Giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà: 8 loại rau củ "đánh trúng" vào vòng bụng, giúp chị em sở hữu vòng 2 thon gọn

Vấn đề bụng mỡ thì phải lên dây cót từ việc ăn uống hàng ngày chứ không phải cứ tập hùng hục là được.

Mỡ bụng chính là vấn đề mà chị em đau đáu bao ngày tháng mà vẫn chưa thể giải quyết triệt để. Vấn đề bụng mỡ thì phải lên dây cót từ việc ăn uống hàng ngày chứ không phải cứ tập hùng hục là được.

Giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà: 8 loại rau củ đánh trúng vào vòng bụng, giúp chị em sở hữu vòng 2 thon gọn-1

Chính vì vậy mà chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên chị em cần cung cấp đầy đủ chất xơ mỗi ngày, nhưng đâu mới là loại chất xơ hay rau củ quả "đánh" đúng vào mỡ vòng 2.

1. Mướp đắng

Giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà: 8 loại rau củ đánh trúng vào vòng bụng, giúp chị em sở hữu vòng 2 thon gọn-2

Mặc dù nhiều người không ăn được mướp đắng nhưng mướp đắng lại rất bổ dưỡng, ít calo, hầu như không chứa chất béo, có thể nói đây là món thực phẩm giảm cân vi diệu đối với vòng bụng của các chị em. Mướp đắng có thể chế biến thành rất nhiều món nhưng tốt nhất cho vòng 2 của bạn chính là ăn mướp đắng để lạnh và ăn sống.

2. Rau cải bó xôi

Giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà: 8 loại rau củ đánh trúng vào vòng bụng, giúp chị em sở hữu vòng 2 thon gọn-3

Cải bó xôi có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời. Loại rau này rất ít calo, nhiều vitamin bổ dưỡng cho làn da và vóc dáng. Chất xơ trong cải bó xôi sẽ giúp người ăn kiểm soát cân nặng hiệu quả bởi nhanh no, hạn chế cơn đói trong ngày. 

Không những vậy cải bó xôi còn được đánh giá cao bởi khả năng tăng cơ, tăng lượng protein cho cơ bắp nên đây là loại rau được các HLV thể hình rất tin tưởng, thiết lập riêng cho những người đang tập gym giảm cân.

3. Nấm đông cô

Giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà: 8 loại rau củ đánh trúng vào vòng bụng, giúp chị em sở hữu vòng 2 thon gọn-4

Nấm là nguyên liệu có hàm lượng calo thấp, protein cao, nhiều chất xơ giúp giảm cholesterol, giảm huyết áp và duy trì sức khỏe đường ruột khỏe mạnh. Khi hệ tiêu hóa hoạt động tốt, thức ăn cũng được chuyển hóa nhanh gọn nhờ vậy mỡ thừa sẽ không tích tụ ở vòng bụng nữa.

4. Cà rốt

Giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà: 8 loại rau củ đánh trúng vào vòng bụng, giúp chị em sở hữu vòng 2 thon gọn-5

Ở Nhật Bản cà rốt được ví như nhân sâm phương Đông vì hàm lượng rất giàu xenlulo, selen và các chất vi lượng khác. Điều đặc biệt vitamin A trong cà rốt tan trong chất béo nên cơ thể rất dễ hấp thụ, từ đó mỡ thừa tích tụ sẽ dần được tiêu diệt, trả lại cho chị em vòng eo thon gọn.

5. Củ sen

Củ sen rất hữu ích cho sức khỏe và nhan sắc của phụ nữ, trong củ sen chứa đủ vitamin C và sắt, có thể bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Kali và canxi trong củ sen có thể ổn định huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch. 

Giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà: 8 loại rau củ đánh trúng vào vòng bụng, giúp chị em sở hữu vòng 2 thon gọn-6

Nếu bạn muốn giảm cân, củ sen là một siêu thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày. Khi cơ thể nhận được các dưỡng chất mà nó cần, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và tránh được tình trạng ăn quá nhiều, do đó kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.

6. Tảo bẹ, rong biển

Giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà: 8 loại rau củ đánh trúng vào vòng bụng, giúp chị em sở hữu vòng 2 thon gọn-7

Tảo bẹ rất giàu giá trị dinh dưỡng, được mệnh danh là "siêu thực phẩm của biển cả". Với hàm lượng canxi, protein, chất xơ và polysaccharide rất cao, bạn có thể ăn tảo bẹ thoải mái mà  không ảnh hưởng đến chế độ giảm cân của bạn.

7. Đậu Edamame (đậu nành)

Giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà: 8 loại rau củ đánh trúng vào vòng bụng, giúp chị em sở hữu vòng 2 thon gọn-8

Đậu Edamame tuy là một loại rau, nhưng nó rất giàu protein thực vật và lecithin, rất bổ dưỡng nhưng không quá ngấy. Chất xơ vừa đủ sẽ gây no và hỗ trợ tiêu hóa, rất thích hợp cho việc giảm cân, thành phần flavonoid có tác dụng chống oxy hóa rất tốt không chỉ giảm cân mà còn hỗ trợ trẻ hóa làn da, chống lại tác nhân tuổi tác.

8. Đậu bắp

Giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà: 8 loại rau củ đánh trúng vào vòng bụng, giúp chị em sở hữu vòng 2 thon gọn-9

Đậu bắp chứa nhiều chất xơ hòa tan trong nước, tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác đói trong ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu bắp có chứa nhiều protein, canxi, vitamin B6, kali, magie, axit folic... Loại đậu này giúp kiểm soát đường huyết, giảm lượng cholesterol, cải thiện tình trạng tích mỡ giúp giảm cân hiệu quả. Đặc biệt là những chị em bị mỡ bụng thì càng cần ăn đậu bắp mỗi ngày.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/giam-mo-bung-hieu-qua-tai-nha-8-loai-rau-cu-danh-trung-vao-vong-bung-giup-chi-em-so-huu-vong-2-thon-gon-162222703150006530.htm

giảm mỡ bụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.