2 bé gái đá liên tiếp vào màn hình rạp chiếu phim gây thiệt hại cả trăm triệu đồng, nhưng vẫn chưa là gì so với cách hành xử của người mẹ

Hành động đá vào màn hình ở rạp chiếu phim của hai bé gái khiến ai cũng bất bình, trừ mẹ của hai bé.

Sự việc xảy ra tại Hải Khẩu, Hà Nam, Trung Quốc. Rạp chiếu phim hôm đó vắng người chỉ có ba mẹ con tới xem. Ngồi xem được một lúc, hai bé gái bắt đầu chạy nhảy xung quanh các hàng ghế rồi tiến tới màn hình lấy chân đá liên tiếp.

Ngày hôm sau khi xảy ra sự việc, người quản lý rạp phim mới phát hiện ra vì màn hình có vấn đề.

2 bé gái đá liên tiếp vào màn hình rạp chiếu phim gây thiệt hại cả trăm triệu đồng, nhưng vẫn chưa là gì so với cách hành xử của người mẹ-1Hai bé gái đấm đá liên tiếp vào màn hình ở rạp chiếu phim.

Xem lại camera giám sát, người quản lý thấy trong khi hai đứa trẻ phá hỏng màn hình thì mẹ chúng vẫn ngồi im tại chỗ không hề có phản ứng gì.

Chi phí để lắp đặt màn hình này tới cả trăm triệu đồng và người quản lý đã liên lạc với phụ huynh của hai bé này đòi bồi thường thiệt hại.

2 bé gái đá liên tiếp vào màn hình rạp chiếu phim gây thiệt hại cả trăm triệu đồng, nhưng vẫn chưa là gì so với cách hành xử của người mẹ-2Mặc cho hai con phá hoại màn hình rạp chiếu phim, người mẹ vẫn không hề can ngăn.

Cư dân mạng sau khi xem những hình ảnh hai em bé phá hoại đồ trong khi người mẹ ngồi im như tượng không có phản ứng gì, đã phản đối kịch liệt.

'Đứa trẻ thiếu suy nghĩ, nhưng người lớn thì sao?', 'Tại sao thấy con làm vậy mà mẹ lại làm ngơ không nói gì?'; 'Thái độ của người mẹ khó hiểu quá, đồng tình với hành động phá hoại của hai con sao?'.

Dạy con cách cư xử đúng mực nơi công cộng

Nếu con bạn không tuân thủ một trong những quy tắc nơi công cộng như làm ồn, phá hỏng đồ đạc… cha mẹ nên ngay lập tức đưa ra cảnh báo để trẻ ngừng lại hành động sai trái.

2 bé gái đá liên tiếp vào màn hình rạp chiếu phim gây thiệt hại cả trăm triệu đồng, nhưng vẫn chưa là gì so với cách hành xử của người mẹ-3

Nếu trẻ vẫn tiếp tục ương bướng lặp lại hành động không đúng đó, hãy đưa trẻ ra chỗ vắng người, cho trẻ ngồi im trong vài phút yêu cầu trẻ ngừng làm những hành động tiêu cực đó.

Tùy theo từng độ tuổi của trẻ, cha mẹ cho con ngồi im suy nghĩ từ 1-5 phút. Sau đó sẽ bình tĩnh đưa ra những yêu cầu cho con, ví dụ như: 'Mẹ muốn con dừng ngay việc gây tiếng ồn trong rạp chiếu phim. Việc làm của con sẽ làm phiền những người khác. Nếu con vẫn làm như vậy, mẹ sẽ đưa con ra ngồi một góc đằng kia để tự suy nghĩ'.

Muốn con cư xử đúng mực nơi công cộng, cha mẹ nên giáo dục con các quy tắc ứng xử ngay từ nhỏ và phải dạy con ở nhà thật cẩn thận.

Ngoài ra, muốn giáo dục hiệu quả, cha mẹ nên khen ngợi khi con làm đúng và xử phạt khi con sai thì mới hiệu quả trong cách dạy trẻ ứng xử.

Điều quan trọng nữa, muốn con cư xử tốt, cha mẹ cần phải là tấm gương tốt. Mọi bài giảng, phương pháp giáo dục của cha mẹ không thể so bằng chính những hành động, lời nói hàng ngày của họ. Bởi trẻ sẽ nhìn vào đó để bắt chước và ngấm dần mọi hành vi, lời nói từ người lớn.

Theo Pháp luật & Bạn đọc


Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.