Được cưng chiều hết mực, công chúa Suchin nhà Cường Đô La vẫn sớm được dạy cho tính tự lập, nhiều mẹ cũng đang áp dụng cho con

Dù mới 9 tháng tuổi nhưng công chúa nhỏ Suchin nhà Cường Đô La và Đàm Thu Trang đã được dạy cho cách tự ăn uống.

Cô bé Suchin nhà Cường Đô Là và Đàm Thu Trang chào đời vào tháng 8/2020, đến nay đã được 9 tháng tuổi. Cô bé được nhận xét bản sao của bố và ngày xinh xắn, kháu khỉnh, đáng yêu. Suchin được bố mẹ chiều chuộng như một tiểu công chúa và cũng là một trong những em bé nổi tiếng được nhiều người quan tâm. Chưa đầy 1 tuổi nhưng cô bé đã có xe hơi, nhiều túi hiệu có giá hàng trăm triệu và cuộc sống đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, Đàm Thu Trang và Cường Đô La chỉ thích khoe những khoảnh khắc đáng yêu, vui vẻ của con thay vì phô trương cuộc sống xa hoa, giàu có.

Sinh ra ở "vạch đích", được cưng chiều là thế nhưng Suchin được bố mẹ dạy cho tính lập tự rất sớm. Mới chỉ mới 9 tháng tuổi Đàm Thu Trang đã hướng dẫn cho con gái tự ăn. Dù tay bé còn non nớt, vụng về, mặt mũi lem nhem, thức ăn rơi ra ngoài nhưng phương pháp dạy con tự ăn và ăn theo phương pháp của Nhật như Đàm Thu Trang đang được nhiều mẹ áp dụng.

Được cưng chiều hết mực, công chúa Suchin nhà Cường Đô La vẫn sớm được dạy cho tính tự lập, nhiều mẹ cũng đang áp dụng cho con-1

Biệt danh Chin Nhõi ở nhà của nhóc tỳ là được đặt dựa trên tính cách hiếu động, nhắng nhít của cô bé.  Ai cũng khen nhóc tỳ giống hệt bố Cường Đô La và trêu mẹ chỉ là "đẻ thuê".

Được cưng chiều hết mực, công chúa Suchin nhà Cường Đô La vẫn sớm được dạy cho tính tự lập, nhiều mẹ cũng đang áp dụng cho con-2

Được cưng chiều hết mực, công chúa Suchin nhà Cường Đô La vẫn sớm được dạy cho tính tự lập, nhiều mẹ cũng đang áp dụng cho con-3

Mới đây Cường Đô La chia sẻ hình ảnh Subeo, Suchin đáng yêu nhận được nhiều yêu mến của mọi người: "Anh Hai thấy Chin ăn có giỏi không?"

Được cưng chiều hết mực, công chúa Suchin nhà Cường Đô La vẫn sớm được dạy cho tính tự lập, nhiều mẹ cũng đang áp dụng cho con-4

Là một doanh nhân thành đạt nhưng trở về nhà Cường Đô La lại là một ông bố của gia đình chính hiệu.
Được cưng chiều hết mực, công chúa Suchin nhà Cường Đô La vẫn sớm được dạy cho tính tự lập, nhiều mẹ cũng đang áp dụng cho con-5Được cưng chiều hết mực, công chúa Suchin nhà Cường Đô La vẫn sớm được dạy cho tính tự lập, nhiều mẹ cũng đang áp dụng cho con-6

Suchin rất yêu anh hai Subeo, luôn bám anh không rời. Tình cảm này cũng cho thấy cặp đôi rất khéo léo trong việc dạy con và gắn kết tình cảm của hai anh em.

 

Khi con bước vào giai đoạn ăn dặm và tự ăn, nhiều mẹ thấy khá vất vả. Để cho con ăn không là "cuộc chiến" các mẹ hãy trang bị 6 kiến thức cơ bản dưới đây.

1. Tập có trình tự

 

Vào khoảng 6 tháng tuổi, khi trẻ đã có thể tự cầm đồ chơi và bước vào thời kỳ ăn dặm, nên cho bé tự cầm đồ để ăn, chẳng hạn như miếng trái cây, chiếc bánh ăn dặm hay rau củ luộc như cà rốt, đậu que…

- Từ 8 - 9 tháng, bé ngồi vững là có thể tập tự ăn. Chính vì vậy đây là thời gian lý tưởng đế mẹ có thể dạy bé tự xúc ăn bằng muỗng.

- Khoảng 12 tháng trở lên, nhiều bé có thể tự ăn bằng muỗng, tuy vẫn còn lóng ngóng. Mẹ cố gắng duy trì thói quen này, hướng dẫn, chỉnh sửa cách cầm cho bé mỗi ngày để bé có thể tự ăn thành thạo vào giai đoạn 2 tuổi.

2. Cho bé làm quen với ghế ăn và dụng cụ ăn uống

Cho bé ngồi ăn cơm cùng gia đình bằng ghế ăn riêng của mình, bỏ 1 ít thức ăn như rau, thịt vào chén của bé và để bé tự xúc. Dù hành động xúc của bé chưa thể thuần thục nhưng như thế cũng giúp bé bước đầu biết làm quen với việc cầm chén bát và học cách ngồi ăn như mọi người.

3. Sắm dụng cụ ăn uống 

Nên chọn bộ đồ ăn màu sắc, đẹp mắt khiến bé thích thú và nên mua 2 - 3 bộ thay nhau để tăng thêm hứng thú cho bé.

4. Tạo môi trường vui vẻ, thú vị

Trong việc rèn luyện thói quen tự xúc ăn cho bé, mẹ cần tạo yếu tố môi trường hấp dẫn cho trẻ, tạo những món ăn hấp dẫn để trẻ thích xúc, có thể bắt đầu bằng việc xúc những thứ dễ ăn với trẻ.

Quan tâm đến vị trí ngồi ăn, chọn muỗng, chén, cái bàn, cái ghế phù hợp với trẻ, tạo sự yêu thích ở trẻ và cả không khí gia đình vui vẻ, cởi mở khi trẻ ngồi ăn.

5. Tâm lý

Hãy kiên nhẫn, nhẹ nhàng, nhưng cương quyết, đồng thời hiểu được tâm lý của trẻ. Khen ngợi nỗ lực cầm muỗng của bé, mỗi khi bé xúc được thức ăn đưa vào miệng mà ít bị rơi. Vừa được khen vừa được khuyến khích bé sẽ rất thích thú, hào hứng với việc tự ăn hơn.

6.  Làm mẫu và hướng dẫn cho bé

Trước khi trẻ xúc ăn, cha mẹ và người lớn cũng dùng một cái muỗng tự xúc thức ăn của mình để làm mẫu cho trẻ, cho trẻ thấy được niềm vui của người tự xúc ăn và cách thức xúc đồ ăn.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách dạy con

Cường Đô La


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.