Bận rộn là thế mà Hồ Ngọc Hà cũng chịu khó dạy con ghê, còn tìm hiểu hẳn phương pháp Glenn Doman chơi cùng con tại nhà

Bé Lisa mới 6 tháng tuổi có trí nhớ gây ngạc nhiên một phần cũng vì được mẹ Hà dành thời gian dạy dỗ như thế này.

Lisa là con gái duy nhất của Hồ Ngọc Hà. Càng lớn nhóc tỳ càng thừa hưởng nhiều nét đẹp từ mẹ, nhất là đôi mắt to tròn biết nói, khuôn miệng đáng yêu. Cô bé không chỉ xinh đẹp mà còn thông minh, có trí nhớ siêu tốt.

Trong đoạn clip nữ ca sĩ chia sẻ mới đây, Lisa được mẹ Hà cho nhận diện hai tấm flash card. Sau khi nhắc đi nhắc lại cho con thẻ nào là 4 ngôi sao và thẻ nào là 3 con khỉ, Hồ Ngọc Hà đã hỏi lại con gái đâu là tấm có hình 3 con khỉ. Ngay lập tức, Lisa đã chỉ ngay vào tấm thẻ đúng khiến Hồ Ngọc Hà không khỏi phấn khích.

Hồ Ngọc Hà dạy con bằng phương pháp Glenn Doman.

Nhiều người khen bé Lisa nhanh nhẹn, ghi nhớ tốt. Bố Kim Lý cũng từng nhận xét con gái Lisa cực kỳ thông minh, luôn luôn quan sát mọi thứ xung quanh kỹ càng.

Bận rộn là thế mà Hồ Ngọc Hà cũng chịu khó dạy con ghê, còn tìm hiểu hẳn phương pháp Glenn Doman chơi cùng con tại nhà-1Bận rộn là thế mà Hồ Ngọc Hà cũng chịu khó dạy con ghê, còn tìm hiểu hẳn phương pháp Glenn Doman chơi cùng con tại nhà-2Bận rộn là thế mà Hồ Ngọc Hà cũng chịu khó dạy con ghê, còn tìm hiểu hẳn phương pháp Glenn Doman chơi cùng con tại nhà-3
Lisa không chỉ xinh đẹp mà còn thông minh, có trí nhớ gây ngạc nhiên.

Phương pháp mà Hồ Ngọc Hà dạy con là gì?

Nhiều cư dân mạng cũng tò mò về phương pháp dạy con của Hồ Ngọc Hà. Phương pháp Glenn Doman là phương pháp nổi tiếng trên thế giới, không dạy cho trẻ biết đọc, viết hay biết phân biết đồ vật mà chỉ nhằm kích thích trí thông minh trong bộ não của trẻ. Đây là phương pháp do giáo sư Glenn Doman (1919 - 2013) là nhà vật lí trị liệu người sáng lập ra để phát triển tốt nhất trí não của trẻ em.

Giáo sư Glenn Doman và nhóm nghiên cứu của ông đã chỉ ra rằng não bộ có tiềm năng to lớn và con người đã không tận dụng được đầy đủ tiềm năng này vì đã để lỡ giai đoạn phát triển vàng của não, đó chính là giai đoạn từ 0-6 tuổi.

Bận rộn là thế mà Hồ Ngọc Hà cũng chịu khó dạy con ghê, còn tìm hiểu hẳn phương pháp Glenn Doman chơi cùng con tại nhà-4
Phương pháp Glenn Doman kích thích khả năng ghi nhớ, phân tích, xử lí tư duy logic.

Phương pháp Glenn Doman kích thích khả năng ghi nhớ, phân tích, xử lí tư duy logic cực kì thông minh của não phải của trẻ bằng các học liệu trực quan giúp trẻ em tu duy 1 cách thông minh, logic ngay từ ban đầu. Xây dựng phương pháp học tập cho trẻ một cách tự nhiên không ép buộc.

Dạy con bằng phương pháp Glenn Doman ra sao?
Glenn Doman luyện trí não cho trẻ với hai loại thẻ: Thẻ Dot Card dùng để dạy trẻ phân biệt được số lượng và học làm quen các phép toán, thẻ Flash Card giúp trẻ nhận dạng được mặt chữ, nhớ nhiều từ vựng.

Các loại thẻ này thể hiện nhiều chủ đề khác nhau như cây cối, con vật, danh xưng,… Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần chú ý tạo một bầu không khí thoải mái, vui vẻ, vừa học vừa chơi để thu hút trẻ.

Trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên mỗi lần học ba mẹ chỉ nên dạy trẻ 5 chủ đề với 5 thẻ cho một chủ đề. Lúc đầu, bố mẹ có thể đưa lên trước mặt bé với khoảng cách hợp lý. Để cho bé nhìn từ 1-3 giây rồi tráo sang tấm thẻ khác, cứ như vậy lặp đi lặp lại khoảng ba lần.

Bận rộn là thế mà Hồ Ngọc Hà cũng chịu khó dạy con ghê, còn tìm hiểu hẳn phương pháp Glenn Doman chơi cùng con tại nhà-5


Sau mỗi ngày bạn bỏ một thẻ của một chủ đề ra và thêm một thẻ mới thay thế, 5 chủ đề là 5 thẻ được thay thế mỗi ngày. Ba mẹ dạy con lần lượt từng chủ đề, dạy từ từ đơn sang từ kép, chuyển dần sang cụm từ và câu. Mỗi ngày chỉ cần dạy trẻ từ 15 đến 20 phút tùy theo độ tuổi và cảm xúc của trẻ.

LƯU Ý:

- Chọn thẻ chuẩn Glenn Doman: Theo giáo sư Glenn Doman, thẻ dạy trẻ học phải đảm bảo các yếu tố như thông tin trên thẻ phải nhất quán, không có 2 loại hình thông tin (ảnh và chữ) cùng trên một mặt thẻ. Tấm thẻ cần thể hiện một đối tượng duy nhất; Thông tin phía trước dành cho con, phải đủ to để phù hợp với mắt trẻ nhỏ; Chất liệu thẻ chuẩn quốc tế phải làm bằng giấy ivore giúp mẹ tráo thẻ nhanh khi dạy con.

- Ba mẹ cần học cách thay đổi ngữ điệu để tạo ra hứng thú học cho trẻ.

- Dừng lại ngay khi trẻ cảm thấy không hứng thú với thẻ học. Lúc này có cố ép trẻ học cũng không còn hiệu quả.

- Thao tác tráo thẻ thật nhanh đảm bảo từ 1-3s/ thẻ.

- Sau khoảng 5 lần tráo thẻ nên dừng lại, ôm hôn và động viên con, cũng coi như thời gian thư giãn của mẹ và bé.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ban-ron-la-the-ma-ho-ngoc-ha-cung-chiu-kho-day-con-ghe-con-tim-hieu-han-phuong-phap-glenn-doman-choi-cung-con-tai-nha-22202126513470333.htm

Cách dạy con

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.