Bà xã Xuân Bắc từng trầm cảm sau sinh, tâm sự với Bi béo "không tha thiết gì muốn chết" thì nhận lại câu trả lời khôi hài

Sau khi bé Bão, bà xã Xuân Bắc từng có khoảng thời gian trầm cảm, tuy nhiên nói chuyện với Bi béo  hài hước đã giúp cô giải tỏa nhiều mệt mỏi.

Bi béo (tên thật Nguyễn Nhật Võ Nguyên) - con trai thứ 2 của NSƯT Xuân Bắc và Hồng Nhung là cậu nhóc đáng yêu và không còn xa lạ gì với khán giả. Mỗi lần xuất hiện Bi béo đều không hổ danh là 'danh hài nhí" khi để lại ấn tượng khó quên bởi những phát ngôn cực chất "có một không hai".

Mới đây, bà xã của Xuân Bắc là Hồng Nhung chia sẻ lại đoạn nói chuyện trên mạng xã hội cùng Bi béo cách đây 2 năm nhận được nhiều quan tâm và bình luận của mọi người. Được biết thời gian này là sau khi Hồng Nhung sinh bé Bão. Nhiều chuyện không vui xảy ra khiến bà xã Xuân Bắc rơi vào tình trạng buồn chán thậm chí là trầm cảm và có những suy nghĩ tiêu cực. Nói chuyện với con trai để giải tỏa và nhận lại là những câu nói hài hước thật sự đã khiến bà mẹ sau sinh như Hồng Nhung giải tỏa tâm lý hơn rất nhiều. 


Bà xã Xuân Bắc từng trầm cảm sau sinh, tâm sự với Bi béo không tha thiết gì muốn chết thì nhận lại câu trả lời khôi hài-1

Bà xã Xuân Bắc từng trầm cảm sau sinh, tâm sự với Bi béo không tha thiết gì muốn chết thì nhận lại câu trả lời khôi hài-2

Nếu như Xuân Bắc dạy con rất nghiêm khắc, đưa con vào khuôn khổ, có kỷ luật thì bà xã Hồng Nhung lại xem con như người bạn, sẵn sàng chia sẻ cùng con những chuyện buồn nhất  của mình.

Bà xã Xuân Bắc từng trầm cảm sau sinh, tâm sự với Bi béo không tha thiết gì muốn chết thì nhận lại câu trả lời khôi hài-3

Bà xã Xuân Bắc từng trầm cảm sau sinh, tâm sự với Bi béo không tha thiết gì muốn chết thì nhận lại câu trả lời khôi hài-4

Đoạn nói chuyện ngắn nhưng cũng cho thấy thêm khiếu hài hước trong mọi hoàn cảnh của Bi béo. 

Trích đoạn nói chuyện của bà xã Xuân Bắc và Bi béo: 

"Mẹ: Nhiều lúc muốn chết lắm

Bi béo: Thôi

Mẹ: Thôi mà dễ à

Bi béo: Ừ thôi

Mẹ: Chán. Chả biết chia sẻ kiểu gì. Mệt mỏi. Chả thiết tha cái gì.

Bi béo: Con cũng chán mà chả dám tự tử

Mẹ: Thế à? Con chán cái gì? Thôi cứ chia sẻ thật lòng cho đỡ bế tắc".

Đoạn nói chuyện của bà xã Xuân Bắc và Bi béo khiến ai cũng buồn cười vì lối nói chuyện hài hước,hóm hỉnh, thông minh của cậu bé: "Đọc ông con nói buồn cười quá"; "May là chị chia sẻ Bi béo hài hước thế này quên sầu lun"; "Nói với ổng là hết trầm cảm luôn mẹ Nhung ạ"; "Tuyệt vời khi có những đứa con làm bạn"; "Em thích cách dạy bọn trẻ như thế này. Em cũng hi vọng sau này cũng sẽ làm được như vậy với con. Giống như 2 người bạn vậy"...

Cách nói chuyện của Hồng Nhung và Bi béo cũng cho thấy cô xem con như người bạn. Sẵn sàng chia sẻ tâm tư cũng mình cũng như lắng nghe chuyện của con. Trả lời câu hỏi của một người bạn về chuyện vì sao Bi béo chán thì bà xã Xuân Bắc cũng quá hiểu đam mê ẩm thực của con trai nên vui vẻ trả lời "Chán vì đôi khi không được ăn".

Bà xã Xuân Bắc từng trầm cảm sau sinh, tâm sự với Bi béo không tha thiết gì muốn chết thì nhận lại câu trả lời khôi hài-5

Bi béo có niềm đam mê bất tật với ăn uống, cũng bởi điều này khiến vóc dáng cậu đúng với biệt danh của mình.

Trầm cảm như bà xã Xuân Bắc từng gặp phải là tình trạng rối loạn cảm xúc, tâm lý của phụ nữ sau sinh. Bệnh có thể tiến triển từ nhẹ đến nặng. Do đó việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa trầm cảm sau sinh là vô cùng quan trọng. 

Cụ thể là những biện pháp dưới đây sẽ cải thiện tình trạng trầm cảm sau sinh của các mẹ:

-  Kiểm tra sớm sức khỏe sau sinh nhằm sàng lọc các dấu hiệu và triệu chứng trầm cảm sau sinh. Việc phát hiện sớm giúp điều trị sớm cho kết quả tốt hơn.

- Lối sống lành mạnh bao gồm các hoạt động thể chất như đi dạo với bé hàng ngày, được nghỉ ngơi đầy đủ, ăn thực phẩm lành mạnh và tránh uống rượu.

-  Không tự gây áp lực cho bản thân về tất cả mọi thứ, cần suy nghĩ thoải mái, chia sẻ với gia đình, người thân bạn bè. Cố gắng mở lòng với những người thân và cho họ biết bạn cần sự giúp đỡ. Yêu cầu họ giúp đỡ trong vấn đề chăm trẻ, tâm sự với mẹ chồng hoặc mẹ để về cách chăm trẻ. Nếu có vấn đề gì cần được giải tỏa bởi bạn bè, người thân.

- Cần dành thời gian cho bản thân. Thỉnh thoảng cần đi ra ngoài mua sắm vui chơi với bạn bè không nên ở trong nhà quá lâu.

- Nếu có người trông bé để bạn có thể nghỉ ngơi, ngủ 1 chút, có thể xem một bộ phim hay

- Tập thể dục và vận động nhẹ nhàng, ở trong nhà quá nhiều sẽ làm cho cơ thể bạn trì trệ hơn. 

- Tâm sự với con ngay từ khi còn trong bụng không chỉ giúp cho tình cảm gắn bó hơn mà còn làm cho bạn cảm thấy thư giãn.

- Chồng là người quan trọng nhất trong vấn đề phòng trầm cảm sau sinh. Chồng cần gần gũi và chia sẻ những tâm tư và lo lắng của vợ từ thời kỳ mang bầu đến cả giai đoạn sau sinh. Luôn lắng nghe và thông cảm, làm điểm tựa vững chắc giúp đỡ vợ những công việc nhà để vợ cảm thấy được quan tâm và yêu thương hơn.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách dạy con

Bi béo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.