7 dấu hiệu nhận biết thiên tài cha mẹ cần đặc biệt lưu ý

Cùng tìm hiểu 8 dấu hiệu sau, biết đâu bạn sẽ thấy hình bóng thiên tài trong chính mình và người thân.

Cùng tìm hiểu 8 dấu hiệu sau, biết đâu bạn sẽ thấy hình bóng thiên tài trong chính mình và người thân.

Nhiều người cho rằng, đặc điểm chung của thiên tài là vô cùng chăm chỉ và sở hữu trí nhớ tuyệt vời. Không chỉ vậy, trang web Bright Side đã chỉ ra những người có IQ vượt trội thường có nhiều thói quen chung khá lập dị.

1. Lười biếng

Trong khi người bình thường có xu hướng lấp đầy khoảng thời gian của mình bằng những thú vui và các mối quan hệ xã hội. Thì theo nghiên cứu, người đặc biệt thông minh thường lười vận động và làm những việc thông thường vì mải chìm đắm trong suy nghĩ cá nhân.

Tuy nhiên, bạn đừng nhầm lẫn giữa lười biếng người có trí tuệ thiên tài.

2. Dễ quên những việc nhỏ nhặt

Một trí nhớ siêu việt là dấu hiệu của một thiên tài, nhưng nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, đôi khi sự đãng trí, hay quên cũng là biểu hiện của 1 trí tuệ vượt trội. Bộ não tạm quên đi những việc nhỏ nhặt vì 2 lý do: giúp não bộ có cơ hội thích nghi với những điều kiện mới. Thứ 2, loại bỏ những điều không quá quan trọng giúp lưu trữ những thông tin thực sự có giá trị đồng thời có 1 cái nhìn toàn diện hơn.

Bởi vậy, đừng vội cáu giận với bản thân khi bạn tạm quên đi những điều nhỏ nhặt, khi đó não bộ của bạn đang tạo ra không gian để tìm kiếm thêm nhiều ý tưởng mới.

7 dau hieu nhan biet thien tai cha me can dac biet luu y hinh anh 1

3. Dễ dàng đặt niềm tin

Nhiều người vẫn cho rằng, càng thông minh càng có nhiều hoài nghi. Nhưng nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những người đặc biệt thông minh dễ đặt niềm tin vào người khác hơn. Có lẽ do họ thường cảm thấy lạc quan và nhìn cuộc sống một cách tốt đẹp hơn. Những người tin tưởng người khác thường có thần kinh thép và ít gặp vấn đề về sức khỏe.

4. Không thích ăn các loại thịt đỏ

1 điều khá thú vị là những người có chỉ số IQ cao thường thích ăn thịt gia cầm, cá và rau hơn là thịt đỏ. Tất nhiên, sở thích ăn uống thường chịu ảnh hưởng bởi nhiều điều kiện khác nhau như thói quen gia đình, tình hình sức khỏe, tôn giáo và thậm chí là vùng địa lý nơi bạn sinh sống.

5. Có nhiều ý tưởng mới

Sự thật hiển nhiên là những người thông minh thường rất giỏi đưa ra ý tưởng mới mẻ. Tuy nhiên, dù giỏi đưa ra sáng kiến mới nhưng ít khi họ ứng dụng được vào cuộc sống. Giải thích cho điều này vì có quá nhiều ý tưởng mới xuất hiện liên tiếp khiến họ tốn phần lớn thời gian và tâm trí để suy nghĩ và tìm hiểu chúng. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến đặc điểm chung đã được nhắc đến ở điều 1 (thiên tài thường lười vận động và làm việc vặt).

6. Hay nuôi mèo

Theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thích mèo thường bình tĩnh, nhạy cảm và có chỉ số IQ cao vượt trội, trong khi những người yêu chó có tính cách cởi mở, lạc quan và sống theo nguyên tắc hơn.

7. Ngủ ít 

Những người đặc biệt thông minh thường thức rất khuya vì ban ngày vẫn phải dậy sớm để đi học, đi làm, tối đến lại miệt mài suy nghĩ và nghiên cứu lĩnh vực mình theo đuổi. Nhưng tất nhiên, không phải ai thường xuyên thức đêm cũng là người có IQ cao vượt trội, điều quan trọng là chúng ta dành thời gian đó để làm việc gì.

Theo Dân Việt


Cách dạy con

Con là thiên tài

dấu hiệu của thiên tài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.