4 thứ không nên đặt trong phòng ngủ của trẻ, vừa ảnh hưởng phát triển lại dễ sinh bệnh tật

Trẻ ngủ ngon rất quan trọng cho sự phát triển thể chất và trí tuệ. Do đó cha mẹ không nên đặt 4 vật gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của con trong phòng ngủ.

Hormone tăng trưởng tiết ra trong lúc trẻ ngủ say. Do đó chất lượng giấc ngủ với các bé rất quan trọng. Cha mẹ nên tránh đặt 4 vật này trong phòng ngủ của con vì vừa ảnh hưởng sức khỏe lại dễ sinh bệnh tật.

1. Không nên đặt đèn ngủ trong phòng trẻ

4 thứ không nên đặt trong phòng ngủ của trẻ, vừa ảnh hưởng phát triển lại dễ sinh bệnh tật-1

Sự tăng trưởng của một đứa trẻ không thể tách rời khỏi sự tiết hormone tăng trưởng. Hormone tăng trưởng được tiết ra nhiều hơn vào ban đêm so với ban ngày, và sẽ có lợi hơn khi trẻ ngủ sâu. Hơn nữa, hormone tăng trưởng có thể thúc đẩy sự phát triển xương và phát triển trí não của trẻ, đặc biệt là tác động lớn nhất đến chiều cao của trẻ.

Tuy nhiên, nếu bạn bật đèn vào ban đêm để ngủ, trẻ có thể phấn khích và không muốn ngủ, điều này ảnh hưởng đến thời gian bé ngủ và rất bất lợi cho việc tiết hormone tăng trưởng.

Khi trẻ lớn sẽ dần hình thành đồng hồ sinh học. Tuy nhiên, nếu thường bật đèn vào ban đêm để ngủ, trẻ không thể phân biệt được giữa ngày và đêm, khiến trẻ khó có thể khó ngủ sâu vào ban đêm. Bên cạnh đó Tuyến tùng trong não vào ban đêm sẽ tiết ra melatonin ức chế sự hưng phấn giao cảm của cơ thể con người, cho phép cơ thể nghỉ ngơi và thư giãn. Nếu đồng hồ sinh học của trẻ bị gián đoạn và không thể vào giấc ngủ sâu một cách trơn tru, thì chất lượng giấc ngủ không cao, ảnh hưởng đến việc tiết melatonin và cơ thể không được nghỉ ngơi và thư giãn, điều này cũng có hại cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

2. Không nên đặt quạt sưởi điện trong phòng ngủ của trẻ

Vào mùa đông, căn phòng của trẻ có thể hơi lạnh, cha mẹ sẽ bật quạt sưởi điện cho trẻ để giữ ấm cho trẻ, tuy nhiên cách sưởi này dễ khiến không khí bị khô. Điều này làm cho trẻ dễ mất nước dẫn đến khô da, khô môi, mất nước dễ ốm. 

4 thứ không nên đặt trong phòng ngủ của trẻ, vừa ảnh hưởng phát triển lại dễ sinh bệnh tật-2

3. Không nên đặt cây trong phòng ngủ của trẻ

Đặt cây trong phòng ngủ tưởng chừng mang lại tâm lý tốt nhưng trên thực tế, một số loại cây lại không tốt cho sự phát triển của cơ thể con người và trẻ nhỏ, thậm chí còn ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ví dụ hương thơm do hoa huệ, hoa lan tỏa ra sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh của trẻ, khiến trẻ hiếu động, khó đi vào giấc ngủ, hoa hồng cũng khiến trẻ thể lực kém, gây tức ngực.

4. Không nên đặt thú bông trong phòng ngủ của trẻ

4 thứ không nên đặt trong phòng ngủ của trẻ, vừa ảnh hưởng phát triển lại dễ sinh bệnh tật-3

Hầu hết trẻ em đều thích thú bông và thích ôm chúng khi đi ngủ vào ban đêm, để trẻ cảm thấy an tâm hơn.

Tuy nhiên, thú bông nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ gây hại cho sức khỏe của trẻ, dễ sinh vi khuẩn và lây nhiễm bệnh cho trẻ, vì vậy, mẹ hãy cố gắng không để thú bông ở đầu giường của trẻ mà hãy vệ sinh chúng thường xuyên.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/4-thu-khong-nen-dat-trong-phong-ngu-cua-tre-vua-anh-huong-phat-trien-lai-de-sinh-benh-tat-20221102160811929.htm

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.