Thiếu niên 14 tuổi bị bạn đánh chết tại chỗ và lời nhắn xót xa của một người mẹ: Nếu có người đánh con, nhất định phải đánh trả!

Là bậc làm cha làm mẹ đều mong muốn con cái có một tương lai tốt đẹp, chứ không phải để chúng bị áp bức, bắt nạt. Cứ một mực nhường nhịn, dung túng sự xấu xa, cũng chính là làm tổn thương những điều thiện lương chân chính.

Là bậc làm cha làm mẹ đều mong muốn con cái có một tương lai tốt đẹp, chứ không phải để chúng bị áp bức, bắt nạt. Cứ một mực nhường nhịn, dung túng sự xấu xa, cũng chính là làm tổn thương những điều thiện lương chân chính.

Vài ngày trước, một thảm kịch bạo lực học đường xảy ra trong khuôn viên trường học đã gây sốc cho tất cả mọi người! Một cậu bé 14 tuổi ở huyện Lũng Tây, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc đã bị 5 học sinh cùng trường đánh đánh đập đến chết vì một cặp tai nghe.

Nhóm 5 học sinh đó ra tay cực kỳ độc ác, đánh đến mức toàn thân thiếu niên kia đều là những vết thương nặng:

- Hộp sọ phía sau đầu bị vỡ

- Gãy xương ở góc trái của mắt

- Gãy xương sườn số 1

- Bộ phận sinh dục sưng vù lên như hai nắm đấm

Cuối cùng, kết quả khám nghiệm tử thi do cảnh sát đưa ra cho thấy, cậu bé chết vì bị chấn thương sọ não nghiêm trọng.

Thiếu niên 14 tuổi bị bạn đánh chết tại chỗ và lời nhắn xót xa của một người mẹ: Nếu có người đánh con, nhất định phải đánh trả!-1Khám nghiệm tử thi do cảnh sát đưa ra cho biết cậu bé 14 tuổi đã chết vì chấn thương sọ não nghiêm trọng.

Đọc những dòng mô tả đó, trái tim tôi đau thắt lại... Cậu bé đó phải chịu biết bao nhiêu đau đớn chứ?

Cậu bé ngốc đó, không chạy đi, cũng không đánh trả. Sau khi bị đánh xong, còn trở về phòng học. Không lâu sau đó, cậu bắt đầu nôn ọe, khi được đưa vào bệnh viện thì bắt đầu rơi vào trạng thái hôn mê và không may mắn qua đời. Bố cậu bé ấy làm thuê ở xa nhà, ông không bao giờ nghĩ đến rằng lần đầu mình ngồi máy bay là vì con trai bị người ta đánh chết.

Là một người mẹ, tôi cũng đau lòng khôn xiết về đứa trẻ không may mắn đó, nhìn vào thực tế, chúng ta nên dạy con đối phó với nạn bạo lực này như thế nào? Có lẽ, nếu chỉ chạy trốn đi, cũng không đủ để bảo vệ đứa trẻ.

Thiếu niên 14 tuổi bị bạn đánh chết tại chỗ và lời nhắn xót xa của một người mẹ: Nếu có người đánh con, nhất định phải đánh trả!-2Nhiều cha mẹ luôn dạy con không được đánh nhau nhưng lại quên dạy trẻ phải biết chống lại khi bị bắt nạt để bảo vệ bản thân. (Ảnh minh họa)

Con trai tôi học mẫu giáo, điều mọi người lo lắng nhất là thằng bé bị bắt nạt. Không ngờ, mấy ngày trước chồng tôi đi đón con, thằng bé im thin thít một lời cũng không nói.

Tôi vừa nhìn đã thấy cả dấu móng tay cào, vết thương nhỏ ở cả 2 tay. Lúc đó, tôi cảm thấy máu dồn lên não, liền hỏi: "Đồng Đồng, là bạn nào đánh con đúng không?".

Thằng bé ngập ngừng nói: "Tiểu Huy giành xe ô tô của con, con chưa kịp làm gì bạn ấy đã cào con...".

Tôi nhìn ánh mắt tủi thân của Đồng Đồng, thở dài nắm lấy bàn tay bé nhỏ, vừa xử lí vết thương, vừa ôm con vào lòng:

- Đồng Đồng, nếu lần sau bạn lại đánh con, bắt nạt con thì phải lớn giọng cảnh cáo bạn. Nếu bạn không chịu nghe thì con liền đánh trả lại.

- Mẹ, mẹ nói là trẻ hư mới đánh bạn, chúng ta không nên đánh người khác.

- Chúng ta không nên đánh bạn trước, nhưng nếu có người ác ý bắt nạt thì mình phải cho bạn biết cái giá của việc bắt nạt người khác.

Thiếu niên 14 tuổi bị bạn đánh chết tại chỗ và lời nhắn xót xa của một người mẹ: Nếu có người đánh con, nhất định phải đánh trả!-3

Là bậc làm cha làm mẹ đều mong muốn con cái có một tương lai tốt đẹp, chứ không phải để chúng bị áp bức, bắt nạt. Cứ một mực nhường nhịn, dung túng sự xấu xa, cũng chính là làm tổn thương những điều thiện lương chân chính.

Tôi nhớ đã từng có tin tức như này, trên tàu điện ngầm, một người trung niên nhường ghế cho người già. Lúc anh ta đứng sang bên, bỗng quay sang nổi nóng với cậu thanh niên ngồi bên: "Tại sao mày không nhường chỗ đi?".

Không đợi cậu thanh niên nói một lời nào, anh ta vừa chửi, vừa dùng chân đạp lên ngực cậu bé. Từ đầu đến cuối, cậu ấy phục tùng như con cừu nhỏ, không đáp trả, cũng không đánh trả, hoàn toàn bất lực với đòn đánh của người lạ. Dáng vẻ chịu đòn ấy, khiến người ta vừa căm phẫn, vừa đau lòng.

Thiếu niên 14 tuổi bị bạn đánh chết tại chỗ và lời nhắn xót xa của một người mẹ: Nếu có người đánh con, nhất định phải đánh trả!-4Cậu thiếu niên bị người đàn ông lạ mặt tấn công trên tàu điện ngầm.

Chúng ta thường hay dạy con không được đánh người, phải lễ phép, phải khoan dung độ lượng. Nhưng chúng ta lại quên dạy con, khi người khác xâm phạm đến mình, chỉ có dũng cảm đáp trả lại mới có thể bảo vệ được bản thân. Mà bảo vệ tốt bản thân, mới là quy tắc sinh tồn quan trọng nhất trong thế giới này!

Người khác nói gì mà "trẻ con hư mới đi đánh bạn". Tôi thà để con tôi là một "đứa trẻ hư" còn hơn là nhìn thằng bé bị bầm tím khắp người.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/thieu-nien-14-tuoi-bi-ban-danh-chet-tai-cho-va-loi-nhan-xot-xa-cua-mot-nguoi-me-neu-co-nguoi-danh-con-nhat-dinh-phai-danh-tra-22202020120517541.htm

bạo lực học đường

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.