Hairstylist hàng đầu Hàn Quốc chỉ ra lỗi sai cơ bản khi dùng dầu xả khiến tóc nhanh bết và chẳng cải thiện nhiều

Hóa ra đây là lỗi mà nhiều cô nàng mắc phải.

Cha Hong (차홍) là một thợ làm tóc nổi tiếng người Hàn Quốc, cô là chủ sở hữu và người sáng lập chuỗi thẩm mỹ viện Chahong Ardor được nhiều người biết đến. Từ khi mới vào nghề (2011) cho đến nay, cô đã được làm việc với nhiều ngôi sao nổi tiếng và được mời tham dự nhiều chương trình như: Channel M 's, Get It Beauty...

Hairstylist hàng đầu Hàn Quốc chỉ ra lỗi sai cơ bản khi dùng dầu xả khiến tóc nhanh bết và chẳng cải thiện nhiều-1

Hiện đã 39 tuổi nhưng nhìn cô vẫn rất trẻ trung.

Là một thợ làm tóc đã có nhiều kinh nghiệm, Cha Hong khuyên mọi người nên học những kiến thức chăm sóc tóc cơ bản để giúp mái tóc bóng khỏe hơn. Đầu tiên, phụ nữ Hàn Quốc chăm sóc tóc của mình từ bước gội đầu, họ không dùng móng tay gãi mạnh mà chỉ dùng phần đầu ngón tay để massage nhẹ nhàng, cách gội đầu này không những giúp bảo vệ da đầu mà còn giúp hạn chế tình trạng tóc rụng.

Cách kiểm tra độ hư tổn của tóc

Đây là cách cực đơn giản mà các nàng có thể kiểm tra mức độ hư tổn của mái tóc:

- Dùng bình xịt phun để phun đẫm 1 phần mái tóc.

- Sau đó dùng khăn bông mềm thấm nhẹ, lưu ý không chà xát mạnh.

Hairstylist hàng đầu Hàn Quốc chỉ ra lỗi sai cơ bản khi dùng dầu xả khiến tóc nhanh bết và chẳng cải thiện nhiều-2

Hairstylist hàng đầu Hàn Quốc chỉ ra lỗi sai cơ bản khi dùng dầu xả khiến tóc nhanh bết và chẳng cải thiện nhiều-3

- Dùng lược răng nhỏ để chải từ chân tóc xuống đuôi tóc.

- Mức độ hư tổn sẽ tỉ lệ thuận với độ mượt của lược, tức là lược đi đến đâu, càng khó chải xuống thì phần tóc đó càng hư tổn nhiều.

Hairstylist hàng đầu Hàn Quốc chỉ ra lỗi sai cơ bản khi dùng dầu xả khiến tóc nhanh bết và chẳng cải thiện nhiều-4

Hairstylist hàng đầu Hàn Quốc chỉ ra lỗi sai cơ bản khi dùng dầu xả khiến tóc nhanh bết và chẳng cải thiện nhiều-5

Dùng lược chải từ chân tóc xuống ngọn, ở thể thấy ở phần A khá dễ chải, phần B hơi rít hơn nhưng vẫn chải được, nhưng khi xuống đến phần C thì không để kéo lược xuống được nữa. Vậy nên phần tóc C hư tổn nhiều nhất, khô xơ nhất.

Cách dùng dầu xả đúng

Sau khi xác định được phần tóc hư tổn nhất của mình, các nàng có thể tính toán được lượng dầu xả, kem ủ để tránh lãng phí hoặc bôi quá nhiều khiến cho tóc nhanh bết.

Sau khi gội đầu xong, mọi người thường hay lau tóc một cách khá thô bạo, nhưng cách đúng nhất là dùng khăn thấm khô và vỗ nhẹ như cách Cha Hong làm dưới đây.

Hairstylist hàng đầu Hàn Quốc chỉ ra lỗi sai cơ bản khi dùng dầu xả khiến tóc nhanh bết và chẳng cải thiện nhiều-6

Tuyệt đối không dùng khăn chà xát mạnh mà hãy thấm khô và vỗ nhẹ như thế này để bảo vệ từng sợi tóc.

Tiếp đến là dùng 1 lượng dầu xả/ kem ủ cỡ bằng 1 đồng xu rồi bôi vào phần đuôi tóc đầu tiên. Tips khá hay mà Cha Hong ứng dụng đó là chia tóc thành nhiều lọn tóc nhỏ, dùng ngón tay kẹp, miết nhẹ và nhấn để dưỡng chất được thẩm thấu sâu. Bôi hết phần đuôi tóc rồi mới đến phần thân, tránh bôi quá nhiều ở phần chân tóc hoặc da đầu vì sẽ khiến tóc nhanh bết và lãng phí dầu xả/ kem ủ.

Hairstylist hàng đầu Hàn Quốc chỉ ra lỗi sai cơ bản khi dùng dầu xả khiến tóc nhanh bết và chẳng cải thiện nhiều-7

Việc chia phần đuôi tóc thành những lọn nhỏ sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng kem xả hay kem ủ tóc. Đây cũng là phần tóc khô xơ nhiều, vậy nên hãy tập trung vào phần đuôi tóc thay vì bôi thật nhiều lên phần chân tóc.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tim-kiem.htm?keywords=Hairstylist+h%c3%a0ng+%c4%91%e1%ba%a7u+H%c3%a0n+Qu%e1%bb%91c+ch%e1%bb%89+ra+l%e1%bb%97i+sai+c%c6%a1+b%e1%ba%a3n+khi+d%c3%b9ng+d%e1%ba%a7u+x%e1%ba%a3+khi%e1%ba%bfn+t%c3%b3c+nhanh+b%e1%ba%bft+v%c3%a0+ch%e1%ba%b3ng+c%e1%ba%a3i+thi%e1%bb%87n+nhi%e1%bb%81u+

chăm sóc tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.