Bé gái 3 tuổi bị lạc kêu cứu, sau khi bộ đàm gọi tên người bố, hành khách được một phen cười đau ruột

Dù câu chuyện khá hài hước khiến nhiều người vui vẻ, tuy nhiên đây cũng là lời cảnh báo cho bố mẹ về việc dạy con ở nơi đông người.

Sự an toàn của trẻ em khi ra ngoài luôn là ưu tiên hàng đầu trong những năm gần đây. Suy cho cùng, xã hội vẫn còn rất nhiều tội phạm, đôi khi sự sơ suất của cha mẹ rất dễ khiến con cái rơi vào nguy hiểm.

Hân Hân (Trung Quốc) là một cô bé 3 tuổi, theo bố đến trung tâm thương mại để mua sắm. Trong ga tàu điện ngầm, Hân Hân bị thu hút bởi một người phụ nữ đang ôm một con búp bê lớn.

Bé gái 3 tuổi bị lạc kêu cứu, sau khi bộ đàm gọi tên người bố, hành khách được một phen cười đau ruột-1
Hân Hân bị thu hút bởi một người phụ nữ đang ôm một con búp bê lớn. (Ảnh minh họa)

Không gọi bố quay lại, cô bé chăm chú nhìn con búp bê và đi theo người lạ, phải một lúc sau mới nhớ ra mình đã lạc mất bố.

Quay lại thì cô bé thấy xung quanh không có ai quen biết, tại chỗ mua vé cũng không thấy bố đâu nữa. Lúc này, Hân Hân cũng nhớ ra lời dặn của bố mẹ ở nhà nên đã chạy đến quầy dịch vụ và nhờ nhân viên ở ga tàu điện ngầm giúp đỡ.

Bé gái 3 tuổi bị lạc kêu cứu, sau khi bộ đàm gọi tên người bố, hành khách được một phen cười đau ruột-2
Hân Hân nhờ bảo vệ giúp đỡ. (Ảnh minh họa)

Nhân viên đưa cô bé đến phòng bảo vệ, họ muốn giúp Hân Hân tìm bố qua bộ đàm, nhưng dù mọi người liên tục hỏi tên bố, Hân Hân cũng không trả lời được. Cô bé chỉ trả lời, ở nhà mẹ con luôn gọi bố là "chú ngựa lớn", nên cô bé cũng nghĩ rằng đó là tên bố. Cuối cùng, các nhân viên không còn cách nào khác ngoài việc lo việc khác, vì vậy họ hét lên trên đài:

"Ông Ngựa lớn, con gái 3 tuổi của ông đang ở chỗ bảo vệ, ông hãy đến tìm nó".

Ngay khi tiếng thông báo vang lên, hầu như tất cả hành khách đều bật cười nghiêng ngả, lúc này bố cô bé cũng nghe thấy thông báo nên vội vàng chạy đến phòng bảo vệ để đón con gái.

May mắn thay, Hân Hân đã trở về với gia đình an toàn. Tuy nhiên, sau khi được mọi người góp ý, ông bố cũng rút ra được bài học lớn cho mình.

Cha mẹ nên lưu ý điều gì khi đưa con đi chơi?

Trong cuộc sống, những bậc cha mẹ bất cẩn như vậy không phải là hiếm. Trẻ con hầu hết đều tinh nghịch và tò mò, không ít lần lén ra khỏi tầm kiểm soát của cha mẹ. Vì vậy, các bậc phụ huynh phải đặc biệt quan tâm đến việc quan sát con khi đưa con đi chơi.

Giữ trẻ trong tầm nhìn

Đây tất nhiên là cách an toàn nhất. Mọi đứa trẻ khi sinh ra đều có tính tò mò rất mạnh, khi gặp những điều mới lạ thường bỏ chạy để khám phá. Vì vậy, nếu bạn muốn tránh cho trẻ bị lạc, phải giữ trẻ trong tầm nhìn của mình, tuyệt đối không được lơ là.

Dạy con cảnh giác và từ chối

Thông thường, ba mẹ hay dạy con cởi mở và thoải mái với những người xung quanh, đo đó việc dạy con biết cách cảnh giác và nói từ chối đúng lúc sẽ đòi hỏi thời gian và sự khéo léo.

Cha mẹ có thể tập cho trẻ nói không nếu trẻ cảm thấy không thoải mái với người lớn nào đó. Dặn con cẩn trọng với những người cứ dụ cho bé ăn quà, cho quà, hay nhờ bé giúp làm gì đó bởi người lớn thường sẽ chỉ nhờ một người lớn khác giúp mình. Cha mẹ hãy dặn con giữ khoảng cách, đồng thời thu hút thật nhiều sự chú ý của những người lớn khác vào mình. Bé cũng có thể bỏ chạy – luôn chạy về hướng đông người, sáng sủa, quang đãng.

Dạy trẻ các biện pháp khẩn cấp

Trong nhiều trường hợp, dù cha mẹ có chú ý hơn thì vẫn xảy ra một số trường hợp khó lường. Điều cơ bản nhất của các bậc cha mẹ là dạy con các biện pháp khẩn cấp như chỉ cho trẻ một số cách tự giải quyết khi không thấy bố mẹ, hoặc cùng trẻ đóng vai khi bị lạc để trẻ hiểu và ghi nhớ.

Giữ bình tĩnh và cố gắng không khóc

Bé gái 3 tuổi bị lạc kêu cứu, sau khi bộ đàm gọi tên người bố, hành khách được một phen cười đau ruột-3


Trong lúc nguy cấp, giữ được tâm thái bình tĩnh lại càng quan trọng hơn. Bạn đừng phát hoảng lên khi con bị lạc, và dạy bé cũng làm như vậy. Hãy rèn luyện để đảm bảo rằng trẻ vẫn có thể khai báo thông tin cá nhân của mình trong thời điểm khủng hoảng, từ đó cung cấp manh mối cho việc tìm kiếm và cứu nạn. Một khi gặp phải kẻ bắt cóc, trẻ cũng thường có nhiều cơ hội trốn thoát hơn bằng cách giữ bình tĩnh.

Điều cuối cùng, bạn hãy nhớ rằng: mặc dù bạn rất hoảng sợ, thậm chí hết cả hồn vía khi con đi lạc nhưng sau đó đừng mắng mỏ, nhiếc móc con. Đi lạc không phải là tội. Tuy nhiên, bạn cần thiết phải cho con biết việc đó nguy hiểm thế nào và dặn con thật chú ý trong lần sau, và nhớ dạy lại cho con những kỹ năng an toàn nữa nhé!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-3-tuoi-bi-lac-keu-cuu-sau-khi-bo-dam-goi-ten-nguoi-bo-hanh-khach-duoc-mot-phen-cuoi-dau-ruot-162210902070412557.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.