Con trai khóc vì chia tay người yêu, Nhà văn Hoàng Anh Tú gửi tâm thư: “Không lo được cho bản thân thì quên chuyện yêu đương đi”

“Hãy chỉ bắt đầu yêu khi mà ông đủ độ rộng của bờ vai và đủ tiền để cùng cô ấy hạnh phúc. Bao nhiêu tiền là đủ hả? Nó không phải là số đếm đâu. Nó là số đo ông ạ”.

“Hãy chỉ bắt đầu yêu khi mà ông đủ độ rộng của bờ vai và đủ tiền để cùng cô ấy hạnh phúc. Bao nhiêu tiền là đủ hả? Nó không phải là số đếm đâu. Nó là số đo ông ạ”.

Khi còn trẻ, ai cũng có một vài mối tình. Có mối tình thoáng qua, có mối tình sâu đậm. Sau mỗi cuộc chia tay, điều quan trọng là chúng ta biết cách vượt qua nỗi buồn và rút ra được bài học quan trọng về tình yêu.

Mới đây, Nhà văn Hoàng Anh Tú đã gửi gắm tâm thư đến con trai cả Gia Bách sau khi cậu chia tay người yêu. Tuy giọng văn hài hước nhưng từng câu chữ, lý lẽ lại vô cùng đúng đắn và đầy triết lý nhân sinh:

"Chỗ đàn ông với nhau tôi bảo này: "Nam tử hán đại trượng phu đổ máu không đổ lệ" là đàn ông nhà Hán chứ không phải nhà Việt mình. Trai Việt xịn khóc cũng chả sao. Thương vợ mà rơi nước mắt cũng chả sao cả.

Đất nước mẫu hệ, chúng ta đều được sinh ra bởi phụ nữ nên chúng ta không chỉ yêu mà còn phải thương những người phụ nữ. Nhưng thương đừng chỉ rơi nước mắt không thôi mà cần rơi cả giọt mồ hôi nữa.

Con trai khóc vì chia tay người yêu, Nhà văn Hoàng Anh Tú gửi tâm thư: Không lo được cho bản thân thì quên chuyện yêu đương đi”-1

Giàu nghèo không phải mặc đồ hiệu mà là người phụ nữ ta thương có hãnh diện và hạnh phúc khi đi bên ta hay không? Ông chỉ giàu nếu khuôn mặt cô hân hoan rạng rỡ. Bằng để cô mặt nhăn như bị rách thì đời ông cũng chả khác gì cái bị rách.

Nếu ông không lo được cho bản thân thì quên chuyện yêu đương đi. Hãy chỉ bắt đầu yêu khi mà ông đủ độ rộng của bờ vai và đủ tiền để củng cổ hạnh phúc. Bao nhiêu tiền là đủ hả? Nó không phải là số đếm đâu. Nó là số đo ông ạ!

Con trai khóc vì chia tay người yêu, Nhà văn Hoàng Anh Tú gửi tâm thư: Không lo được cho bản thân thì quên chuyện yêu đương đi”-2

Đo trên nụ cười của cô khi bên ông. Để cô nhăn mặt thì hoặc là do số đo của ông kém hoặc là do cô chả phải là người phù hợp để đi xa với ông. Chia tay người phụ nữ không phù hợp với mình cũng là một cách trân trọng phụ nữ.

Ông nhớ nhá, Gia Bách Hoàng!".

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/con-trai-khoc-vi-chia-tay-nguoi-yeu-nha-van-hoang-anh-tu-gui-tam-thu-khong-lo-duoc-cho-ban-than-thi-quen-chuyen-yeu-duong-di-2220203119154169.htm

Cách dạy con

Nhà văn Hoàng Anh Tú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.