Bị giục đẻ tiếp, Hà Anh nêu quan điểm về việc sinh con, tư duy hiện đại của siêu mẫu nói hộ nỗi lòng nhiều chị em

Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ quan điểm của mình về việc sinh con nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hội chị em.

Siêu mẫu Hà Anh được đánh giá là người mẹ có tư duy giáo dục, chăm sóc con rất văn minh, hiện đại. Nhiều quan điểm của Hà Anh nhận được sự đồng tình, ủng hộ của chị em. Các phương pháp dạy con của siêu mẫu đối với bé Myla cũng được nhiều chị em thấy phù hợp và áp dụng đối với bản thân mình.

Mới đây nhất, Hà Anh chia sẻ việc nên sinh bao nhiêu con được chị em like, share rần rần. Một bộ phận người Việt còn hay xã giao với nhau bằng câu: "Đẻ đi lớn tuổi rồi"; "Con lớn rồi đẻ tiếp đi"; "Đẻ cho có nếp có tẻ"... Những câu nói tưởng như quan tâm này vô tình lại trở thành kém duyên thậm chí chạm vào nỗi đau của nhiều phụ nữ khi gánh lên vai trách nhiệm nặng nề sinh nở. 

Bị giục đẻ tiếp, Hà Anh nêu quan điểm về việc sinh con, tư duy hiện đại của siêu mẫu nói hộ nỗi lòng nhiều chị em-1

Hà Anh là người mẹ hiện đại, luôn tự tin và tràn đầy năng lượng. Cách chăm sóc, nuôi dạy con văn minh của siêu mẫu được chị em ủng hộ.

Trích dẫn chia sẻ của Hà Anh: 

"Nên đẻ 1 con hay 2 con, hay 3 con? Ai cũng bảo đẻ luôn thêm một đứa cho nó có chị có em cho vui. Người thì bảo đẻ liền đi cho nó xong đỡ vất vả. Người thì bảo đẻ con xinh thế, phải đẻ thêm vài đứa cho nó bõ.

Nhưng đa số không ai hỏi mình "Sức khoẻ bạn như thế nào?", tinh thần bạn có tốt không? Mối quan hệ của hai vợ chồng khăng khít chứ? Bạn có nhiều khó khăn khi nuôi bé đầu tiên không?

Kế hoạch của bạn là gì? Bạn đã chuẩn bị tài chính tốt nhất cho gia đình mình chưa? Bạn có dự định gì ấp ủ đang muốn làm?  Tôi thấy người ta thường hay chỉ tập trung vào những "đòi hỏi cần phải có", "nên có" từ người phụ nữ, mà chẳng mấy ai đủ nhạy cảm, và có duyên, và dành thời gian để quan tâm đến chính người phụ nữ ấy. Nhỡ người phụ nữ ấy không có khả năng (hoặc khó khăn) chưa thể có con được thì sao?

Những hỏi, những giục, nhân danh sự "quan tâm" ấy bỗng trở nên vô cùng tàn nhẫn. Những lời khuyên chủ quan đưa ra chưa cần người hỏi như chà xát vào vết thương lòng của người khác. Vậy quan tâm, để làm cái gì?

Chẳng phải khi nào cần, người ta tự khắc biết hỏi mình hay sao? Nên thưa các bạn, trong nhiều cái cần học của cuộc sống, hãy học cách tôn trọng cuộc sống và lựa chọn riêng của người khác. Còn tôi, tôi chả khó khăn gì hết, nhưng chưa thích, chưa cảm thấy sẵn sàng, và vẫn muốn dành thời gian dạy dỗ, chăm sóc và đi chu du nhiều nơi trải nghiệm, tận hưởng với hai con khỉ kia. Từng ấy lý do, là quá đủ cho chúng tôi. Thích, thì tự đi mà đẻ".

Chia sẻ của Hà Anh nhanh chóng nhận được nhiều quan tâm và đồng tình của hội chị em: "Đã đẹp còn nói đúng không sai một chữ nào"; "Đồng quan điểm với chị. Nỗi lòng của bao nhiêu người"; "Rất thích câu: thích thì tự đi mà đẻ của chị. Vì Với những người hiếm muộn những câu hỏi quan tâm kia không biết trả lời như nào"; "Em cũng đồng quan điểm với chị. Chỉ cần bản thân mình thấy đủ và hạnh phúc là được"; "Đồng ý quan điểm. Nhưng chúng ta cũng nên nghĩ thoáng. Xem như đó là những câu chuyện làm quà thôi. Người ta nói xong ngta cũng chả nhớ đâu. Mình không nên nặng nề làm gì cho mệt".

Bị giục đẻ tiếp, Hà Anh nêu quan điểm về việc sinh con, tư duy hiện đại của siêu mẫu nói hộ nỗi lòng nhiều chị em-2

Hà Anh có cuộc sống hạnh phúc bên chồng ngoại quốc Olly Dowden và cô con gái cưng Myla đáng yêu.

Bị giục đẻ tiếp, Hà Anh nêu quan điểm về việc sinh con, tư duy hiện đại của siêu mẫu nói hộ nỗi lòng nhiều chị em-3Bị giục đẻ tiếp, Hà Anh nêu quan điểm về việc sinh con, tư duy hiện đại của siêu mẫu nói hộ nỗi lòng nhiều chị em-4

Con gái Myla gần 3 tuổi nhưng Hà Anh vẫn chưa có ý định sinh bé tiếp theo. Hiện tại Hà Anh tập trung cho các dự án kinh doanh riêng cũng như dành thời gian bên gia đình và chăm sóc cô con gái nhỏ.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách dạy con

Hà Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.