Chị Hồng Ánh đang làm việc tại một ngân hàng nước ngoài. Với mức thu nhậpcao, chị hay lựa chọn những nhãn hàng lớn của thế giới.
Chiếc áo kiểu này có giá hơn 300 USD (tương đương 7 triệu đồng), haychiếc váy của Pucchi hơn 3.000 USD..., những cái giá "trên trời" vớiphần lớn người tiêu dùng Việt Nam, nhưng với nhiều khách hàng như chịÁnh, giá cả không phải là vấn đề quá quan trọng...
Cách đây 4 năm, Hermes - thương hiệu hàng đầu của Pháp đã có mặt tại Hà Nội.Thêm một cửa hàng nữa sẽ được mở ở TP Hồ Chí Minh. Chủ cửa hàng cho biết, đãtừng bán đồng hồ trị giá 165.000 USD hay chiếc túi hơn 60.000 USD cho kháchViệt Nam. Ống kính truyền hình không thể tiếp cận được các khách hàng củaHermes. Chỉ biết rằng người mua đa phần là doanh nhân. Điều họ quan tâm làgiá trị văn hóa của thương hiệu.
![]() |
Những món hàng hiệu giá hàng nghìn USD vẫn được NTD VN lựa chọn (Ảnh minh họa: vedep.vn) |
Khác với những cửa hàng thời trang cao cấp, các trung tâm thương mại lớn tạiHN và TP.HCM tập hợp nhiều thương hiệu nước ngoài thông thường cho giớitrẻ... Giá các mặt hàng này từ vài trăm đến 2 -3 triệu đồng 1 chiếc quầnhay váy đầm, nhưng vẫn hút nhiều bạn trẻ.
Điểm nổi bật của những cửa hàng nhượng quyền này là sự chuyên nghiệp trongcách thức bài trí, phục vụ và xu hướng thời trang. Có mặt tại Việt Nam từ2004, đến nay thương hiệu Mango của Tây Ban Nha đã phát triển tới 7 cửahàng. Đây chỉ là 1 trong hàng chục thương hiệu thời trang nổi tiếng mà Côngty Maison nhập về VN.
Sự đổ bộ ồ ạt của những nhãn hiệu cao cấp thế giới, ít nhiều làm thayđổi xu hướng ăn mặc của người Việt Nam và có ảnh hưởng không nhỏ đếntrào lưu xính hàng hiệu trong một bộ phận dân chúng...
Theo KiềuTrinh
VTV