3 dấu hiệu tiết lộ bố mẹ biết nuôi dạy con đúng cách, lớn lên chắc chắn làm sếp

Một đứa trẻ trưởng thành ra sao phụ thuộc vào cả một quá trình dạy dỗ, làm gương của bố mẹ.

Con cái biết bày tỏ cảm xúc thật

Một đứa trẻ được lắng nghe, đồng cảm khi lớn lên sẽ là một người tự tin, mạnh dạn, biết yêu thương. Theo nghiên cứu từ Khoa phát triển gia đình và trẻ em thuộc Đại học Georgia, Mỹ, trí thông minh cảm xúc (EQ) góp phần 80% hạnh phúc, thành công trong cuộc sống của con người.

Theo các chuyên gia giáo dục, một đứa trẻ được bố mẹ chấp nhận bày tỏ cảm xúc sẽ phát triển lành mạnh, tích cực. Ngược lại, nếu một đứa trẻ không được bố mẹ lắng nghe cảm xúc thật cũng như không dành thời gian cho con thì đứa trẻ có thể sẽ dần khép kín, không dám mở lời trước.

Nếu bố mẹ thường xuyên cho phép con cái được tự do thể hiện cảm xúc thật thì quả thật đó là những bậc phụ huynh vô cùng tâm lí và đáng trân trọng. Cảm xúc bị kìm nén lâu ngày có thể khiến một đứa trẻ khi trưởng thành trở thành những con người tự ti, nhạy cảm, yếu đuối.

3 dấu hiệu tiết lộ bố mẹ biết nuôi dạy con đúng cách, lớn lên chắc chắn làm sếp-1
Con cái biết làm việc nhà

Thái Thiếu Phân, diễn viên Hong Kong, đồng thời là một bà mẹ 3 con, thường đăng tải những hình ảnh, video trên Weibo "khoe" con lau bàn ghế, chọn thực phẩm... Đó là những việc cô giao cho các con để giúp con thực hành rèn luyện tính cách.

Một nghiên cứu kéo dài 20 năm tại Đại học Harvard đưa ra kết quả, tỉ lệ có công việc làm giữa trẻ làm việc nhà và trẻ không làm việc nhà là 15:1 còn tỉ lệ phạm tội là 1:10 khi trưởng thành. Tuy chỉ là những việc nhỏ nhưng làm việc nhà tác động rõ ràng tới con trẻ.

3 dấu hiệu tiết lộ bố mẹ biết nuôi dạy con đúng cách, lớn lên chắc chắn làm sếp-2


Con cái có tính nhẫn nại

Một đứa trẻ sở hữu chỉ số nghịch cảnh cao (Adversity Quotient, viết tắt là AQ) có khả năng chống chọi với áp lực lớn khi mọi việc không suôn sẻ. Theo khoa học, những đứa trẻ như vậy có khả năng thành công cao trong cuộc sống vì không ngừng nỗ lực và không chịu khuất phục trước khó khăn.

Sở hữu chỉ số nghịch cảnh cao sẽ giúp trẻ sẵn sàng đối mặt với khó khăn, thử thách và không ngại tìm cơ hội mới cho mình; trong khi đó, những đứa trẻ có chỉ số nghịch cảnh thấp loay hoay, né tránh khó khăn, dần dần trở nên ích kỉ, dễ làm tổn thương tới người khác. Bố mẹ muốn con kiên cường phải dạy con biết tự mình đương đầu và tìm cách vượt qua nó.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/3-dau-hieu-tiet-lo-bo-me-biet-nuoi-day-con-dung-cach-lon-len-chac-chan-lam-sep-52022294102042545.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.