Mẹ phàn nàn vì chăm con mệt mỏi nhưng rồi hối hận sau khi nghe câu nói của con

Đôi lúc chỉ cần nhìn khác đi một chút, mọi thứ tưởng bình thường bỗng trở nên thật phi thường.

Đôi lúc chỉ cần nhìn khác đi một chút, mọi thứ tưởng bình thường bỗng trở nên thật phi thường.

Người ta nói, khi bạn muốn nói chuyện hay dạy dỗ một đứa trẻ, bạn phải ngồi hẳn xuống để có thể cảm nhận mọi vật và mọi việc xung quanh theo một tầm mắt mới thì lúc đó, những gì bạn nói mới đủ sức thuyết phục. Người lớn chúng ta thường bị cuốn vào vòng xoáy công việc, nhất là những người mẹ ở nhà, họ có thể rất yêu thương con nhưng không thể tránh những lúc cảm thấy thật căng thẳng, mệt mỏi, muốn buông xuôi tất cả… Chúng ta hầu như chỉ phàn nàn về điều đó mà không hề biết đến cảm nghĩ của con. Bạn thử nghĩ lại xem, có bao nhiêu lần bạn hỏi lại con mình: “Ngày hôm nay của con như thế nào?”. Câu trả lời của chúng có lẽ sẽ khiến bạn bất ngờ, cũng giống như người mẹ dưới đây vậy.

Một ngày như mọi ngày, cô giật mình thức dậy trong sự hỗn loạn. Hai đứa con gái gào khóc đòi mẹ. Cô loay hoay chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, cho con ăn, thay đồ, dọn dẹp, phân xử khi bọn trẻ đánh nhau… Một loạt công việc không tên liên tu bất tận, thậm chí cô không còn thời gian chỉnh trang đầu tóc hay quần áo nữa.

Mẹ phàn nàn vì chăm con mệt mỏi nhưng rồi hối hận sau khi nghe câu nói của con - Ảnh 1.

Khoảng thời gian hiếm hoi cô được ra khỏi nhà cũng không kém phần căng thẳng: đi siêu thị. Cô vừa phải nhanh chóng mua hết danh sách thực phẩm cần thiết, vừa láo liên trông con, vừa phải liên tục đỡ những món đồ để không rơi khỏi kệ vì đôi tay nhỏ bé nhanh thoăn thoắt của con cứ với lấy. Quả thật là một cuộc chiến!

Mẹ phàn nàn vì chăm con mệt mỏi nhưng rồi hối hận sau khi nghe câu nói của con - Ảnh 2.

Về đến nhà, cô lại tiếp tục quay cuồng chăm sóc bọn trẻ, cho ăn, thay bỉm, chơi đùa với chúng… Đứa con gái lớn nghịch ngợm làm rớt cả ổ bánh kem to tướng xuống, khiến khắp nhà toàn bánh và kem. Cô thở dài, lau dọn.

Mẹ phàn nàn vì chăm con mệt mỏi nhưng rồi hối hận sau khi nghe câu nói của con - Ảnh 3.
Mẹ phàn nàn vì chăm con mệt mỏi nhưng rồi hối hận sau khi nghe câu nói của con - Ảnh 4.

Cô mở cửa đón chồng với tâm trạng không thể nào tệ hơn, đầu tóc rối xù, mặt nhợt nhạt. Không cần hỏi, anh cũng biết vợ mình đã đánh vật hết cả ngày như thế nào. Vâng, một ngày bình thường của bà nội trợ là như vậy đó!

Mẹ phàn nàn vì chăm con mệt mỏi nhưng rồi hối hận sau khi nghe câu nói của con - Ảnh 5.

Đêm đó, người chồng dỗ con gái lớn ngủ, anh hỏi con bé về ngày hôm nay đã trải qua thế nào. Và câu trả lời của con bé khiến cho ngườ mẹ lấp ló ngoài cửa kia phải rơi nước mắt.

Mẹ phàn nàn vì chăm con mệt mỏi nhưng rồi hối hận sau khi nghe câu nói của con - Ảnh 6.

Bằng một sự phấn khích hết mức có thể, đứa bé đôi mắt lấp lánh kể với bố về một ngày chơi đùa cùng em gái, được “cưỡi” xe đẩy siêu thị vô cùng vui vẻ, được mẹ ru ngủ, mẹ ôm em, thơm em rất nhiều. Nhưng điều tuyệt vời nhất đối với cô bé vẫn là khoảnh khắc cả hai mẹ con ngồi bệt dưới sàn vừa dọn dẹp vừa bốc bánh kem ăn. Con bé nói với bố: “Đây là ngày tuyệt diệu nhất của con!”

Mẹ phàn nàn vì chăm con mệt mỏi nhưng rồi hối hận sau khi nghe câu nói của con - Ảnh 7.

Mẹ phàn nàn vì chăm con mệt mỏi nhưng rồi hối hận sau khi nghe câu nói của con - Ảnh 8.

Mẹ phàn nàn vì chăm con mệt mỏi nhưng rồi hối hận sau khi nghe câu nói của con - Ảnh 9.


Mẹ phàn nàn vì chăm con mệt mỏi nhưng rồi hối hận sau khi nghe câu nói của con - Ảnh 10.

Không phải ai cũng nhìn thấy được niềm vui trong những hoàn cảnh khó khăn hay những khi mệt mỏi nhất nhưng bạn hãy tin rằng mọi thứ chắc chắn sẽ tốt hơn khi chúng ta biết nhìn theo một hướng khác. Đôi lúc chỉ cần đổi góc nhìn một chút thôi, tất cả những điều khiến ta nặng lòng đều tan biến vào thinh không. Một ngày bình thường căng thẳng và mệt mỏi của mẹ, sẽ có thể là ngày hạnh phúc, tuyệt vời nhất đối với con. Không tin à, bạn thử hỏi chúng mà xem!

Theo Trí thức trẻ

kỹ năng dạy con

Cách dạy con

Giáo dục

loại trí thông minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.