Nữ hoàng Latin với ước mơ dạy con thiên tài, 6 tháng chơi bóng, 2 tuổi học 7 ngoại ngữ

Con trai thứ nhất được dạy 7 thứ tiếng khi mới chưa đầy 2 tuổi, còn con trai thứ hai được làm quen với bóng lúc mới gần 6 tháng...

Con trai thứ nhất được dạy 7 thứ tiếng khi mới chưa đầy 2 tuổi, còn con trai thứ hai được làm quen với bóng lúc mới gần 6 tháng là những điều mà Shakira Isabel Mebarak Ripoll từng áp dụng đối với các con.

Shakira Isabel Mebarak Ripoll là một ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công và nhà sản xuất thu âm người Colombia. Cô được mệnh danh là nữ hoàng Latin và nổi tiếng với ca khúc La la la trên khắp thế giới. Được công chúng quan tâm tới khi xây dựng cuộc sống gia đình với cầu thủ trẻ tuổi điển trai của Barcelona - Gerard Pique. Đến nay, cả hai đã có hai con trai Milan 5 tuổi và Sasha 2 tuổi.

Hạnh phúc của gia đình Shakira khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Trước công chúng, Shakira là đa năng và đa tài, nhưng khi lùi về phía sau với vai trò làm mẹ để lo lắng cho gia đình và hai cậu nhóc thì Shakira cũng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ, thậm chí còn có thể học hỏi được nhiều thứ từ cách dạy con của cô.

"Sẽ cho con bú đến khi con vào đại học"

Đó chính là tuyên bố của Shakira gây xôn xao trên một tạp chí hồi đầu năm 2013 khi con trai Milan chỉ mới vài tháng tuổi. Cô nói: "Cho con bú là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Tôi thực sự thích thú và không thể dừng được. Tôi nghĩ mình sẽ cho con ti mẹ cho tới khi bé vào trường đại học".

Khi có con, Shakira cảm thấy bản thân có những sự thay đổi đáng kể, nhất là trong cảm xúc của bản thân mình, điều này cũng khiến nữ hoàng Latin vô cùng bất ngờ, đặc biệt là khi ở bên cạnh con trai mình.

Cô chia sẻ, trước khi sinh con, cô cho rằng mình hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp mọi việc liên quan đến con của mình nhưng thực sự thì không giống như thế. Trong âm nhạc, có lẽ Shakira là một người chủ động, luôn kiểm soát tốt mọi thứ, với bài hát, sự nghiệp. Mọi điều điều diễn ra rất chuyên nghiệp và bài bản. Ngược lại: “Khi ở với bé, tôi lại thấy mình thoải mái, dễ tính. Thật ngạc nhiên vì ai cũng nghĩ tôi sẽ là một bà mẹ cực đoan, thích kiểm soát mọi thứ. Tôi cảm thấy mình không hồi hộp lo lắng gì, hoàn toàn thư giãn khi ở bên Milan”.

Nữ hoàng Latin gần như mất kiểm soát khi ở bên cạnh các con.

Hoang mang không biết dạy con theo truyền thống nước nào

Là người mang trong mình ba dòng máu Tây Ban Nha, Colombia và Ý, còn cô lại là ca sĩ nổi tiếng tại Mỹ, thấy nền giáo dục nào cũng tốt nên bà mẹ 2 con khá đau đầu suy nghĩ không biết nên dạy con như thế nào cho hợp lý.

Bà mẹ hai con chia sẻ: "Ở Tây Ban Nha, bố mẹ nói chuyện ngang hàng với con nên con thường cũng sẽ trả lời với bố mẹ một cách bình đẳng. Tôi mang trong mình ba dòng máu Colombia, Ý và Tây Ban Nha, với 3 nền văn hóa này, các bậc phụ huynh đều quan tâm và chăm sóc con cái kĩ lưỡng. Bố của Milan và Sasha cũng như tôi đều được nuôi dưỡng trong một gia đình truyền thống, vì thế chắc chắn sẽ ảnh hưởng không ít đến cách chúng tôi giáo dục hai con".

Song cô vẫn khẳng định, mình sẽ dạy con theo xu hướng hiện đại. "Trưởng thành trong gia đình có mẹ chăm chỉ, mạnh mẽ như đàn ông là đặc điểm đầu tiên của cách dạy dỗ con hiện đại. Tôi nghĩ bố của chúng cũng là một ví dụ tốt cho mẫu đàn ông lịch thiệp tân thời. Gerard và tôi chia sẻ hầu hết trách nhiệm làm bố mẹ, nhưng tôi vẫn cứng rắn hơn anh ấy... Từ khi trở thành mẹ, tôi phải sắp xếp lại thứ tự ưu tiên của mình, tập trung vào việc quan trọng và tạm thời để những thứ khác sang một bên".

Hiện tại, để giành nhiều thời gian quan tâm và chăm sóc gia đình hơn, Shakira giảm dần  hoạt động nghệ thuật của mình.

Dạy con trai học 7 thứ tiếng và làm quen với bóng đá khi còn rất nhỏ

Vợ chồng cầu thủ nổi tiếng Barcelona từng gây sốt khi chia sẻ thông tin đang cho con trai Milan khi ấy chỉ mới 2 tuổi học 7 ngôn ngữ, trong khi những cặp bố mẹ khác vẫn lo lắng nếu làm vậy con sẽ bị loạn ngôn ngữ. Riêng Shakira cho rằng: trẻ em có khả năng học nhiều ngôn ngữ trong những năm đầu đời và cũng dễ dàng hơn là đợi khi trẻ lớn mới học.

Shakira thổ lộ: “Tôi dành hầu hết thời gian hiện tại của mình để dạy con nói. Tôi rất thích trò chuyện với Milan, đó là cách tốt nhất để giúp con phát triển và hoàn thiện khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ. Điều này cũng giúp gắn kết hai mẹ con nhiều hơn".

Cặp vợ chồng nổi tiếng dạy con trai lớp học 7 thứ tiếng...

Và cho con trai út làm quen với bóng đá khi mới 6 tháng tuổi.

Theo nghiên cứu của một chuyên gia giáo dục: "Trẻ nhỏ tuổi tựa như những 'miếng bọt biển hút ngôn ngữ' và có thể tiếp nhận ngôn ngữ mới một cách đơn giản. Chúng sẽ phát triển khả năng nói với giọng điệu hoàn hảo và có thể học được nhiều thứ tiếng một lúc".

Tuy nhiên để có thể đạt được kết quả như mong muốn, trong tương lai con trai có thể thành thạo được 7 thứ tiếng thì vợ chồng Shakira sẽ phải vất vả nhiều, phải luôn duy trì việc sử dụng nhiều ngôn ngữ.

Không dừng lại ở đó, Shakira cũng khiến công chúng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi tiết lộ clip cho con trai thứ 2 – Sashi làm quen với bóng đá khi mới chưa đầy 6 tháng tuổi. Có lẽ cặp đôi đang muốn đào tạo con trai thành một Pique thứ hai đây mà.

Cho ra mắt ứng dụng giúp hoàn thiện thiên chức làm mẹ

Có lẽ chưa có ai yêu con đến mức có thể cho ra một App về cách làm mẹ như việc mà Shakira đã làm.

Chính xác đó chính là ứng dụng Grow (Phát triển), một ứng dụng, một nơi mà Shakira tạo ra để các bà mẹ trên thế giới có thể cùng nhau chia sẻ, cùng nhau học hỏi kinh nghiệp về cách nuôi dạy con cái của mình.

Ứng dụng Grow của Shakira vừa giúp cho các bà mẹ trên thế giới vừa giúp cho chính bản thân cô làm mẹ tốt hơn.

Shakira cũng cho biết: "Tôi thường xuyên lên mạng để tìm kiếm những lời khuyên, cũng như học làm thế nào để trở thành một người mẹ. Tôi biết các bà mẹ khác cũng hay làm những điều tương tự, và đó chính là xuất phát điểm cho ý tưởng này."

Tại đây, các bà mẹ có thể tìm kiếm những ý tưởng, những sự hỗ trợ, những giáo viên để có thể hướng dẫn cũng như giúp lập ra những kế hoạch tốt nhất để tăng cường sự học hỏi của các con.


Theo Khám Phá


Cách dạy con

Shakira

người nổi tiếng dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.