Con trai 6 tuổi dù chững chạc, bản lĩnh, Thu Quỳnh như bao bà mẹ khác vẫn vô cùng lo lắng khi con bước vào lớp 1

Con trai Thu Quỳnh năm nay lên lớp 1, nữ diễn viên không giấu được cảm xúc lo lắng khi con sắp bước vào môi trường mới.

Bé Be - con trai của Thu Quỳnh và chồng cũ là nam diễn viên Chí Nhân năm nay đã bước sang tuổi thứ 6. Sau một thời gian khúc mắc hiện tại cả Thu Quỳnh và Chí Nhân đã tìm được tiếng nói chung trong vấn đề chăm sóc, nuôi dạy con trai. Chí Nhân cũng thường xuyên thăm nom và chu cấp cho con.  Sinh nhật con trai, cô tạo điều kiện cho con về nhà nội, ở bên bố và nhận được tình yêu thương từ ông bà. 

Thu Quỳnh từng trải lòng về việc nuôi dạy con trai: "Tôi quan niệm người bố là người định hướng cho con rất tốt. Bố luôn chỉ đường cho con trai tốt hơn mẹ. Nhiều tình huống như đá bóng, chơi bóng rổ, dù tôi rất muốn vẫn không thể chơi với con tốt bằng anh Nhân". "Tôi cũng có thể đưa con đi cắt tóc, thậm chí tự cắt tóc cho con. Nhưng tôi muốn anh Nhân làm và 2 bố con có thể để chung một kiểu đầu. Con trai gần gũi với bố cũng sẽ nam tính hơn".

Mới đây nhất, Thu Quỳnh chia sẻ hình ảnh con trai mừng sinh nhật lần thứ 6. Cô cũng tiết lộ thêm con trai là cậu bé tình cảm, chững chạc và rất yêu thương mẹ. Nữ diễn viên "Về nhà đi con" xúc động viết: "Chàng trai năm ấy hôm nay tròn 6 tuổi. 6 năm trước, bao tải gạo của tôi nặng 3,2kg bây giờ đã suýt soát 32kg, cao 1m30. Vậy là sau 6 năm, chị mẹ lãi gấp 10. 6 năm trước Be thối còn khóc oe oe, nay đã biết thương yêu mẹ, biết chia sẻ, chững chạc, chu đáo và điềm tĩnh. Năm nay Điện Biên của mẹ vào lớp 1. Mẹ hơi lo lắng và hồi hộp. Mong con sẽ sớm quen với môi trường mới và học tốt con trai nhé. Cảm ơn con trai đã đến bên mẹ. Mẹ yêu con".

Con trai 6 tuổi dù chững chạc, bản lĩnh, Thu Quỳnh như bao bà mẹ khác vẫn vô cùng lo lắng khi con bước vào lớp 1-1

Cũng như nhiều bà mẹ khác Thu Quỳnh khá lo lắng và hồi hộp khi bé Be chuẩn bị bước vào lớp 1.

Con trai 6 tuổi dù chững chạc, bản lĩnh, Thu Quỳnh như bao bà mẹ khác vẫn vô cùng lo lắng khi con bước vào lớp 1-2Con trai 6 tuổi dù chững chạc, bản lĩnh, Thu Quỳnh như bao bà mẹ khác vẫn vô cùng lo lắng khi con bước vào lớp 1-3

Be tuy mới 6 t uổi nhưng đã rất chững chạc, biết chia sẻ, yêu thương mẹ.

Dòng trạng thái của Thu Quỳnh nhanh chóng nhận được nhiều lời chúc mừng của bạn bè và người hâm mộ. Ai cũng dành nhiều lời chúc yêu thương đến bé Be ngày sinh nhật. Bên cạnh đó, tâm lý lo lắng khi con chuẩn vào lớp 1 như Thu Quỳnh cũng là tâm lý chung của phần lớn các mẹ nên được các mẹ dành nhiều lời động viên.

Để đồng hành cùng con vào lớp 1 các bậc phụ huynh hãy tham khảo 4 kinh nghiệm dưới đây để chuẩn bị hành trang vào lớp 1 cho con yêu tốt nhất.

1. Chuẩn bị hành trang cho con

- Cha mẹ hãy giúp con có một tâm thế sẵn sàng và tạo cho con cảm thấy mỗi ngày đến trường là một niềm vui:

- Cùng con yêu lựa chọn và chuẩn bị đồ dùng tập mới là cách tạo sự thích thú và hứng phấn đi học cho con.

- Dẫn con đến tham quan trường học trước và kể cho con nghe những câu chuyện thú vị ở trường học.

2. Hiểu được tâm lý và đồng hành cùng con 

- Biết lắng nghe lời con nói: Giai đoạn này con sẽ có nhiều câu chuyện muốn kể cho cha mẹ nghe. Lúc này, cha mẹ nên chú tâm lắng nghe lời con nói, phản ứng tích cực khi nghe.

- Dành nhiều lời khen cho con: Ở lứa tuổi này, lời khen được trẻ xem như lời động viên, cũng là động lực để bé cố gắng. Trẻ thật sự rất thích nghe những lời khen nên các bậc làm cha mẹ nên chú ý rằng khen con phải khen thật lòng, khen và cỗ vũ cho con khi con có đạt được thành tích tốt, một việc làm tốt ở lớp.

- Dành nhiều thời gian cho con: Dành nhiều thời gian để cùng con học, cùng con chơi thì sẽ tạo cảm giác thích thú cho con trẻ. Bởi những việc làm đó trẻ sẽ cảm nhận được sự quan tâm và yêu thương con hết mực của cha mẹ.

3. Rèn luyện cho con tính tự lập, kỷ luật

- Rèn luyện tính tự lập: Ở lứa tuổi này cha mẹ nên dạy con có thói quen tự phục vụ như: chủ động xếp sách vở, dụng cụ ngay ngắn vào balo, xếp gọn sách, vở khi học xong, kiểm tra đồ dùng trước khi ra về...

- Rèn cho con tính kỷ luật: Ở trường tiểu học thì có nội quy riêng mà trẻ phải tuân theo, cho nên phụ huynh phải rèn cho con tính kỷ luật để con thực hiện nội quy của trường,

4. Học cùng con

- Chuẩn bị góc học tập: Đầu tiên, cha mẹ cần chuẩn bị một góc học tập ở nhà cho con yêu: có bàn, ghế, tủ sách,…tạo cho con một không gian học tập riêng cho mình.

- Dành thêm thời gian để cùng con làm bài tập về nhà, ôn tập lại nội dung trên lớp và chuẩn bị bài mới cho ngày mai.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Thu Quỳnh

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.