Mẫu Tây Andrea Aybar: “Người yêu cũ chứ đâu phải kẻ thù mà phải tránh”

“Sau chia tay có nên làm bạn?” là câu hỏi gây tranh cãi với nhiều cặp đôi đã là người cũ của nhau. Mẫu Tây Andrea Aybar có chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này.

Tôi rút ra được nhiều bài học trong tình yêu

Chào An! Gần đây ít thấy bạn chia sẻ các hoạt động của mình trên mạng xã hội như ngày xưa. Vì sao vậy?

Tôi nghĩ mình đã trưởng thành lên rất nhiều sau từng ấy thời gian hoạt động trong nghệ thuật rồi. Có thể nhiều người nghĩ rằng tôi thích ồn ào, nhưng đó là Andrea của trước đây. Bởi tôi không phải người khéo ăn khéo nói nên nhiều khi hấp tấp lại thành ra vạ miệng. Chừng ấy sóng gió bao quanh đủ để tôi mệt mỏi rồi. Giờ tôi thấy mình cần nhiều hơn sự lắng đọng, không vội vã phát ngôn hay đưa xô bồ những hoạt động cá nhân của mình lên mạng xã hội nữa. Mọi người sẽ dần quen với hình ảnh của Andrea đằm tính hơn trong thời gian sắp tới. Tôi muốn tập trung cho công việc nhiều hơn.

Những ồn ào của bạn đa phần là về người yêu cũ?

Có thể! Nhưng tôi chưa bao giờ chủ đích mang chuyện cả nhân của mình để “rao bán” cho dư luận bàn tán. Bởi, tôi là người sống bằng cảm xúc, không nghĩ quá sâu xa bất cứ chuyện gì. Chẳng qua là không may thông tin cứ bị người này người kia chia sẻ lên, tôi không có cách nào kiểm soát.

Sau vụ ầm ĩ với Yanbi, hẳn mối quan hệ của hai người cũng không còn bền vững được?

Ngược lại thì đúng hơn! Anh Yanbi là một người đàn ông tử tế và bản lĩnh. Có thể nói trong số những người tôi đã yêu thì anh ấy là người khiến tôi trân quý nhất. Sau khi chia tay, chúng tôi vẫn là bạn. Người yêu cũ chứ có phải kẻ thù đâu mà tôi phải né tránh.

Mẫu Tây Andrea Aybar: Người yêu cũ chứ đâu phải kẻ thù mà phải tránh”-1

Tôi coi Yanbi là mối tình đầu của mình, là người tôi yêu hết mình và trọn vẹn nhất. Lúc đó, cả hai còn rất trẻ, nổi tiếng và bồng bột. Hai đứa đã có với nhau quá nhiều kỷ niệm, rất đẹp. Nhưng giờ thì tất cả chỉ còn là kỷ niệm. Giờ chúng tôi coi nhau như hai thằng con trai chơi với nhau. Vì lý do công việc và địa lí nên cũng ít gặp mặt. Hai anh em có chơi chung cùng một nhóm bạn nên thỉnh thoảng vẫn đi ăn cùng. Vì đã xác định là hết tình cảm rồi, chỉ còn là tình bạn nên tôi thấy mọi chuyện bình thường. Chỉ là, người yêu của anh ấy có ghen hay không thì tôi không biết.

Bạn không sợ người yêu của “người yêu cũ” ghen ư?

Tôi nghĩ chị ấy không cần phải ghen vì tôi biết giới hạn của mối quan hệ này, và tự “né”. Trước đây chị ấy có nhờ tôi quảng cáo mỹ phẩm hộ và tôi rất vui vẻ nhận lời. Tôi khá quý chị ấy vì vừa xinh đẹp, tài giỏi lại khéo léo nữa. Rồi, tôi biết chị ấy lấy facebook của Yanbi để chặn tôi, tôi cũng không buồn vì hiểu được tâm sự của họ. Đến bây giờ tôi vẫn giữ mối quan hệ tối với người yêu của Yanbi. Tôi mong họ sớm làm đám cưới, vì tôi đã xin được một chân làm phù dâu trong đó rồi.

Nhưng nếu nói Yanbi là mối tình đầu thì Baggio không phải là người yêu cũ của bạn sao?

Baggio thì là một khoảng thời gian hời hợt và không để lại nhiều ký ức trong tôi.

Mẫu Tây Andrea Aybar: Người yêu cũ chứ đâu phải kẻ thù mà phải tránh”-2

Nhưng đâu phải ai cũng thoải mái khi gặp những người cũ?

Ai cũng có xu hướng tìm kiếm những cái mới mà. Họ không muốn những điều cũ làm cản bước họ tiếp cận những điều mới nên tìm cách tránh né. Còn tôi thì thấy rằng nếu người cũ mà tốt và tôi trân trọng thì tôi vẫn cứ thoải mái khi gặp gỡ, nói chuyện với họ. Chỉ cần không bước qua giới hạn bạn bè là được.

Nói vậy là bạn không quan tâm lắm đến những vấn đề cũ?

Với tôi, hết duyên không phải là chấm dứt mối quan hệ. Nếu người kia không quá quắt thì tại sao mình không thể làm bạn được. Sao đang từ yêu hết một cái cứ phải chuyển hóa sang thù hận? Tôi nghĩ cái gì đã qua nên cho qua. Nhiều người cứ thích lôi những chuyện cũ ra để làm khó nhau. Cái quan trọng là hãy để mọi thứ dễ thở hơn, hãy nhìn vào hiện tại và tương lai để sống chứ ôm khư khư quá khứ làm gì cho đau đầu.

Có thể làm tất cả vì nghề nhưng không “đánh đổi”

Baggio từng chia sẻ chia tay bạn vì “cô ấy không chịu bỏ nghề người mẫu”. Với đam mê lớn như vậy, cho đến bây giờ bạn vẫn loay hoay trong con đường của mình?

Có một khoảng thời gian dài tôi bị rơi vào bế tắc. Từ công việc đến các mối quan hệ đều gần như “cắt đứt” hết vì tôi sợ. Hồi đó còn trẻ, bốc đồng nên khiến nhiều thứ cứ cuốn xoáy vào một hố đen vô định. Rồi đến khi nhận thức được thì đã quá trễ. Giờ tôi vẫn cứ cố gắng, cố gắng và cố gắng hơn nữa thôi. Hy vọng rằng với những nỗ lực của mình thì may mắn cũng sẽ mỉm cười.

Mẫu Tây Andrea Aybar: Người yêu cũ chứ đâu phải kẻ thù mà phải tránh”-3

Nói vậy là bạn mất rất nhiều cơ hôi cho mình?

Một phần do hình ảnh của tôi bị gắn với quá nhiều tai tiếng nên các ekip họ cũng cân nhắc. Nhưng không vì thế mà tôi bỏ cuộc. Tôi luôn trau dồi kỹ năng diễn xuất để nâng cao khả năng của mình hơn. Tôi cũng hay nhắn tin với  đạo diễn Khải Anh để “xin” vai phù hợp. Và vai diễn trong Nhà trọ Balanha đánh dấu sự thay đổi của tôi trong lối diễn xuất, được khán giả yêu mến hơn.

Khi đọc một khán giả để lại bình luận trên facebook: "Chị ơi, chị đóng trong phim Nhà trọ Balanha xinh và hay lắm. Sao chị không đóng thêm nhiều phim hơn”.

Tôi đã chụp màn hình bình luận này của khán giả và gửi cho đạo diễn Khải Anh, kèm theo lời nhắn "Khán giả nhắn em đấy. Anh có phim đừng quên em". Đạo diễn Khải Anh nhắn lại: "Cô yên tâm. Anh làm sao quên cô được”.

Nhưng như vậy bạn không sợ bị Đan Lê ghen ư?

Tôi không làm gì quá đáng nên đâu sợ gì bị ghen tuông đâu. Chị Đan Lê cũng biết rõ tôi là người thế nào mà.

Nhiều người mới chọn “đi đường tắt” đến thành công, còn bạn thì sao?

Nếu chọn như họ thì giờ chắc tôi đã không phải loay hoay tìm con đường cho mình rồi. Khi tôi bắt đầu vào nghệ thuật, rồi Nam tiến cũng nhận được khá nhiều lời “gợi mở” chuyện đánh đổi để lấy vai diễn hay những vị trí trong một dự án nào đó. Nên nếu đánh đổi thì tôi đã có được những vị trí cao, nổi tiếng lâu rồi chứ không phải để bản thân nhạt nhòa suốt chừng ấy năm. Có thể tôi là một người xốc nổi nhưng tôi biết mình đang làm gì và muốn gì. Tôi muốn chinh phục được vị trí trong nghề bằng chính sức lực của mình.

Nhưng “ở hiền” như vậy mà bạn vẫn bị đồn đoán bán dâm?

Đó là lần tôi bị mất điện thoại, ai đó đã nhặt được rồi dựng chuyện lên. Khi biết về tin đồn ấy tôi cũng khá bất ngờ, sốc và buồn. Nhưng cái số tôi quen với thị phi rồi nên tôi không để mình bị yếu đuối hay nói “giá như” nữa. Cái gì đã rơi thì không thể nhặt được, nhất là tin đồn. Tôi muốn chứng minh bằng công việc và những hoạt động của tôi sau này.

Bạn nghĩ gì về việc “hoa hậu bán dâm” gây xôn xao gần đây?

Tôi biết nhiều chuyện kinh khủng hơn thế. Làm trong nghề hơn 12 năm tôi nghe và chứng kiến nhiều thứ. Và hẳn, ai làm trong showbiz cũng ít nhiều từng gặp. Chính vì thế tôi thấy không lạ lẫm gì với thông tin này. Nhưng tôi cũng chỉ nghe và để đó thôi chứ không nhận xét gì. Vì mỗi người có một quan điểm riêng, một cách sống và không ảnh hưởng đến tôi là được.

Cảm ơn và chúc bạn thành công trên con đường sắp tới.

Theo Xuân Tiến - Vietnamnet.vn


Người mẫu Andrea

Baggio

người yêu cũ

Đan Lê

Yanbi

Andrea Aybar


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.