Ai nói đẻ con gái cho bớt quậy? Mẹ bỉm sữa chia sẻ hình ảnh cặp song sinh với những trò quậy phá "có đôi" khiến cô toát mồ hôi hột

Các bậc cha mẹ tin rằng nuôi con gái nhàn hạ hơn nhiều, con gái sẽ dịu dàng nết na cho đến khi họ trải nghiệm thực tế.

Từ xưa đến nay, nhiều người vẫn có suy nghĩ rằng đẻ con trai thì khó dạy vì chúng rất hiếu động và hay bày trò quậy phá. Các bậc cha mẹ tin rằng nuôi con gái nhàn hạ hơn nhiều, con gái sẽ dịu dàng nết na cho đến khi họ trải nghiệm thực tế.

Một mẹ bỉm sữa đến từ Thiên Tân, Trung Quốc đã chia sẻ hình ảnh thường ngày của hai đứa con gái sinh đôi và ngay lập tức làm cho cư dân mạng choáng ngợp trước sự quậy phá lẫn nét đáng yêu của cặp đôi.

Ai nói đẻ con gái cho bớt quậy? Mẹ bỉm sữa chia sẻ hình ảnh cặp song sinh với những trò quậy phá có đôi khiến cô toát mồ hôi hột-1


Người mẹ này cho biết hai con gái của cô thường rất thích leo trèo, khám phá mọi ngóc ngách trong nhà. Vì là chị em song sinh nên dường như hai đứa trẻ càng hiểu ý nhau hơn, luôn bày ra đủ trò cùng chơi và quậy phá.

Bình thường hai chị em hay dùng một chiếc ghế nhỏ để làm công cụ giúp đỡ trong việc trèo lên cao nhưng sau đó bị mẹ giấu ghế đi vì sợ hai bé gặp nguy hiểm. Người mẹ vốn dĩ nghĩ rằng dù sao thì dẹp đi chiếc ghế cũng sẽ hạn chế bớt không gian hoạt động của hai đứa trẻ và cô cũng yên tâm phần nào. Cô không ngờ rằng hai cô con gái còn nghĩ ra lắm trò hơn nữa để đối phó.

Ai nói đẻ con gái cho bớt quậy? Mẹ bỉm sữa chia sẻ hình ảnh cặp song sinh với những trò quậy phá có đôi khiến cô toát mồ hôi hột-2
Khi muốn mở cửa nhưng không với tới tay cầm, cô chị sẽ nằm xuống bên dưới để cô em trèo lên rồi dùng dụng cụ mở cửa vô cùng chuyên nghiệp.

Ai nói đẻ con gái cho bớt quậy? Mẹ bỉm sữa chia sẻ hình ảnh cặp song sinh với những trò quậy phá có đôi khiến cô toát mồ hôi hột-3
Khi muốn lấy thức ăn hay các đồ vật trên bàn cao, cô em sẽ nhanh nhẹn trèo lên trước, cô chị lại là người hỗ trợ ăn ý đứng phía sau nâng mông đẩy lên.

Người mẹ cho biết trong tất cả mọi "phi vụ", cô em gái có vẻ nghĩ ra nhiều ý kiến độc đáo hơn và lúc nào cô bé cũng luôn có chị gái là trợ thủ đắc lực giúp đỡ.

Ai nói đẻ con gái cho bớt quậy? Mẹ bỉm sữa chia sẻ hình ảnh cặp song sinh với những trò quậy phá có đôi khiến cô toát mồ hôi hột-4


Những bức ảnh "hiện trường phạm tội" của hai cô bé sinh đôi bỗng chốc trở nên nổi tiếng khắp mạng xã hội. Không ít người nhận xét vui rằng đây đúng là "băng nhóm tội phạm" đáng yêu nhất mà họ từng chứng kiến.

"Nhà có hai bảo bối thế này thì ắt hẳn bố mẹ phải hụt hơi nhỉ. Hai bé thông minh quá!"

"Rõ ràng đây là 'băng nhóm' hoạt động có tổ chức và theo thói quen. Quá sức đáng yêu!"

"Ước gì sau này tôi cũng đẻ được hai đứa trẻ lanh lợi và dễ thương như thế này!"

Ai nói đẻ con gái cho bớt quậy? Mẹ bỉm sữa chia sẻ hình ảnh cặp song sinh với những trò quậy phá có đôi khiến cô toát mồ hôi hột-5

Bên cạnh đó, không ít người cũng cho rằng người mẹ nên cẩn thận với thói quen thích leo trèo này của hai con gái vì đây là hành động rất nguy hiểm, có khả năng gây ra tai nạn đáng tiếc.

Trẻ nhỏ luôn tò mò, hiếu động và thích khám phá thế giới xung quanh. Phụ huynh cần phải đặc biệt lưu tâm đến việc bảo vệ an toàn cho con, nhất là nếu gia đình ở chung cư cao tầng. Ngoài việc chú ý quan sát, nhắc nhở con không leo trèo, phụ huynh nên dạy cho con nhận biết được những đồ vật hoặc hành động có khả năng gây nguy hiểm. 

Bố mẹ cũng nên giới hạn một số khu vực hoạt động có nhiều nguy cơ gây tai nạn cho trẻ như nhà bếp, ban công, sân thượng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ai-noi-de-con-gai-cho-bot-quay-me-bim-sua-chia-se-hinh-anh-cap-song-sinh-voi-nhung-tro-quay-pha-co-doi-khien-co-toat-mo-hoi-hot-162211006001541007.htm

sinh đôi

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.