàn/tháng, đi nửa đường lại quay về trả bố mẹ 1 ít vì điều này-1
Xuân Bắc thời trẻ bên các bạn.

Nam nghệ sĩ cũng cho biết thêm, ăn uống là khoản khiến anh tốn kém nhất. Dù là sinh viên thiếu thốn mọi bề nhưng Xuân Bắc rất thích mời bạn khi điếu thuốc, khi thì cốc nhân trần. Cũng trong chương trình, MC Quốc Khánh đã đề nghị Xuân Bắc gọi điện cho bố đẻ.

Bố của nam nghệ sĩ đã tiết lộ thêm khá nhiều câu chuyện vui về việc nuôi con ăn học. Ông kể: "Chuyện con về xin tiền thời sinh viên là kỉ niệm xương máu của cha mẹ rồi. Tất cả cha mẹ có con đi học ngày đó, nhất là thời bao cấp đều thấm thía câu chuyện này.

Ngày đó đói, thiếu, khổ vô cùng. Không thấy con về thì nhớ. Nhưng thấy con về lại sợ. Vì sợ con đưa bạn về thì lấy đâu ra gạo mà nấu cho bạn ăn. Cái thứ hai, khi Bắc về, lương ông bà cóp nhặt mãi chẳng được bao nhiêu, tính bằng từng hào. Cứ phải tính con lợn này bán vào việc này, con gà kia bán vào việc kia. Tích cóp từng đồng đóng học cho con.

Tôi nhớ nhất có lần Bắc đã cầm tiền đi rồi nhưng vẫn quay lại bảo: Con thương bố mẹ, con để lại tiền cho gia đình một ít". Những chia sẻ của bố nam nghệ sĩ khiến khán giả không khỏi bồi hồi vì những kỷ niệm xưa cũ.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/xuan-bac-tung-do-3-truong-dai-hoc-duoc-chu-cap-350-ngan-thang-nhung-di-nua-duong-lai-quay-ve-tra-bo-me-1-it-vi-dieu-nay-222021148162513881.htm

Xuân Bắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.