10 chiêu giúp da mịn, dáng thon ngay tại nhà

Bạn sẽ thấy nhan sắc của mình không phụ thuộc vào điều kiện kinh tế, cái chính bạn có duy trì được những thói quen tốt cho làn da, vóc dáng hay không mà thôi.

Khi ngắm nhìn một cô nàng xinh xắn tự tin với nhan sắc của mình, không ít người thầm nghĩ trong đầu "chắc hẳn tốn tiền mỹ phẩm lắm đây", nhưng thực tế vẻ đẹp của mỗi người không phụ thuộc hoàn toàn vào chuyện tiền bạc, kinh tế. Có những chiêu làm đẹp không tốn một đồng, chỉ cần duy trì đều đặn mỗi ngày là nhan sắc, vóc dáng của bạn sẽ đẹp hơn từng ngày.

10 chiêu giúp da mịn, dáng thon ngay tại nhà-1

Ảnh minh họa

1. Uống 1 ly nước ấm vào buổi sáng khi vừa thức dậy

Buổi sáng sau khi vừa mới thức dậy, ngay khi bụng đang đói, bạn hãy uống một cốc nước ấm. Sau một đêm dài nghỉ ngơi, một cốc nước ấm có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn trong cơ thể, giúp cơ thể thư thái hơn để bắt đầu một ngày mới. Nước ấm cũng kích thích máu huyết lưu thông, nhờ vậy mà da dẻ cũng hồng hào tươi trẻ hơn.

10 chiêu giúp da mịn, dáng thon ngay tại nhà-2

Ảnh minh họa

2. Thực hiện một vài động tác giãn cơ vào buổi sáng

Tạo thói quen thực hiện một vài động tác kéo giãn cơ thể vào buổi sáng có thể giúp đánh thức sự lưu thông khắp cơ thể và làm dịu các cơ bị cứng giúp toàn thân dẻo dai linh hoạt hơn. Đôi khi chỉ cần động tác vươn vai, gập người, nghiêng trái - phải... cũng có thể giúp vóc dáng nhẹ nhàng, cân đối, cải thiện phần lưng gù vai so của bạn, rất tốt để chỉnh sửa tư thế đi đứng hàng ngày.

10 chiêu giúp da mịn, dáng thon ngay tại nhà-3

3. Khi ăn nên nhai đều cả hai bên

Khi nhai thức ăn, bạn nên nhai cân đối cả hai bên. Nếu chỉ thuận nhai một bên, khuôn mặt của bạn sẽ bị lệch, khung hàm sẽ mất đi sự cân đối, mặt bị lệch ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc của bạn. Nhai cân bằng hai bên sẽ hạn chế được tình trạng này, giúp khung xương hàm cân đối, gương mặt cũng nhờ vậy mà cân đối hài hòa hơn.

10 chiêu giúp da mịn, dáng thon ngay tại nhà-4

Ảnh minh họa

4. Chải tóc 100 lần/ngày

Muốn có mái tóc suông mượt mềm mại, bạn nên chải đầu 100 lần/ngày. Một lần chải tính từ lần đưa lược từ đỉnh đầu xuống hết chiều dài của tóc. Chải đầu không chỉ có thể mát xa da đầu giúp giải tỏa căng thẳng mà còn loại bỏ bụi bẩn, gàu, dầu thừa… trên da đầu và tóc, để da đầu duy trì trạng thái khỏe mạnh, tóc sẽ bồng bềnh và mềm mượt hơn.

10 chiêu giúp da mịn, dáng thon ngay tại nhà-5

Ảnh minh họa

5. Cố gắng ăn nhạt (giảm đường, giảm mặn)

Ăn nhiều đường và nhiều muối không chỉ khiến bạn tích thêm mỡ thừa mà lượng đường nạp vào cơ thể quá nhiều còn gây ra "phản ứng glycation" của da, khiến collagen trong da bị suy giảm, làn da trở nên sạm thâm xám xịt. Ăn nhiều muối cũng khiến cơ thể tích nước, dễ gây phù nề. Cố gắng ăn nhạt đường, nhạt muối nhất có thể sẽ giúp bạn duy trì được làn da mịn màng, vóc dáng cân đối.

10 chiêu giúp da mịn, dáng thon ngay tại nhà-6

Ảnh minh họa

6. Ngồi thẳng lưng, không ngồi vắt chéo chân

Ngồi vắt chéo chân sẽ khiến bắp đùi của bạn chịu áp lực khá nhiều, dẫn đến tình trạng hai chân to - nhỏ không đều. Đây là điều mà các chị em rất lo ngại. Vậy nên nếu bạn có thói quen ngồi vắt chân thì nên loại bỏ ngay lập tức.

10 chiêu giúp da mịn, dáng thon ngay tại nhà-7

Ảnh minh họa

Cùng với đó là việc giữ cho phần lưng thẳng mọi lúc mọi nơi, kể cả đi đứng bình thường đến khi ngồi làm việc, tư thế này giúp bạn duy trì được dáng đi ngay ngắn, thẳng lưng; không chỉ tạo dáng đi và vóc dáng đẹp mà còn hỗ trợ cải thiện chiều cao của các chị em một cách khéo léo.

7. Ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ

Ngâm chân có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, vóc dáng cũng như làn da của bạn. Ngoài việc giúp cơ thể được thư giãn sau một ngày dài hoạt động, ngâm chân với nước ấm còn kích thích máu huyết lưu thông (lòng bàn chân chứa tới 300 huyệt đạo, được ví von là bản đồ thu nhỏ của cơ thể), cải thiện chức năng của tất cả các cơ quan trong cơ thể mà còn giúp làm đẹp da, da dẻ hồng hào tươi trẻ hơn. Ngâm chân nước ấm còn loại bỏ phù nề chân, cải thiện tình trạng đùi to, chân cột đình cho các chị em.

10 chiêu giúp da mịn, dáng thon ngay tại nhà-8

Ảnh minh họa

8. Massage nhẹ nhàng khuôn mặt vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ

Với những làn sa sần sùi, xuất hiện các nếp nhăn lão hóa, thói quen massage nhẹ nhàng vào buổi sáng sẽ kích thích các huyệt trên da, đó cũng là một cách đánh thức các giác quan của gương mặt và làn da, từ đó giúp da dẻ mịn màng hồng hào hơn.

Trước khi đi ngủ, massage nhẹ nhàng cũng giúp làn da được thư thái sau một ngày dài căng thẳng. Massage cũng giúp làn da thẩm thấu nhanh và đầy đủ các dưỡng chất từ lớp mỹ phẩm skin care bạn dùng, đó là một cách để làn da hưởng trọn lợi ích từ việc chăm sóc da hàng ngày. Chưa kể massage da còn kích thích độ đàn hồi cho da, giúp giảm phù nề, giữ làn da săn chắc, khỏe mạnh hơn khi bước vào tuổi lão hóa.

9. Dù đông hay hè cũng nên tắm nước ấm

Tắm nước ấm giúp kích thích tuần hoàn máu, nhờ vậy mà làn da trở nên hồng hào tươi trẻ hơn. Với những vùng đang tích mỡ thừa, nước ấm sẽ tiêu hao mỡ hiệu quả hơn. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên tắm nước ấm để lỗ chân lông mở ra, từ đó loại bỏ được những tích tụ như dầu thừa, bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông, sau đó tráng lại một lần với nước mát để lỗ chân lông đóng lại; từ đó kích thích được độ đàn hồi của da. Cách này có thể áp dụng cả khi tắm và bước làm sạch da mặt hàng ngày của bạn.

10. Duy trì thói quen ngủ sớm

Đây là điều quan trọng nhất nhưng cũng khó thực hiện nhất. Thức khuya không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến hormone cortisol của tuyến thượng thận tiếp tục hoạt động khiến cơ thể dễ sưng phù, tăng cân, kéo theo tình trạng da sạm, sần sùi và bọng mắt thâm quầng.

10 chiêu giúp da mịn, dáng thon ngay tại nhà-9

Hãy điều chỉnh lại thói quen ngủ của mình, ngủ từ 10 - 11 giờ, đó là thời điểm vàng để cơ thể và làn da được nghỉ ngơi. Làn da được detox đúng thời điểm sẻ giảm dầu thừa, cải thiện được tình trạng lỗ chân lông ngày càng to.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/10-chieu-giup-da-min-dang-thon-ngay-tai-nha-20230515173619634.htm

bí quyết làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.