Không chỉ hàngsiêu thị hay... vỉa hè mới đua nhau giảm giá để vét khách dịp cuối năm màngay cả hàng xịn cũng đang tưng bừng sale off từ suốt mấy tuần qua và đặcbiệt náo nhiệt trong những ngày giáp Tết.

Đi tiên phong trong xu hướng này phải kể đếnhãng thời trang cao cấp NEM. Hãng này đã có chương trình khuyến mãi “hoànhtráng nhất trong năm", bắt đầu từ ngày 30/12 đến trung tuần tháng 1. Kháchhàng khi mua sắm tại các showroom NEM trên toàn quốc được tặng nhiều phầnquà hấp dẫn, đặc biệt là phiếu mua hàng có giá trị bằng 20 - 35% hóa đơnthanh toán.

Chẳng hạn, khách mua sản phẩm trị giá từ 1đến 2 triệu đồng tặng phiếu mua hàng 200.000 đồng. Hóa đơn 2 - 3 triệu, tặngphiếu mua hàng 500.000 đồng. Hóa đơn trị giá từ 3 đến 4 triệu, tặng phiếumua hàng một triệu đồng, từ 5 đến 6 triệu thì khách hàng được nhận phiếu 1,5triệu đồng.

Hàng hiệu đua nhau giảm giá
Nhiều hãng thời trang cao cấp đang có mùa sale off lớn nhất trong năm
(Ảnh: Đan Thanh)

Còn hãng thời trang công sở IVY Moda cũng "lì xì" sớm cho khách hàng với15.000 sản phẩm thu đông gồm áo khoác, măng tô, đầm dạ, chân váy, áo vest...khi đồng loạt hạ xuống mức giá thấp nhất 249.000 đồng và 199.000 đồng, ápdụng từ ngày mùng 3 đến hết tháng 1. Ngoài ra một số mặt hàng có giá tiềntriệu khác cũng được chiết khấu hấp dẫn.

Hai thương hiệu thời trang đồ lót và đồ mặc ở nhà nổi tiếng là Triump vàVincy cũng đang có chương trình khuyến mãi "khủng". Nhiều mặt hàng củaTriump có mức giảm giá từ 10 đến 75%. Chị Thanh, một khách mua hàng tại shopTriump trên phố Phạm Ngọc Thạch hào hứng cho biết, chưa bao giờ chị có thể "tậu"một chiếc áo của Triump mà chỉ phải bỏ ra 100.000 đồng. Còn chị Hạnh, nhânviên bán hàng của shop này cho hay, từ khi có chương trình giảm giá "sốc"này, lượng khách hàng kéo tới đông hẳn.

Hãng thời trang cao cấp chuyên áo sơ mi nam Men’Shirt cũng đang có chươngtrình giảm giá từ 20% đến 40% nhân mùa mua sắm cuối năm. Thay vì phải bỏ raít nhất tiền triệu như trước đây thì bây giờ chỉ với 350.000 đồng, các quýông có thể sắm cho mình một chiếc áo sơ mi lịch lãm.

Thời điểm cuối năm này, dạo một vòng quanh các trung tâm mua sắm hạng sangnhư Parkson, Vincom, The Garden Mỹ Đình... khách hàng có thể mua được nhữngmón hàng hiệu với giá “hời” mà không phải chịu khó “săn lùng” như mua nhữngmón hàng bình dân ở ngoài, vì nhiều thương hiệu đang tung ra các chươngtrình giảm giá khá lớn.

Hàng hiệu đua nhau giảm giá

Các shop phụ kiện thời trang hàng hiệu như kính mắt nhập khẩu cũng đang đua nhau giảm giá (Ảnh: Đan Thanh)

Chẳng hạn, tại shop Elle ở Parkson, một thương hiệu thời trang nổi tiếngcủa Pháp, khách hàng sẽ được giảm giá 10 - 20% khi mua các mặt hàng quần tây,áo thun, áo sơ mi, áo đầm. Gian hàng túi xách của các hãng Louis Vuitton,Prada Milano, Hermes... cũng có chiết khấu hấp dẫn cho khách mua hàng, mặcdù không treo biển quảng cáo.

Siêu thị Thế giới giày chuyên kinh doanh những thương hiệu giày đẳng cấpnhư Gucci, Poioss, Oloce&Gabbana, Ferragamo, Bally, Valentino… cũng đang hútkhách bằng chương trình giảm giá đến 50% cho tất cả các sản phẩm từ giày dacho đến thắt lưng, ví da. Khách hàng tới đây có thể “rinh” được một chiếcthắt lưng da xịn hàng hiệu với giá chỉ 200.000 đồng, hay chỉ cần khoảng mộttriệu đồng là “tậu” được một đôi giày hiệu.

Trên website chuyên về thời trang hàng hiệu thoitrangmy.net tưng bừngkhuyến mãi với nhiều mặt hàng có mức giảm giá lên tới 40%. Những “tín đồ”của nhãn hiệu Le’vis có thể mua một chiếc quần jeans với giá chỉ 950.000đồng, trong khi ngày thường giá quần jeans nam của hãng này “bèo” nhất cũnggần 1,5 triệu đồng. Nhiều loại đồ lót của Victoria’s secret thì giảm giá20 - 30%, chỉ còn 800.000 đồng một bộ.

Mùa sale off của các nhãn hàng "đại gia" còn rất náo nhiệt, gây "tắcđường" trên mạng Internet. Trên trang hanghieusanhdieu.vn, những mặt hàngquần áo thời trang, túi ví, mỹ phẩm, giày dép, phụ kiện… được xách tay  trựctiếp từ Đức, Mỹ, Úc, Italy, Pháp… được giảm kịch kim.

Theo đó, một chiếc túixách Gucci dòng Monogram GG màu cam nhập từ Mỹ có giá bán lẻ 20 triệu đồng,song giảm còn 6 triệu đồng. Túi Fendi Floral Mini màu hồng tím nhập từ Mỹđang được bán với giá 10 triệu đồng thay vì giá gốc 28,2 triệu đồng.

Hàng hiệu đua nhau giảm giá
Nhiều shop hàng hiệu tuy không treo biển giảm giá nhưng vẫn có chiết khấu hấp dẫn khi khách mua hàng (Ảnh: Đan Thanh)

Một điều có thể dễ dàng nhận thấy là hàng hiệu giảm giá thường khôngquảng cáo quá rầm rộ hay có những chiêu hút khách ồn ào, bình dân như cácmặt hàng khác. Thế nên những người ít có điều kiện xài hàng hiệu nhưng vẫnước ao được sở hữu một vài món đồ cao cấp thường không biết đến các chươngtrình khuyến mãi của những sản phẩm này.

Chị Trang, nhân viên của gian hàng túi xách hàng hiệu tại Parkson, chobiết, thỉnh thoảng mới có chương trình khuyến mãi thì cửa hàng thường chỉnhắn tin cho những khách quen. Mà với đa số những người này, đôi khi việckhuyến mãi hay không lại không quan trọng với họ.

Theo Đan Thanh
Đất Việt