Con hỗn láo với bà nội lại còn ngang ngược không chịu nhận, mẹ chỉ nói 1 câu mà cậu bé bật khóc nức nở rồi vội xin lỗi

Sự nuông chiều thái quá của bà nội đã khiến cháu trai trở nên ngang ngược. Tuy nhiên, người mẹ đã có sự can thiệp kịp thời.

Sự nuông chiều thái quá của bà nội đã khiến cháu trai trở nên ngang ngược. Tuy nhiên, người mẹ đã có sự can thiệp kịp thời.

Cô Lý (Trung Quốc) có cậu con trai nhỏ tên Tiểu Điềm, năm nay 6 tuổi. Vì là cháu trai đích tôn nên Tiểu Điềm được bà nội hết mực cưng chiều. Điều này khiến cậu bé trở nên kiêu ngạo và đôi lúc cư xử ngang ngược.

Một hôm, bà nội Tiểu Điềm gọi cháu trai ra ăn cơm. Cậu bé lúc đó đang mải xem tivi nên đã quát lại: "Bà đừng có phiền phức nữa".

Nghe thấy câu nói của con, cô Lý từ trong nhà bếp liền đi ra và bảo: "Tiểu Điềm, xin lỗi bà ngay!". Tuy nhiên cậu bé ngang bướng và nhất quyết không chịu xin lỗi. Người bà vốn nuông chiều cháu nên lại can ngăn: "Thôi bỏ qua đi. Thằng bé cũng không cố ý, không phải xin lỗi gì cả".

Con hỗn láo với bà nội lại còn ngang ngược không chịu nhận, mẹ chỉ nói 1 câu mà cậu bé bật khóc nức nở rồi vội xin lỗi-1Tiểu Điềm được bà nội chiều chuộng từ nhỏ nên rất ngang ngược - Ảnh minh họa.

Đối diện với tình huống này, nếu cô Lý thuận theo lời mẹ chồng thì sẽ không thể dạy con và Tiểu Điềm sẽ càng hư hơn. Còn nếu vẫn quyết định nghiêm khắc với con thì hóa ra cô Lý lại không vâng lời mẹ chồng. Trong phút chốc, bà mẹ trẻ rơi vào tình huống vô cùng khó xử.

Cuối cùng, cô Lý quay sang mẹ chồng, nói một cách cung kính: "Mẹ! Không dạy dỗ được con cái ngoan ngoãn là lỗi của con. Con xin lỗi mẹ". Câu nói của cô Lý khiến con trai bỗng chốc đỏ mặt vì xấu hổ. Cậu bé cúi gằm mặt, không dám đối diện với mẹ.

Lúc này, cô Lý mới quay sang bảo con trai: "Con xem, con đối xử bất kính với bà như vậy mà bà vẫn nghĩ cho con. Con có thấy trong lòng bà lúc nào cũng nghĩ cho con không?".

Đến lúc này thì Tiểu Điềm òa khóc nức nở. Cậu bé nói lời xin lỗi bà và mẹ vì hành động không phải của mình. Bà nội rất cảm động trước lời nói đỡ của con dâu. Bà cũng hiểu ra, đôi khi sự nuông chiều thái quá của mình sẽ khiến cho cháu trai trở nên ích kỷ và ngang ngược. Sau đó mỗi khi con dâu muốn giáo huấn cháu trai, bà không còn can thiệp mà để cô Lý tự dạy dỗ.

Hậu quả của việc nuông chiều trẻ thái quá

Ông bà, cha mẹ lúc nào cũng hết mực yêu thương và muốn dành mọi điều tốt đẹp nhất cho con cháu nên nhiều nuông chiều quá mức dẫn đến tính cách của trẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trẻ có khuynh hướng ích kỷ: Sự nuông chiều quá mức có thể khiến trẻ trở nên ích kỷ. Trẻ luôn có suy nghĩ mọi thứ tốt đẹp nhất phải là của mình và không muốn chia sẻ bất kỳ điều gì với mọi người xung quanh.

Con hỗn láo với bà nội lại còn ngang ngược không chịu nhận, mẹ chỉ nói 1 câu mà cậu bé bật khóc nức nở rồi vội xin lỗi-2


Không biết tôn trọng người lớn: Trong trường hợp của Tiểu Điềm, vì được bà chiều chuộng, nhường nhịn quá lâu nên cậu bé dần có thái độ lấn lướt, không tôn trọng bà. Đây là điều thường bắt gặp ở những đứa trẻ được nuông chiều.

Trẻ không biết tự lập: Nhiều cha mẹ vì quá yêu thương nên việc gì cũng tranh làm hộ con. Điều này vô tình khiến con có tính dựa dẫm, ỷ lại và không trưởng thành được.

Chính vì vậy, ngay từ khi con còn nhỏ, bố mẹ nên giao những công việc vừa sức. Con làm sai ở đâu thì bố mẹ uốn nắn và sửa cho con. Những công việc nhà tuy đơn giản nhưng sẽ giúp con học được tính trách nhiệm, biết giúp đỡ người khác và có tính tự lập.


Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/con-hon-lao-voi-ba-noi-lai-con-ngang-nguoc-khong-chiu-nhan-me-chi-noi-1-cau-ma-cau-be-bat-khoc-nuc-no-roi-voi-xin-loi-22202018115305998.htm

Cách dạy con

phương pháp dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.